Nha đam cho bệnh tiểu đường: Những điều bạn nên biết

nha-dam-cho-benh-tieu-duong

Bạn thân mến!

Nha đam là một trong những cây lâu đời nhất được sử dụng trong y học cổ truyền. Gel bên trong lá lô hội đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ vì tính chất làm dịu và chữa bệnh của nó.

Các nghiên cứu gần đây nói rằng nha đam cũng có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Trong bài đăng này, POCACO sẽ giúp bạn khám phá thêm về khía cạnh cụ thể này - Nha đam cho bệnh tiểu đường & đặc tính chống đái tháo đường của lô hội.

Cùng điểm qua Bệnh tiểu đường là gì?


Bệnh tiểu đường là tình trạng lượng đường trong máu của bạn tăng cao hơn các giá trị được chấp nhận. Điều này xảy ra khi cơ thể bạn không thể sản xuất đủ lượng insulin để phân hủy glucose.

nha-dam-cho-benh-tieu-duong

Các loại bệnh tiểu đường chính là:

 Bệnh tiểu đường loại 1

Nếu bạn bị tiểu đường tuýp 1, tuyến tụy của bạn không tạo ra insulin. Bạn sẽ cần dùng insulin bên ngoài mỗi ngày. Nó được chẩn đoán chủ yếu ở trẻ em và người trẻ tuổi, mặc dù nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.

 Bệnh tiểu đường loại 2

Bệnh tiểu đường loại 2 là những gì hầu hết bệnh nhân phát triển. Trong trường hợp này, cơ thể bạn không sử dụng tốt insulin. Nó có thể phát triển ở mọi lứa tuổi - mặc dù nó thường được quan sát thấy xảy ra ở tuổi trung niên.

 Tiểu đường thai kỳ

Loại tiểu đường này phát triển trong thai kỳ. Thông thường, nó sẽ biến mất sau khi sinh con. Phụ nữ có tiền sử bệnh tiểu đường thai kỳ có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2 sau này.

Bây giờ chúng ta đã thấy các loại bệnh tiểu đường khác nhau, hãy tìm hiểu làm thế nào lô hội có thể đóng một vai trò trong việc quản lý nó.

Nha Đam (Aloe Vera) giúp quản lý bệnh tiểu đường như thế nào? 


Bệnh nhân tiêu thụ nước ép lô hội thường xuyên đã được tìm thấy cho thấy sự cải thiện đáng kể về lượng đường trong máu của họ. Đây là cách lô hội có thể giúp quản lý bệnh tiểu đường:

 Nước ép lô hội giúp điều chỉnh và ổn định lượng đường trong máu của bạn.

 Gel của lô hội có chứa glucomannan. Chất xơ này dễ hòa tan trong nước và giúp hạ đường huyết.

 Nha đam cũng chứa anthraquinone và các loại thảo dược, có thể giúp hạ thấp và điều chỉnh lượng đường trong máu.

 Bệnh tiểu đường được đặc trưng bởi vết thương chậm lành. Nha đam có đặc tính kháng khuẩn, có thể giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương.

Bây giờ chúng ta hãy xem làm thế nào bạn có thể sử dụng lô hội để giúp quản lý bệnh tiểu đường.

Làm thế nào bạn có thể sử dụng lô hội để quản lý bệnh tiểu đường? 


nha-dam-cho-benh-tieu-duong

Các hợp chất hoạt tính sinh học của lô hội giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Nếu bạn có nha đam ở nhà, bạn có thể sử dụng gel của nó một cách thường xuyên.

Bạn sẽ cần

 Lá nha đam

 Nước ép trái cây có múi mà bạn thích và lựa chọn

Bạn phải làm gì?

1.Chiết xuất gel từ lá lô hội. Bạn có thể sử dụng muỗng để lấy nó ra một cách dễ dàng hơn

2.Lấy một muỗng canh gel và trộn với nước trái cây.

3.Đổ hỗn hợp vào ly.

4.Tiêu thụ hai lần mỗi ngày.

5.Bạn có thể sử dụng gel trong suốt trực tiếp trên vết bầm tím hoặc vết thương để thúc đẩy quá trình lành vết thương nhanh hơn.

Bao lâu bạn nên làm điều này

Bạn có thể sử dụng 30 ml nước ép này hai lần mỗi ngày.

Thận trọng: Nước ép nha đam phải được tiêu thụ thường xuyên chỉ khi được bác sĩ kê toa. Do đó, điều quan trọng là bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng phương thuốc này.

Có hay không tác dụng phụ của việc sử dụng nha đam? 


Chiết xuất từ lá nha đam, gel nha đam thường an toàn cho việc bôi và tiêu thụ tại chỗ khi sử dụng đúng liều lượng. Tuy nhiên, nếu dùng quá mức, bạn có thể phải đối mặt với các biến chứng sau:

Nha đam có thể gây kích ứng da, tiêu chảy, nổi mề đay, chuột rút và các phản ứng quá mẫn tương tự khác. Nếu bạn gặp phải những vấn đề trên đây, hãy ngưng sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng.

Phần kết luận 


Nha đam là một lựa chọn tốt để kiểm soát bệnh tiểu đường. Đặc tính chữa bệnh và chất chống oxy hóa của nó đi một chặng đường dài trong việc bổ sung các phương pháp điều trị bệnh tiểu đường hiện có.

Nó không phải là một sự thay thế cho các lựa chọn điều trị hiện có. Nhưng nó chắc chắn có thể bổ sung cho việc điều trị bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, đối phó với bệnh tiểu đường vượt quá khả năng điều trị. Tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa.

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nha đam để kiểm soát bệnh tiểu đường. Họ sẽ có thể hướng dẫn bạn tốt hơn. Bạn đã sử dụng lô hội cho bệnh tiểu đường trước đây? Kinh nghiệm của bạn là gì? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn bằng cách để lại nhận xét trong ô bên dưới.

Một Câu trả lời của chuyên gia cho câu hỏi của độc giả:

Nước ép lô hội có chứa đường không?

Hỗn hợp lô hội được sản xuất mang tính thương mại có thể chứa đường và các chất độn khác. Nhưng nước ép lô hội mà bạn ép từ nguyên chất thì không chứa bất kỳ đường bổ sung.

4 | ★ 426
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol