Rượu và bệnh tiểu đường – Mối nguy hại “khôn lường” bạn cần từ bỏ

 

ruou-va-benh-tieu-duong

Bạn thân mến!

Nếu bạn bị tiểu đường, hãy cẩn thận với rượu – đó luôn là lời nhắc nhở của tất các chuyên gia hay bác sĩ đều căn dặn tới người bệnh tiểu đường. Rượu có thể ảnh hưởng đến mức đường trong máu (glucose) của bạn. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ sức khỏe.

Hãy Đọc ngay về những rủi ro của Rượu và bệnh tiểu đường dưới đây. Và học những lời khuyên để giữ an toàn khi bạn uống nếu như bạn đang gặp phải bệnh tiểu đường.

Rượu ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường của bạn như thế nào

Đây là những ảnh hưởng mà rượu có thể gây ra đến sức khỏe của bạn nếu bạn bị tiểu đường:

• Rượu có thể làm cho một số vấn đề sức khỏe tồi tệ hơn. Rượu có thể làm nặng thêm bệnh gan, thận hoặc tuyến tụy. Nó có thể làm tổn thương thần kinh hoặc mắt nhiều hơn. Nó cũng có thể làm tăng huyết áp và triglyceride của bạn. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể sẽ bảo bạn không uống rượu.

ruou-va-benh-tieu-duong

• Nó có thể làm tăng nguy cơ bạn bị hạ đường huyết (hạ đường huyết). Gan giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu thấp bằng cách giải phóng nhiều glucose vào máu. Rượu trong máu ngăn chặn gan làm điều này. Lượng đường trong máu thấp có nhiều khả năng nếu bạn uống rượu khi bụng đói.

Hoặc nếu bạn sử dụng rượu trong hoặc ngay sau khi tập thể dục. Cũng có nhiều khả năng nếu bạn dùng insulin hoặc thuốc giúp hạ đường huyết. Ngoài ra, rượu có thể che dấu các triệu chứng của lượng đường trong máu thấp. Điều này có thể làm cho bạn phát hiện và điều trị muộn hơn

• Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đường huyết cao (tăng đường huyết). Nhiều đồ uống có cồn có carbohydrate (carbs). Chúng bao gồm các loại bia, rượu vang ngọt và đồ uống trộn với nước ép trái cây hoặc đường. Carbs làm tăng lượng đường trong máu cao hơn và nhanh hơn các loại thực phẩm khác. Uống rượu có thể làm hại khả năng của bạn để xem carbs của bạn. Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn thường xuyên hơn khi uống rượu.

• Nó có thể ảnh hưởng đến việc bạn quản lý cân nặng của mình tốt như thế nào. Rượu chứa nhiều calo và không có dinh dưỡng. Nếu bạn đang có kế hoạch cho bữa ăn để giúp kiểm soát cân nặng của mình, bạn sẽ cần tính rượu là một phần của lượng calo hàng ngày.

Một thức uống tiêu chuẩn thường được tính là 90 calo hoặc 2 chất béo trao đổi. Ngoài ra rượu có thể làm cho bạn cảm thấy đói hơn bình thường. Điều này làm cho bạn có nhiều khả năng ăn quá nhiều. Điều này có thể ảnh hưởng đến cân nặng và lượng đường trong máu của bạn.

Mẹo uống rượu an toàn hơn đối với người bệnh tiểu đường

ruou-va-benh-tieu-duong

Bác sĩ của bạn có thể uống trong chừng mực. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để uống an toàn:

• Tuân thủ nghiêm ngặt các giới hạn đồ uống mà bác sĩ của bnaj đã đưa ra.

• Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn trước khi uống. Đừng uống nếu lượng đường trong máu của bạn quá thấp hoặc quá cao. Cũng kiểm tra lượng đường trong máu của bạn sau khi uống. Hoặc trước khi đi ngủ. Rượu có thể ở trong máu trong nhiều giờ sau khi uống.

Nếu lượng đường trong máu của bạn thấp hoặc giảm, bạn có thể điều trị bằng một bữa ăn nhẹ hoặc viên glucose trước khi nó trở nên tồi tệ hơn. Với số lượng thấp hoặc hạn chế, rượu có thể khiến cơ thể bạn nhạy cảm hơn với cách thức hoạt động của insulin.

• Nếu bạn đếm lượng carbs, đừng đếm calo từ rượu. Nó không thay thế cho thực phẩm lành mạnh.

• Hỏi bác sĩ của bạn sự ảnh hưởng của rượu đến insulin hoặc bất kỳ loại thuốc bạn dùng.

• Đừng uống khi bụng đói.

• Đừng uống trong hoặc sau khi tập thể dục.

• Đừng uống rượu và lái xe.

• Chọn đồ uống có nồng độ cồn, calo và carbs thấp hơn. Lựa chọn bao gồm rượu vang và bia nhẹ. Hoặc đồ uống hỗn hợp với nước trái cây không đường.

 Phụ nữ: Không quá 1 ly mỗi ngày

 Đàn ông: Không quá 2 ly mỗi ngày

Rượu là một thức uống quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Nó hầu như được sử dụng mỗi ngày và nếu bạn không biết cách sử dụng hay sử dụng một cách bừa bãi, khả năng bệnh tiểu đường của bạn trở nên tệ hơn là điều không thể tránh khỏi.

Những ảnh hưởng giữa Rượu và bệnh tiểu đường là một vấn đề quan trọng đối với bạn. Hãy đảm bảo rằng những lưu ý này bạn đã hiểu và sử dụng một cách an toàn để tránh tối đa các nguy hại không đáng có xảy ra trên sức khỏe của bạn

4 | ★ 297
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol