Viêm khớp dạng thấp và bệnh Gout (gút) : Sự khác biệt là gì?

su-khac-biet-benh-gut-va-viem-khop-dang-thap

Bạn có biết?

Giống như viêm khớp dạng thấp (RA), bệnh gút được biết đến với các triệu chứng như đau khớp, sưng và cứng khớp. Bạn có thể đã nghe nói về bệnh gút và các triệu chứng của nó, nhưng bạn có hiểu tác động thực sự của bệnh thấp khớp này không? Sự khác biệt Viêm khớp dạng thấp và bệnh gút là gì? bạn đã thực sự nắm rõ hay vẫn còn lu mờ. Nếu bạn vẫn chưa biết được sự khác nhau này, thì quả thật bạn đã đi đúng hướng rồi. Hãy kéo con chuột của bạn đề xem những gì mà POCACO giúp bạn nãm rõ vấn đề này hơn nhé.

Viêm khớp dạng thấp so với bệnh Gout – sự khác biệt được biết đến là gì?

Chúng tôi không biết nguyên nhân chính xác của viêm khớp dạng thấp, nhưng chúng tôi biết rằng những thay đổi trong một số protein của cơ thể có thể kích hoạt hệ thống miễn dịch, dẫn đến việc giải phóng nhiều hóa chất gây viêm (cytokine) gây nên và tổn thương khớp, với sưng, nóng ran, dịu dàng và khó chịu.

Mặt khác, bệnh gút là một loại viêm khớp gây viêm khi có quá nhiều axit uric trong cơ thể. Axit uric - một chất thải thông thường được hình thành trong quá trình phân hủy một số loại thực phẩm, thường được cơ thể loại bỏ dưới dạng nước tiểu. Nhưng nếu quá nhiều axit uric tích tụ hoặc không thể được lọc bởi thận, các tinh thể axit hình thành trong các khớp. Hệ thống miễn dịch của chúng ta nhìn thấy các tinh thể này và tấn công chúng vì nó sẽ làm vỡ, gây viêm cục bộ, đỏ, nóng và rất nhiều đau đớn.

Cách phân biệt bệnh gút với RA

su-khac-biet-benh-gut-va-viem-khop-dang-thap

Có thể khó hiểu khi nói sự khác biệt giữa viêm khớp dạng thấp (RA) và bệnh gút, vì vậy đây là một số thông tin cơ bản hữu ích để giúp phân biệt giữa hai vấn đề này:

1. Những khớp nào có liên quan?

Bệnh gút thường gặp nhất ở ngón chân cái, ở khớp nơi ngón chân chạm bàn chân. Bệnh gút cũng thường gặp ở mắt cá chân, giữa bàn chân, đầu gối và khuỷu tay. Nó thường ở giai đoạn sau của bệnh gút khi các khớp nhỏ ở tay có liên quan. Viêm khớp dạng thấp (RA), tuy nhiên có xu hướng liên quan đến các khớp nhỏ hơn trong tay sớm. Mô hình của sự tham gia chung rất hữu ích cho các bác sĩ trong việc phân biệt bệnh gút và RA.

2. Một cuộc tấn công bệnh gút sẽ cảm thấy như thế nào?

Nếu ai đó nghĩ rằng họ đang bị một cơn gút tấn công, họ nên chú ý đến việc khớp bị chuyển sang màu đỏ, điều này phổ biến hơn ở bệnh gút so với RA. Trong khi RA đau đớn, một cuộc tấn công bệnh gút thường rất dữ dội đến nỗi người bệnh rất khó đi lại. Những người bị RA cũng có thể gặp khó khăn khi đi bộ, nhưng cường độ đột ngột và mất chức năng ngay lập tức thường kịch tính hơn ở bệnh gút. Sự khởi phát của cơn đau RA diễn ra từ từ hơn, trong khi cơn đau do bệnh gút thường đạt đến đỉnh điểm trong vòng 24 giờ.

Thời gian của bệnh gút thường bị giới hạn ngay cả khi không điều trị - kéo dài hai tuần hoặc ít hơn - nhưng cơn cấp tính viêm khớp dạng thấp (RA) thường kéo dài hơn trừ khi được điều trị. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân gút đều đau đớn đến mức họ cần được điều trị và không thể chờ đợi cơn bùng phát tự biến mất. Trên thực tế, cơn đau do bùng phát bệnh gút có thể rất lớn đến nỗi, trong cuộc khảo sát 44% bệnh nhân nữ mắc bệnh gút có con đồng ý với tuyên bố rằng các cơn gút gây đau đớn hơn so với sinh nở.

3. Mức axit uric mục tiêu là gì, và tại sao nó quan trọng?

Nếu bạn đang bị đau khớp có vẻ như có thể bị bệnh gút, sẽ rất hữu ích khi kiểm tra mức axit uric trong máu của bác sĩ. Nếu nồng độ axit uric của bạn cao và các triệu chứng của bạn tương tự như các mô tả ở trên, bệnh gút rất có thể. Nếu chẩn đoán bệnh gút không rõ ràng, chất lỏng có thể được loại bỏ khỏi khớp bị sưng và các tinh thể axit uric có thể được nhìn thấy dưới kính hiển vi. Một khi các tinh thể được nhìn thấy, chẩn đoán bệnh gút được thực hiện.

Tuy nhiên, thông thường, các triệu chứng, kiểm tra và nồng độ axit uric làm cho chẩn đoán bệnh gút cực kỳ rõ ràng, và việc kiểm tra chất lỏng cho tinh thể là không cần thiết. Đại học Thấp khớp Hoa Kỳ khuyến cáo rằng bệnh nhân mắc bệnh gút phải đạt được mức axit uric máu mục tiêu dưới 6 miligam mỗi decilít (mg / dL). Giữ mức dưới 6 theo thời gian dẫn đến việc giải quyết hoàn toàn các đợt bùng phát bệnh gút cho đại đa số mọi người.

May mắn thay, bệnh gút là một tình trạng cực kỳ có thể điều trị, vì vậy việc có được chẩn đoán đúng và quản lý phù hợp là rất quan trọng.

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ TRỊ BỆNH GOUT (GÚT) HIỆU QUẢ NHANH HƠN!

Bộ đôi POCAGOUT: Công thức do các chuyên gia xương khớp điều chế, Được kết hợp hơn 20 loại thảo dược Natural có hàm lượng dược tính cao và hoạt chất sinh học thiên nhiên, một giải pháp hữu hiệu cho người bệnh gout (gút) giúp giảm đau nhanh hơn, hạ Acid Uric bền vững hơn:

GOUT CLEAR:

· Giúp giảm đau do Gout (Gút)

· Tăng sinh hợp chất bôi trơn sụn khớp

· Hỗ trợ đào thải Acid uric trong máu ra ngoài cơ thể

KIDNEY BLADDER:

· Bảo vệ và phục hồi chức năng thận.

· Lợi tiểu đào thải Acid Uric.

· Nâng cao sức khỏe, duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể.

- POCACO là thương hiệu nhập khẩu và cung cấp trực tiếp đến với khách hàng bộ đôi sản phẩm cao cấp hỗ trợ trị bệnh Gout của tập đoàn Nature's Way Mỹ (USA)là bộ đôi đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi vì chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng, tính hiệu quả vượt trội và đặc biệt an toàn đối với sức khỏe của người bệnh Gout.

4 | ★ 494
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa