Nước chanh dành cho bệnh gút: Sự lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân gút

nuoc-chanh-danh-cho-benh-gut-1

Bạn thân mến!

Nước chanh là một thức uống chủ yếu trong nhà của mọi người. Chanh bổ dưỡng, sảng khoái và có thể dùng để chế biến một số món ăn. Nếu bạn có chanh trong nhà của bạn, bạn đã có một trong những bài thuốc tốt nhất cho bệnh gút . Dưới đây là một số lợi ích của chanh và cách sử dụng hợp lý để bảo vệ sức khoẻ của bạn khi bạn mắc bệnh gút.

Lợi ích của chanh đối với bệnh gút

nuoc-chanh-danh-cho-benh-gut-2

Loại quả này chứa nhiều vitamin C, được biết là rất có lợi cho những người bị bệnh gút. Chanh có tác dụng uricosuric làm giảm nồng độ axit uric trong máu. Đã có một số nghiên cứu chứng minh hiệu quả của nước chanh đối với bệnh gút. Một nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng những người tiêu thụ lượng vitamin C cao nhất có mức axit uric thấp nhất. Vì vậy, nếu bạn đã uống nước chanh mỗi ngày, bạn đang đi đúng hướng.

Chanh cũng giúp kiềm hóa nước tiểu. Khi nồng độ pH trong cơ thể quá cao, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang quá chua. Chanh có thể làm rối loạn hệ tiêu hóa của bạn và làm tăng huyết áp của bạn. Điều này được chống lại bởi chanh vì chanh kích thích sản xuất canxi cacbonat, chất trung hòa axit, bao gồm cả axit uric.

Nếu bạn bị sỏi thận ngoài việc bị bệnh gút, bạn có thể được hưởng lợi rất nhiều từ việc uống nước chanh. Một nghiên cứu cho thấy những người uống nước chanh giảm nguy cơ bị sỏi thận. Đây là cách đơn giản và hiệu quả để giữ cho thận khỏe mạnh và đào thải axit uric ra ngoài hiệu quả.

Các lợi ích khác của nước chanh:

• Nước chanh giúp giảm cân vì chanh chứa chất xơ pectin được biết là có tác dụng chống lại cảm giác thèm ăn. Chất xơ pectin này cũng có thể có lợi cho sức khỏe ruột kết, giúp chống lại những bệnh nhiễm trùng đó.

• Nước chanh rất giàu canxi, magiê, kali, axit xitric và phốt pho, tất cả đều là những chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

• Nước chanh giúp chống lại nhiễm trùng đường hô hấp, chẳng hạn như viêm họng và viêm amidan, nhờ đặc tính chống viêm của chanh.

• Nước chanh kích thích gan thải độc tố mà bạn đã tích tụ trong cơ thể. Chanh cũng giúp gan sản xuất nhiều enzym hơn để xúc tác các chức năng khác nhau trong cơ thể.

• Nước chanh giúp hỗ trợ tiêu hóa vì chanh có chứa axit xitric, giúp kích thích tiết dịch vị.

• Nước chanh làm mát cơ thể. Điều này sẽ giải thích tại sao bạn thường thấy nước chanh được phục vụ vào mùa hè.

• Nước chanh giúp trị hôi miệng. Chanh cũng được biết là giúp mang lại cho bạn vẻ tươi trẻ.

Điều tuyệt vời về chanh là chúng có thể dễ dàng lấy được, ngay cả khi không vào mùa. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tận hưởng lợi ích của họ quanh năm. Bạn cũng không phải lo lắng về việc dùng chanh với thuốc.

Khi đi mua chanh, bạn nên chọn những quả có vắt bên trong. Thông thường, bạn không được phép làm điều đó tại các cửa hàng tạp hóa, nhưng bạn có thể tạo một ngoại lệ cho điều này vì bạn chỉ muốn những thứ tốt nhất. Dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào quả chanh xem mềm hay cứng.

Tránh các sản phẩm nước chanh được cho là có chứa nước chanh thật, vì chúng thường bị pha loãng với nước. Chúng cũng có thể chứa một chất bảo quản được gọi là sulfite dioxide. Đó là một chất phụ gia hóa học mà bạn chắc chắn không muốn có trong cơ thể mình, và chúng ta hãy xác thực ở đây: bạn có thực sự muốn uống nước chanh đã vắt cách đây vài tháng hay một năm không?

Cách kết hợp nước chanh trong chế độ ăn uống của bạn

nuoc-chanh-danh-cho-benh-gut-3

1. Nước ép chanh

Cách phổ biến nhất mà mọi người tiêu thụ chanh là vắt chanh vào một cốc nước (tạo ra nước kiềm). Khi thức dậy vào buổi sáng, điều đầu tiên bạn nên làm là chuẩn bị cho mình một ly vì cơ thể bạn sẽ hấp thụ tốt nhất khi dạ dày trống rỗng.

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng nước ấm vì nhiệt độ sẽ giúp chiết xuất vitamin C và polyphenol từ chanh. Ngay cả nước sôi sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả của chanh, mặc dù bạn sẽ muốn uống chanh ngay lập tức, vì vậy nước ấm là cách tốt nhất.

Nếu bạn thích nước chanh lạnh, hãy để nước chanh trong tủ lạnh ít nhất một giờ. Điều này sẽ giúp tăng hương vị của chanh, làm cho chanh trở thành một thức uống ngon.

2. Nước chanh + Baking Soda

Bạn có thể thêm một thành phần kiềm hóa khác, baking soda , vào thức uống chanh của mình. Đối với mỗi ly nước chanh, thêm nửa thìa baking soda và trộn đều. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn hạn chế baking soda, vì chanh có hàm lượng natri cao.

3. Chanh + Trà

Nếu bạn là người thích uống trà, bạn có cơ hội tuyệt vời để kết hợp nước chanh vào chế độ ăn uống của mình. Một lần bóp đơn giản sẽ làm tăng thêm hương vị và làm cho việc uống trà của bạn trở nên thú vị hơn.

4. Nước chanh cho các món ăn

Vắt chanh có thể là một cách tuyệt vời để truyền hương vị thơm ngon vào các món ăn của bạn. Bạn có thể thêm chanh vào rau, salad, hải sản, cà ri, mì ống, súp, món tráng miệng và nước chấm.

Tác dụng phụ của chanh

Không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được biết đến khi uống chanh, mặc dù một số người cho biết họ bị ợ chua và đi vệ sinh thường xuyên hơn khi họ uống nước chanh.

Nước chanh cũng có tính axit trước khi chanh được tiêu hóa trong dạ dày. Điều này có nghĩa là khi nước trái cây chạm vào răng của bạn, axit trong chanh có thể ăn mòn men răng của bạn. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là không tiêu thụ chanh và luôn pha loãng với nước. Chanh cũng giúp súc miệng bằng nước ngay sau khi bạn uống nước chanh. Hoặc có thể cân nhắc sử dụng ống hút khi uống.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 190
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa