Thảo dược cho bệnh tiểu đường - Củ nghệ và bệnh tiểu đường

thao-duoc-cu-nghe-va-benh-tieu-duong

Bạn thân mến!

Củ nghệ là một loại gia vị phổ biến tại Việt Nam và đã được chúng ta sử dụng trong nhiều thế kỷ trong cả thực phẩm và làm thuốc. Nhiều người tin rằng nó có rất nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người.

Củ nghệ là một loại gia vị thường thấy trong các món ăn tại nước ta. Nó giúp cung cấp cho thực phẩm màu vàng của nó. Từ lâu, nó đã được sử dụng trong Đông y cho sức khỏe nói chung. Nó thường được sử dụng để cải thiện chức năng gan và tiêu hóa, cũng như để giảm đau do các tình trạng như viêm khớp.

Gần đây, nó đã thu hút được rất nhiều sự chú ý vì công dụng tiềm năng của nó trong việc ngăn ngừa ung thư và các bệnh khác. Củ nghệ được cho là có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp chống nhiễm trùng và viêm.

Liệu rằng củ nghệ có tác dụng đối với bệnh tiểu đường hay không? Và nếu có, Củ nghệ với bệnh tiểu đường có tác động ta sao? Hãy xem ngay lời giải đáp trong nội dung bài viết sau đây.

Củ nghệ có thể là một công cụ mới để giúp quản lý bệnh tiểu đường?

Củ nghệ là tên gọi chung của rễ Curcuma longa. Nó là một loại gia vị màu vàng cam sáng là một loại thực phẩm chính trong các món ăn truyền thống của nước ta. Curcumin là một trong nhiều hợp chất được tìm thấy trong cây nghệ, chủ yếu có lợi cho khả năng chữa bệnh của nó.

Làm thế nào để nghệ có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường?

thao-duoc-cu-nghe-va-benh-tieu-duong

Củ nghệ có chứa một hợp chất gọi là curcumin, dường như là nguồn gốc của nhiều lợi ích sức khỏe. Curcumin giúp những người mắc bệnh tiểu đường theo những cách khác nhau, bao gồm giảm mức độ kháng insulin và cholesterol. Củ nghệ giúp giảm viêm và stress oxy hóa, đó là những yếu tố đóng vai trò trong bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu gần đây tin rằng, Củ nghệ là một trong những loại thuốc trị bệnh tốt nhất để điều trị bệnh tiểu đường một cách tự nhiên. Một số cách mà củ nghệ có tác dụng tuyệt với trên bệnh tiểu đường được biết đến như sau:

  Quản lý Glucose:

Uống nghệ hoặc curcumin giúp giảm lượng đường trong máu đến mức dễ kiểm soát hơn. Củ nghệ là một trong những loại thảo dược tốt nhất giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

  Đảo ngược tiền tiểu đường:

Các nghiên cứu cho thấy nghệ cũng có thể bảo vệ chống lại sự phát triển của bệnh tiểu đường nếu bạn bị tiểu đường.

  Ngăn ngừa biến chứng:

Curcumin giúp giảm nguy cơ hoặc mức độ nghiêm trọng của nhiều biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường như bệnh tim mạch.

  Sức khỏe gan:

Những người mắc bệnh tiểu đường gặp các vấn đề về gan, chẳng hạn như bệnh gan nhiễm mỡ có thể được ngăn ngừa bằng việc tiêu thụ nghệ. Cholesterol và sức khỏe tim mạch - Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Điều này có thể được giảm đáng kể bằng cách sử dụng bột nghệ.

  Bệnh thần kinh đái tháo đường:

Lượng đường trong máu cao có thể dẫn đến tổn thương thần kinh, mà các bác sĩ gọi là bệnh thần kinh. Bệnh thần kinh tự trị ảnh hưởng đến các chức năng cơ thể mà một người không kiểm soát được ý thức, chẳng hạn như tiêu hóa. Bệnh thần kinh ngoại biên có thể dẫn đến đau, ngứa ran và mất cảm giác ở tay và chân. Các nghiên cứu cho thấy nghệ có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh thần kinh tiểu đường

  Làm lành vết thương:

Khi một người mắc bệnh tiểu đường có một vết thương, có thể mất nhiều thời gian để chữa lành, và người đó sẽ có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn so với người không bị tiểu đường. Những yếu tố này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng. Sử dụng bột nghệ sẽ làm tăng tốc độ chữa lành vết thương làm giảm nhiễm trùng.

  Đáp ứng miễn dịch bệnh tiểu đường loại 1:

Bệnh tiểu đường loại 1 xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công các tế bào beta sản xuất insulin trong tuyến tụy. Curcumin điều chỉnh cách hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 1. Curcumin làm giảm phản ứng tế bào T của cơ thể, là một phần của phản ứng miễn dịch. Do đó curcumin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó cũng có thể thúc đẩy hoạt động của các loại thuốc mà bác sĩ kê đơn để quản lý bệnh tiểu đường loại 1.

  Vấn đề về da:

Giảm kích ứng da, thường gặp sau khi xạ trị ung thư vú.

Liệu rằng củ nghệ có thể gây ra tác dụng phụ cho người bệnh tiểu đường hay không?

thao-duoc-cu-nghe-va-benh-tieu-duong

Củ nghệ là an toàn, và mọi người có thể đưa nó vào chế độ ăn uống thường xuyên. Tuy nhiên, nếu mọi người tiêu thụ quá nhiều nghệ hoặc curcumin, họ có thể gặp các dấu hiệu và triệu chứng sau:

  • Máu loãng

  • Khó tiêu

  • Buồn nôn

  • Bệnh tiêu chảy

Những người có tình trạng sức khỏe nhất định cũng có thể cần tránh dùng nghệ vì nó có thể làm nặng thêm các triệu chứng của họ:

  • Bệnh túi mật

  • Sỏi thận

  • Thiếu máu

Dưới đây là 6 cách mà nghệ có thể giúp bạn chống lại bệnh tiểu đường

thao-duoc-cu-nghe-va-benh-tieu-duong

  Sữa và nghệ:

Một cách đơn giản có thể giúp bạn chống lại bệnh tiểu đường là Sữa nghệ. Sữa ấm đun sôi với bột nghệ trong đó. Và bạn có thể thưởng thức nó vào buổi sáng sớm.

  Củ nghệ và hạt tiêu đen:

Một ly sữa ấm đun sôi và sau đó thêm bột nghệ trong đó cùng với hạt tiêu đen trong sữa nghệ. Chất phytochemical có trong hạt tiêu đen (piperine) và nghệ (curcumin) sẽ ngăn ngừa sự phá hủy của các mạch máu, đó là một tác dụng phổ biến của bệnh tiểu đường.

  Quế và nghệ:

Trộn một nhúm bột quế trong sữa nghệ và uống vào buổi sáng. Sự kết hợp của các loại gia vị mạnh mẽ này có thể làm giảm insulin và chất béo trung tính được kích hoạt bởi các bữa ăn giàu chất béo.

  Gừng và nghệ:

Bạn có thể lấy một nhúm bột gừng cùng với sữa nghệ. Điều này sẽ giúp cải thiện lượng đường trong máu lúc đói của bạn.

  Chiết xuất củ nghệ:

Đó là cách tốt nhất và dễ nhất để tiêu thụ nghệ. Viên nang thảo dược nguyên chất có sẵn trên thị trường có thể dễ dàng tiêu thụ để cải thiện sức khỏe tổng thể và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

  Trà nghệ:

Pha trà nghệ bằng cách thêm một ít bột nghệ vào trà của bạn. Điều này sẽ tăng cường các tinh chất và lợi ích của trà buổi sáng của bạn.

 Phần kết luận:

Bệnh tiểu đường không bao giờ nên được coi là một bệnh. Đó là một rối loạn lối sống có thể được quản lý với chế độ ăn uống và tập thể dục nhất định. Củ nghệ là một phần của việc sử dụng y tế từ xa xưa. Nó được sử dụng rộng rãi cho các đặc tính chống oxy hóa và chống vi khuẩn. Nó có nhiều đặc tính chống tiểu đường và điều đó giúp cho nó cực kỳ có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Tiêu thụ nghệ thường xuyên không chỉ giúp giảm kháng insulin mà còn giúp tránh các bệnh tim mạch một cách hiệu quả hơn.

4 | ★ 101
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol