Nha đam: Kiểm soát lượng đường trong máu, công dụng, tác dụng phụ và liều dùng

nha-dam-kiem-soat-luong-duong-trong-mau-hieu-qua

Bạn thân mến!

Nếu bạn mới nhận được sự chẩn đoán về bệnh tiểu đường, điều chắc hẳn bạn sẽ muốn biết những cách toàn diện tốt nhất để điều trị vấn đề này? Nghiên cứu cho thấy khoảng 30 triệu người mắc bệnh tiểu đường bị ảnh hưởng ở Việt Nam. Mặc dù là một vấn đề gắn kết ở Việt Nam cũng như trên thế giới, nhưng khá dễ dàng để duy trì và quản lý lượng đường trong máu với một vài biện pháp thảo dược và thay đổi thói quen cần thiết

Các loại thuốc hiện đại ngày nay đã tỏ ra không đủ để điều trị bệnh tiểu đường chuyên sâu. Do đó, mọi người đã bắt đầu lựa chọn điều trị bằng thảo dược toàn diện đã tồn tại hàng ngàn năm. Cây nha đam (lô hội) như một chất bổ sung thảo dược có tác dụng phụ tối thiểu hoặc không có cho bệnh nhân tiểu đường.

Hãy cùng POCACO tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đKiểm soát lượng đường trong máu, công dụng, tác dụng phụ và liều dùng của cây nha đam trong bài viết sau đây.

Nha đam là gì?

Cây nha đam (lô hội) là một cây thuốc được tìm thấy rộng rãi ở Việt Nam. Các cây nha đam chứa một loại gel rõ ràng là hợp chất bao gồm các chất dinh dưỡng. Nó được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm.

Các hợp chất hoạt động trong nha đam cho bệnh nhân tiểu đường

Thành phần chính của nha đam bao gồm lớp phủ màu xanh lá cây bên ngoài với gai như sự phát triển và một loại gel không màu bên trong. Lá là bộ phận duy nhất của nha đam được sử dụng cho mục đích làm thuốc.

Các chế phẩm dựa trên nha đam được tạo ra từ một trong các thành phần sau đây:

Với thành phần chứa hơn 75 bộ hợp chất hoạt động bao gồm enzyme, vitamin, khoáng chất, monosacarit, anthraquinones, lignin, polysacarit, saponin, phytosterol, salicylic, cũng như axit amin.

Ngoài ra, Gel lô hội còn chứa các nguyên tố vi lượng như magiê, crom, kẽm và mangan. Những yếu tố này rất quan trọng cho quá trình chuyển hóa glucose với độ nhạy insulin được cải thiện. Cây nha đam cũng đã được biết đến để giải quyết các vấn đề như tăng nhãn áp, hen suyễn, IBS, huyết áp cao và các vấn đề về da.

Cây nha đam ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường như thế nào?

Nghiên cứu cho thấy nha đam có thể hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu. Giàu chất chống oxy hóa và vitamin, nha đam rất hiệu quả trong việc quản lý lượng đường trong máu. Đây là lý do tại sao nha đam tìm thấy một vị trí đặc biệt trong điều trị bệnh tiểu đường.

Nha đam đã được liên kết với:

• Tăng độ nhạy insulin:

nha-dam-kiem-soat-luong-duong-trong-mau-hieu-qua

Được đóng gói với nhiều thành phần hoạt tính sinh học và chất chống oxy hóa, lô hội kích thích tiết insulin. Do đó nó rất hữu ích và trong việc duy trì lượng đường trong máu.

• Chống viêm:

Một chất chống oxy hóa đáng kinh ngạc, nước ép lô hội chứa các đặc tính chống viêm bảo vệ bạn khỏi vết thương, vết loét và nhiễm trùng. Những người mắc bệnh tiểu đường dễ bị nhiễm trùng và những vết thương không lành sớm. 

• Hạ đường huyết:

Đặc tính đặc biệt này của nha đam làm tăng khả năng đáp ứng với các mô của insulin và do đó có thể có lợi cho cả NIDDM (Bệnh tiểu đường không phụ thuộc insulin) và IDDM (Bệnh tiểu đường phụ thuộc Insulin).

• Ít chất béo:

nha-dam-kiem-soat-luong-duong-trong-mau-hieu-qua

Cây nha đam giúp giảm mức độ chất béo hoặc lipid máu trong số những bệnh nhân bị lượng đường trong máu cao bất thường.

• Hợp chất hoạt tính sinh học:

Cây nha đam chứa các hợp chất như mannans, profin, cũng như anthraquinone liên kết với carbohydrate trong cơ thể bạn. Điều này dẫn đến việc giảm mức đường huyết.

• Glucomannan:

nha-dam-kiem-soat-luong-duong-trong-mau-hieu-qua

Chất xơ này được tìm thấy với số lượng dồi dào trong gel Cây nha đam. Nó dễ dàng hòa tan trong nước và làm giảm lượng đường trong máu.

• Giải độc cơ thể:

Tác dụng bổ sung của Cây nha đam bao gồm giải độc cơ thể giúp loại bỏ lượng đường trong máu dư thừa.

• Chữa bệnh nhanh:

Giảm số lượng sưng & quá trình nhanh hơn để chữa lành vết thương. Loét và vết thương ở chân có thể là một trong những biến chứng tiểu đường phổ biến có xu hướng mất nhiều thời gian hơn bình thường để chữa lành.

Làm thế nào để sử dụng Cây nha đam trong cuộc sống hàng ngày của người bệnh tiểu đường?

Nha đam ở dạng chính thức của nó là một chất giống như gel không màu. Tuy nhiên, nó có thể được đưa vào thói quen hàng ngày của bạn dưới nhiều hình thức:

• Nước ép lô hội có thể tuyệt vời để điều trị bệnh tiểu đường khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh cân bằng. Lựa chọn không cho nước ép lô hội tươi và hữu cơ có vị đắng. Vì vậy, nếu bạn không thể uống nó sống, hãy thử và thêm một chút mật ong để giảm bớt vị đắng.

nha-dam-kiem-soat-luong-duong-trong-mau-hieu-qua

• 1 muỗng nước ép lô hội tươi hai lần một ngày thường xuyên giúp lưu lượng insulin trong máu và giải phóng các mạch máu bị tắc nghẽn để dễ dàng lưu thông và bảo vệ tim.

• Gel và kem lô hội làm từ chất chiết xuất của nó được sử dụng làm chất dưỡng ẩm, kem dưỡng da để điều trị mụn trứng cá, vết rạn da và cháy nắng do bệnh tiểu đường gây ra.

• Lá nghiền nát của nha đam là một hình thức điều trị bệnh tiểu đường.

• Gel lô hội áp dụng cho nhọt tiểu đường làm giảm viêm và kích ứng da

• Gel lô hội Xử lý các vết cắt nhỏ và vết trầy xước để làm dịu chúng và thúc đẩy quá trình chữa lành

Một số Tác dụng phụ của nha đam bạn nên lưu tâm

Sử dụng lâu dài không được giám sát của bất kỳ sản phẩm nào có thể có một số tác động mạnh mẽ trên cơ thể của bạn. Đặc biệt là tiêu thụ chúng với liều lượng cao không cần thiết có thể dẫn đến một số kết quả nguy hiểm như sau:

Một số tác dụng phụ phổ biến của lô hội bao gồm:

• Các trường hợp hiếm gặp hạ đường huyết

• Trong trường hợp bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần sinh học nào của nó, nó có thể gây bỏng và ngứa da

• Uống thường xuyên liều cao có thể gây đau dạ dày và chuột rút

• Sử dụng lâu dài với liều cao sẽ dẫn đến Tiêu chảy, các vấn đề về thận, tiểu ra máu, kali thấp, yếu cơ, giảm cân và rối loạn tim.

Trong nhiều năm tới, rõ ràng là tất cả bệnh nhân tiểu đường sẽ hướng tới điều trị sức khỏe thảo dược toàn diện. Vì vậy, cho dù bạn đang tìm cách cải thiện lượng đường trong máu hoặc cắt giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường, Cây nha đam có thể là một loại thảo dược tuyệt vời. Nó rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và các thành phần hoạt tính sinh học hỗ trợ hạ thấp và duy trì mức đường huyết.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!!!

5 | ★ 479
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol