Rau mùi Tây & Bệnh Gút: Rau Mùi Tây Công Dụng Đối Với Bệnh Gút Hiệu Quả Như Thế Nào?

rau-mui-tay-doi-voi-benh-gut-2

Bạn đọc thân mến!

Tìm một cách hiệu quả để điều trị bệnh gút của bạn có thể rất khó khăn và cực kỳ tốn thời gian, nhưng sự giúp đỡ có thể ở gần hơn bạn nghĩ. Thông thường, chỉ cần thực hiện một vài thay đổi chế độ ăn uống có thể cung cấp cứu trợ cho bệnh gút của bạn. Có một số loại thảo mộc, ví dụ, có thể khá hữu ích cho những người bị bệnh gút – Rau mùi tây là một trong những loại thảo mộc như vậy.

Bạn càng biết nhiều về rau mùi tây và bệnh gút, bạn càng có khả năng quyết định có nên tăng mức tiêu thụ loại thảo dược phổ biến này để giúp chống lại tình trạng của bạn hay không.

Một số thông tin về rau mùi tây

rau-mui-tay-doi-voi-benh-gut-2

Rau mùi tây đã được ăn hơn 20 thế kỷ và có nguồn gốc ở khu vực Địa Trung Hải. Trên thực tế, nó lần đầu tiên được sử dụng như một loại thảo dược trước khi nó được sử dụng làm thực phẩm. Nó liên quan đến cà rốt và thường được tìm thấy là một trong hai giống; rau mùi tây xoăn phổ biến hơn so với rau mùi tây phẳng.

Dưới đây Wikipedia Wikipedia mô tả chi tiết hơn:

Mùi tây (Petroselinum crispum ) là một loài Petroselinum trong gia đình họ hoa tán, có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải trung ương (miền nam nước Ý, Algeria, và Tunisia), quốc tịch nơi khác ở châu Âu, và trồng rộng rãi như một loại thảo dược, gia vị, và một loại rau.

Rau mùi tây được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn Trung Đông, Châu Âu và Mỹ. Rau mùi tây xoăn thường được sử dụng như một trang trí. Ở trung tâm và phía đông châu Âu và ở phía tây châu Á, nhiều món ăn được phục vụ với rau mùi tây xanh xắt nhỏ rắc lên trên. Rau mùi tây rất phổ biến trong các món ăn Trung và Đông Âu, nơi nó được sử dụng như một món ăn nhẹ hoặc một loại rau trong nhiều món súp, món hầm và món thịt hầm.

Lợi ích sức khỏe của rau mùi tây là gì?

Mặc dù bạn có thể đã ăn rau mùi tây như một món trang trí tại nhà và trong các nhà hàng, nhưng nó cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người đang cố gắng đối phó với bệnh gút. Loại thảo mộc này tương đối ít purine và là một loại thực phẩm không có chất béo: chỉ có ba calo trong mỗi hai muỗng canh.

Ngoài ra, loại thảo mộc này có hàm lượng natri khá thấp, vì vậy nó là một lựa chọn tốt cho bất cứ ai đang đối phó với bệnh tim hoặc cao huyết áp. Mùi tây cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin A, B12, C và K, và các khoáng chất như kali, sắt, magiê và axit folic.

Do đó, ăn rau mùi tây có thể có lợi cho sức khỏe của bạn theo một số cách: Nó có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cường chắc xương, sửa chữa tổn thương thần kinh, cải thiện thị lực và khuyến khích đông máu nhanh chóng. Bạn thậm chí có thể thấy rằng nó làm cho hơi thở của bạn có mùi tốt hơn!

Lợi ích của rau mùi tây đối với bệnh gút

rau-mui-tay-doi-voi-benh-gut-3

Đối với những người đang đối phó với bệnh gút, rau mùi tây có thể có nhiều lợi ích cụ thể hơn

Hàm lượng diệp lục cao trong rau mùi tây, cũng như sự hiện diện của các khoáng chất như kẽm, canxi, kali và magiê, giúp đảm bảo rằng pH máu và mô cơ thể của bạn không bị mất cân bằng, tức là quá axit.

Lưu ý: Cơ thể bạn cần kiềm nhẹ cho sức khỏe nói chung. Và điều này thậm chí còn quan trọng hơn đối với những người mắc bệnh gút vì axit uric khó kết tinh hơn trong môi trường kiềm .

Mùi tây cũng là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên có thể giúp cơ thể bạn bài tiết bất kỳ axit uric dư thừa nào tích tụ trong máu, hiệu quả hơn. Điều này giúp tăng cường sức khỏe thận và kiểm soát nồng độ axit uric của bạn.

Ăn rau mùi tây cũng làm giảm khả năng phát triển sỏi thận và giúp vượt qua bất kỳ thứ gì đã bắt đầu phát triển: Tác dụng lợi tiểu của rau mùi tây giúp giữ cho mọi thứ chảy qua đường tiết niệu của bạn để sỏi thận được bài tiết trước khi chúng quá lớn.

Các chất được gọi là apigenin và luteolin, được tìm thấy trong rau mùi tây, đã được chứng minh là có tác dụng ức chế xanthine oxyase, đây là một loại enzyme giúp sản xuất axit uric từ purin. Chúng cũng có tác dụng chống viêm.

Như bạn có thể thấy, mối liên hệ có lợi giữa mùi tây và bệnh gút có khả năng là một mối quan hệ mạnh mẽ. Thêm loại thảo mộc này vào chế độ ăn uống của bạn để tận hưởng tất cả những lợi ích. Bạn cũng có thể lấy nó dưới dạng bột khô, túi trà và thực phẩm bổ sung.

Nhưng đừng quá nhiệt tình

Khi tiêu thụ một lượng lớn rau mùi tây có thể gây thiếu máu, gan, thận và các vấn đề khác như huyết áp cao và lượng đường trong máu thấp.

Vì vậy, nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bị bệnh thận, cao huyết áp, tiểu đường hoặc sắp phẫu thuật, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc này.

Và, vì rau mùi tây là thuốc lợi tiểu, bạn sẽ bài tiết nhiều chất lỏng hơn bình thường, do đó bạn có thể bị mất nước. Bạn sẽ cần uống nhiều nước để ngăn chặn điều này xảy ra vì mất nước thực sự giúp hình thành tinh thể axit uric.

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp bạn nhận ra một phương pháp kiểm soát bệnh gút mới và đưa thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn để có thể tránh được những cơn đau gút tấn công một cách đơn giản.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 187
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa