Những điều bạn cần biết về thuốc điều trị bệnh gút Uloric (Febux điều hòa)

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-thuoc-dieu-tri-benh-gut-uloric(febux-dieu-hoa)

Bạn thân mến!

Uloric (febuxostat) đã được FDA Hoa Kỳ phê duyệt vào ngày 13 tháng 2 năm 2009. Uloric là lựa chọn điều trị mới đầu tiên trong 40 năm đối với những bệnh nhân bị tăng axit uric máu và bệnh gút.

Uloric là một loại thuốc dùng để kiểm soát mạn tính tình trạng tăng axit uric máu trong bệnh gút. Uloric làm giảm nồng độ axit uric huyết thanh bằng cách ngăn chặn xanthine oxyase, enzyme chịu trách nhiệm sản xuất axit uric. Xanthine oxyase phân hủy hypoxanthine (một dẫn xuất purine tự nhiên) thành xanthine, và sau đó thành axit uric.

Những điều bạn cần biết về thuốc điều trị bệnh gút Uloric (Febux điều hòa) là gì? Hãy cùng các nghiên cứu của POCACO tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây.

Uloric được quản lý như thế nào?

Các liều Uloric được phê duyệt là 40 mg và 80 mg được tiêm mỗi ngày một lần. Uloric là một loại thuốc uống (uống). Liều khởi đầu được đề nghị của Uloric là 40 mg mỗi ngày một lần. Nên tăng tới 80 mg cho những bệnh nhân không đạt được axit uric huyết thanh dưới 6 mg / dL sau hai tuần với liều 40 mg.

Uloric có thể được dùng cùng hoặc không có thức ăn và không có khuyến nghị nào ngăn ngừa việc sử dụng thuốc kháng axit. Không cần điều chỉnh liều ở những bệnh nhân bị suy thận hoặc gan nhẹ đến trung bình.

Hiệu suất trong các thử nghiệm lâm sàng của thuốc điều trị bệnh gút Uloric (Febux điều hòa)

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-thuoc-dieu-tri-benh-gut-uloric(febux-dieu-hoa)

Trong các thử nghiệm lâm sàng, Uloric liều cao đã được tìm thấy có hiệu quả hơn giả dược hoặc allopurinol liều tiêu chuẩn, loại thuốc khác được sử dụng để điều trị tăng axit uric máu. Ngoài ra, trong thử nghiệm giai đoạn III kéo dài 6 tháng, tỷ lệ phần trăm bệnh nhân gút, những người đã giảm mức axit uric xuống mức mong muốn dưới 6, cao hơn nhiều so với những người dùng 80 mg so với những người dùng 40 mg Uloric.

Tác dụng phụ và cảnh báo của thuốc điều trị bệnh gút Uloric (Febux điều hòa) lên cơ thể của người bệnh như thế nào?

Uloric không được khuyến cáo cho những người bị tăng axit uric máu không triệu chứng. Uloric không nên được sử dụng bởi những người đã được điều trị bằng azathioprine (Imuran), mercilaurine và theophylline.

Dựa trên ba nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên, có kiểm soát, bất thường chức năng gan, buồn nôn, đau khớp và phát ban là những phản ứng bất lợi phổ biến nhất xảy ra ở ít nhất 1% bệnh nhân được điều trị bằng Uloric và lớn hơn ít nhất 0,5% so với giả dược.

Ngoài ra, so với allopurinol, Uloric có liên quan đến tỷ lệ biến cố huyết khối tim mạch cao hơn, nhưng không xác định được mối quan hệ nhân quả trực tiếp. Bất thường chức năng gan là phản ứng bất lợi phổ biến nhất dẫn đến ngưng sử dụng Uloric.

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-thuoc-dieu-tri-benh-gut-uloric(febux-dieu-hoa)

Đã có báo cáo đưa ra thị trường về suy gan, gây tử vong và không gây tử vong, ở những bệnh nhân được điều trị bằng Uloric. Các báo cáo không chứa đủ dữ liệu để thiết lập nguyên nhân có thể xảy ra.

Sự gia tăng các đợt bùng phát bệnh gút thường xảy ra khi các thuốc chống tăng axit uric máu được bắt đầu. Điều đó bao gồm Uloric. Nếu một đợt bùng phát bệnh gút có liên quan đến việc bắt đầu điều trị Uloric xảy ra, thuốc không cần phải ngừng sử dụng.

Để ngăn ngừa cơn gút liên quan đến việc bắt đầu điều trị Uloric, NSAID hoặc colchicine có thể được dùng đồng thời. Sự gia tăng của bệnh gút đã được quy cho việc giảm nồng độ axit uric huyết thanh, do đó, gây ra sự di chuyển của urate từ tiền gửi mô.

Chưa có nghiên cứu nào được kiểm soát tốt về Uloric ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, Uloric chỉ nên được sử dụng nếu lợi ích dự đoán vượt xa nguy cơ tiềm ẩn cho thai nhi. Ngoài ra, người ta không biết liệu Uloric có được bài tiết qua sữa mẹ hay không. Phụ nữ điều dưỡng phải thận trọng.

Sự an toàn và hiệu quả của Uloric ở trẻ em dưới 18 tuổi cũng không được biết đến.

Việc sử dụng của thuốc điều trị bệnh gút Uloric (Febux điều hòa) có mang lại hiệu quả điều trị hay không còn phụ thuộc vào vấn đề bạn biết gì về nó, cách sử dụng cũng như những tác dụng phụ nó có thể mang lại.

Với chia sẻ trên đây, bạn có thể phần nào hiểu hơn các vấn đề liên quan tới thuốc điều trị bệnh gút Uloric (Febux điều hòa).

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 194
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa