Những điều các bà mẹ nên thực hiện khi mắc bệnh tiểu đường thai kỳ

nhung-dieu-cac-ba-me-nen-thuc--hien-khi-mac-benh-tieu-duong-1

Bạn đọc thân mến!

Theo các cuộc khảo sát thống kê đã tiến hành thì có một tỷ lệ khác nhau, khoảng ba đến mười phần trăm các trường hợp mang thai trên thế giới bị ảnh hưởng bởi biến chứng này. Khi không được điều trị, em bé có thể bị béo phì trong thời thơ ấu dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 trong cuộc sống sau này. Mặt khác, người mẹ có nguy cơ sinh mổ và tiền sản giật (cao huyết áp khi mang thai). Tuy nhiên, một vài bước đơn giản, một vài điều nên làm và không nên làm có thể dễ dàng kiểm soát tình hình. Một thực phẩm thích hợp, một lối sống tích cực với một số mức độ hoạt động thể chất và một vài loại thuốc, chủ yếu là thuốc chống tiểu đường là quá đủ để giải quyết căn bệnh này.

Lời khuyên dành cho bệnh tiểu đường thai kỳ

Kiểm tra lượng đường trong máu định kỳ

Theo dõi chặt chẽ lượng đường trong máu, nhiều lần mỗi ngày. Thông thường, một trong hai bệnh tiểu đường thai kỳ không được chẩn đoán hoặc chúng tôi không theo dõi nó đủ chặt chẽ và cuối cùng bỏ sót thông tin có giá trị. Cố gắng giữ lượng đường trong máu của bạn gần với con số được chỉ định vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Điều này đảm bảo rằng sự lưu thông có hiệu quả. Theo thời gian, khi bạn quen với việc kiểm tra thường xuyên và những con số này, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện.

Theo chế độ ăn kiêng

Một chế độ ăn uống cân bằng có ý nghĩa đặc biệt trong thời kỳ mang thai. Cả lượng chất dinh dưỡng cũng như lượng calo đều cần thiết. Một chế độ ăn uống giàu vi chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng hiếm nhưng quan trọng khác đáng được bạn quan tâm. Các loại rau lá xanh như cải ngọt, rau bina, măng tây, cải xoăn, bông cải xanh, rất tốt để bổ sung các chất dinh dưỡng dự trữ đã cạn kiệt trong cơ thể. Sắt, một thành phần quan trọng của máu, chịu trách nhiệm về nồng độ hemoglobin trong máu, một thông số quan trọng để xác định sức khỏe.

Vitamin B, vitamin C và vitamin A là những loại vitamin cần thiết nhất trong số những loại còn lại. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây họ cam quýt như chanh ngọt, bưởi, cam và những thứ không có. Chúng chứa một số lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể một cách thích hợp và giữ cho dòng máu của bạn sạch sẽ. Mặt khác, vitamin A chủ yếu xuất hiện dưới dạng beta-carotene, một tiền chất sinh học của chất dinh dưỡng. Thực phẩm màu như củ cải đường, ớt chuông, bí đỏ, ... rất giàu vitamin A.

Không bao giờ bỏ qua Carbohydrate

Có lẽ lầm tưởng lớn nhất về bệnh tiểu đường là bệnh nhân tiểu đường phải duy trì khoảng cách an toàn với carbohydrate. Tuy nhiên, sự thật lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Điều cần thiết là phải kiểm soát lượng đường trong máu khi bạn là bệnh nhân tiểu đường. Carbohydrate đều là đường nhưng quá trình tiêu hóa và hấp thụ đối với carbohydrate tinh chế và carbohydrate lành mạnh là khác nhau.

Thực phẩm tinh chế, như bánh mì trắng, pho mát và bơ phân ly nhanh chóng trong máu và lượng đường trong máu tăng vọt ngay lập tức do chỉ số đường huyết (GI) cao. Các cơ quan không thể xử lý lượng carbohydrate đột ngột và chúng có nguy cơ bị tổn thương vĩnh viễn. Mặt khác, carbohydrate giàu chất xơ phân ly chậm và được mệnh danh là thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp. Khi carbohydrate được phân hủy và hấp thụ, chúng được sử dụng trong các hoạt động hàng ngày khiến bạn tỉnh táo và giữ cho bạn tràn đầy năng lượng trong một thời gian dài.

Duy trì hoạt động thể chất

Một số bài tập thể dục luôn được khuyến khích trong thời kỳ mang thai để chuyển dạ khỏe mạnh và duy trì sức khỏe tốt cho cả mẹ và thai nhi. Nó điều chỉnh sự bài tiết thích hợp của oxytocin và vasopressin, các hormone tuyến yên, chịu trách nhiệm cho việc sinh con. Tuy nhiên, tránh các hoạt động thể chất quá sức vì chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Ngoài chạy hoặc đi bộ tốc độ, yoga trước khi sinh , bơi lội, thể dục nhịp điệu trước khi sinh là những lựa chọn tuyệt vời . Tuy nhiên, nó phải được tập luyện dưới sự giám sát chuyên môn của các chuyên gia thể hình. Yoga và thể dục nhịp điệu có những bài tập đặc biệt nhất định, có lợi cho thai nhi và em bé. Ghi danh vào một khóa học đặc biệt cho một giờ hoạt động thể chất vừa phải. Đôi khi bơi lội có thể đòi hỏi bạn phải đứng và giữ thăng bằng rất nhiều. Các hoạt động như vậy phải được tránh bằng mọi giá.

Tìm hiểu về thói quen cho con bú của bạn

Trẻ sinh ra từ bệnh tiểu đường thai kỳ phải được bú mẹ hoàn toàn, tức là sữa mẹ vẫn là nguồn cung cấp thức ăn và chất dinh dưỡng duy nhất cho cơ thể. Sữa vàng, sữa non tiết ra từ tuyến vú của người mẹ một hoặc hai ngày, sau khi sinh và bú sữa mẹ thường xuyên có thể giúp trẻ tránh được các vấn đề sức khỏe lâu dài, bao gồm bệnh tiểu đường và béo phì. Nó cũng tăng cường hệ thống miễn dịch của họ và do đó cho phép sức khỏe của họ phát triển theo thời gian.

Có một số yếu tố và chi tiết phức tạp mà bạn phải tìm hiểu nếu bạn đang bị tiểu đường thai kỳ. Tìm hiểu về chúng, nghiên cứu kỹ lưỡng, chuyên sâu và đến khi em bé chào đời, bạn sẽ chuẩn bị đối phó với nó. Các chuyên gia cho con bú tại bệnh viện gần bạn nhất hoặc bất kỳ cơ sở y tế nào khác có thể hướng dẫn bạn tốt hơn sau khi xem xét chi tiết trường hợp của bạn.

Thăm khám thường xuyên với bác sĩ

Tái khám để bác sĩ chẩn đoán các triệu chứng cơ bản quan trọng và có thể khắc phục tổn thương lớn. Thông thường, mắt thường có nhiều thứ hơn và chỉ có đôi mắt chuyên gia mới có thể chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và ngăn ngừa tác hại.

Thông thường, trong quá trình mang thai, liều lượng thuốc cũng như các loại thuốc cũng thay đổi. Việc tái khám định kỳ giúp dự đoán trước các giai đoạn chuyển tiếp này của thai kỳ và các loại thuốc chuẩn bị cho cơ thể như cũ.

Ngủ ngon

Bạn có biết rằng ngủ ngáy cũng là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường thai kỳ? Một số hormone thai kỳ có thể dẫn đến nghẹt mũi dẫn đến gia tăng chứng ngủ ngáy. Nói chung, ngủ ngáy là một dấu hiệu của giấc ngủ hời hợt.

Ngủ ngon giúp giải phóng căng thẳng và căng thẳng cho cơ thể. Trẻ hóa cơ thể từ bên trong, đảm bảo sức khỏe của bạn và thai nhi không bị tổn hại dưới bất kỳ hình thức nào. Cân nặng cộng thêm cùng với sự gia tăng đột ngột của nồng độ nội tiết tố chắc chắn sẽ khiến bạn kiệt sức nhưng ngủ ngon sẽ giúp bạn đối phó với sự mệt mỏi một cách hiệu quả.

Một thìa mật ong trước khi đi ngủ sẽ kích hoạt giải phóng serotonin giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Tuy nhiên, hãy kiềm chế nếu gần đây lượng đường trong máu của bạn đang ở mức cao hơn, không có lợi cho sức khỏe.

Với lối sống ít vận động, ô nhiễm và sự thay đổi nguồn gen, những biến chứng này trong thai kỳ trở nên rất phổ biến. Một số kiến thức thu được từ các chuyên gia và hiểu biết có giá trị từ việc kiểm tra kỹ lưỡng cùng với chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống năng động là những điều cơ bản để chống lại các biến chứng sau khi sinh.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 470
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol