Nguyên liệu thực phẩm tốt cho sức khỏe có thể làm giảm đau bệnh gout

nguyen-lieu-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-co-the-lam-giam-dau-benh-gout-1

Bạn đọc thân mến!

Gout là một bệnh khớp suốt đời liên quan đến tinh thể không đồng nhất gây ra bởi rối loạn chuyển hóa purin và  hoặc sản xuất axit uric quá mức và hoặc giảm bài tiết axit uric. Gout hình thành sỏi và biến dạng khớp, thường liên quan đến thận và gây ra các bệnh thận khác nhau. Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội đương đại, việc cải thiện mức sống và thay đổi cấu trúc chế độ ăn uống, chế độ ăn giàu chất đạm, chất béo cao, chất béo đang phổ biến trên bàn, khiến tỷ lệ tăng axit uric máu tiếp tục tăng, đặc biệt là đối với người trung niên và người cao tuổi. Bài viết dưới đây là những liệt kê về nguyên liệu thực phẩm giúp bạn có thể kiểm soát được căn bệnh gout.

Tăng axit uric máu - thủ phạm của bệnh gút

nguyen-lieu-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-co-the-lam-giam-dau-benh-gout-2

tăng axit uric máu là hội chứng bất thường chuyển hóa do rối loạn chuyển hóa purin. Dù là nam hay nữ, nồng độ axit uric trong máu vượt quá 420μmol / L hai lần trong cùng một ngày, được gọi là tăng axit uric máu, axit uric máu vượt quá độ bão hòa trong máu hoặc dịch mô có thể tạo thành tinh thể natri urat và lắng đọng tại các khớp cục bộ, gây ra cục bộ Viêm và phá hủy mô, cụ thể là bệnh gút.

Mặc dù do sự khác biệt trong hiến pháp của con người, tăng axit uric máu có thể không nhất thiết gây ra bệnh gút, nhưng bệnh nhân gút là kết quả không thể tránh khỏi của tăng axit uric máu. Do đó, tăng axit uric máu là cơ sở sinh hóa của bệnh gút và là "thủ phạm" của bệnh gút. Ngoài ra còn có nhiều bằng chứng cho thấy tăng axit uric máu và bệnh gút là yếu tố nguy cơ độc lập đối với bệnh thận mãn tính, tăng huyết áp, bệnh tim mạch và mạch máu não và tiểu đường và là yếu tố dự báo độc lập về tử vong sớm.

Do đó, để cải thiện sự hiểu biết và chú ý của bệnh gút và tăng axit uric máu trong mọi tầng lớp xã hội. "420" là tiêu chuẩn chẩn đoán tăng axit uric máu "420μmol / L". Ngày này được thiết kế để giúp mọi người dễ nhớ hơn về các tiêu chuẩn chẩn đoán cho bệnh tăng axit uric máu.

Một số loại vật liệu động vật và thực vật có thể làm giảm bệnh gút

♣ Chiết xuất hạt cần tây

nguyen-lieu-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-co-the-lam-giam-dau-benh-gout-3

Cần tây, còn được gọi là rau mùi tây và cần tây khô, là một loại thảo mộc hàng năm hoặc hai năm của umbelliferae. Hạt cần tây thu được bằng cách sấy khô trái cây cần tây. Hạt cần tây mát, ngọt và không độc hại, đi vào phổi, dạ dày. Hiệu quả, nó có tác dụng thư giãn đối với bệnh thấp khớp, viêm khớp dạng thấp, bệnh gút, tăng axit uric máu và như vậy.

Vào năm 2015, Cơ quan Dược phẩm Úc (TGA) đã phê duyệt chiết xuất hạt cần tây như một loại thuốc được bán trên thị trường Úc và mô tả như sau: việc sử dụng hạt cần tây có nguồn gốc từ các phương thuốc tự nhiên truyền thống và có thể được sử dụng cho bệnh thấp khớp nhẹ. Và giảm tạm thời các triệu chứng viêm khớp gút. Một sản phẩm của Úc có chứa chiết xuất hạt cần tây, vitamin B, các khoáng chất khác nhau, choline, axit monobasic, magiê, ion kali, chất xơ glycoside, vv Nó có thể điều chỉnh sự chuyển hóa bình thường của purine và ức chế sự hình thành axit uric. Một viên nang hạt cần tây khác, với chiết xuất từ quả anh đào chua, vitamin C, kali, magiê, vv, giúp duy trì nồng độ axit uric khỏe mạnh và giảm sưng khớp và đau do bệnh gút. Một viên nang tinh chất hạt cần tây nhất định chứa 100mg chiết xuất hạt cần tây, 200mg chiết xuất hạt dẻ ngựa và 25mg chiết xuất táo gai.

♣ Chiết xuất quả anh đào ( quả cherry)

nguyen-lieu-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-co-the-lam-giam-dau-benh-gout-4

Một số nghiên cứu ban đầu đã phát hiện ra rằng các hoạt chất trong quả anh đào giúp làm giảm nồng độ axit uric trong máu và nồng độ axit uric quá cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh gút. Vào tháng 12 năm 2012, một nghiên cứu khoa học trên 633 bệnh nhân gút ở Đại học Boston đã phát hiện ra rằng ăn 3 khẩu phần quả anh đào tươi (1 khẩu phần khoảng 10-12 quả anh đào) mỗi ngày có thể giảm 35% nguy cơ mắc bệnh gút trong khi bổ sung axit Chiết xuất anh đào có thể làm giảm 45% nguy cơ mắc bệnh gút. Nếu được sử dụng kết hợp với purinol, mức giảm có thể đạt tới 75%. Trong một nghiên cứu khác, bệnh nhân gút được cho uống nước ép anh đào chua và tiếp tục dùng thuốc điều trị bệnh gút. Người ta thấy rằng hơn 50% bệnh nhân không bị tái phát trong vòng 60 ngày sau khi uống nước ép anh đào chua, và họ có thể giảm dần việc sử dụng thuốc. Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ uống nước ép anh đào chua, một nửa số người đã giảm 50% các cơn gút cấp tính trong 4 tháng hoặc lâu hơn.

Một viên nang tinh chất anh đào đen, được chiết xuất từ anh đào đen hữu cơ trưởng thành, cứ hai viên nang chứa 500mg cherry đen cô đặc, được chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh, cơ thể con người dễ hấp thụ hơn. Ngoài ra, bao bì viên mềm vẫn giữ được đầy đủ dinh dưỡng và đặc tính ban đầu của cherry đen. Một sản phẩm khác là một sản phẩm tổng hợp của bột anh đào tart, Agaricus bisporus, curcumin, lá atisô, rễ yucca, chiết xuất hạt silybum và allicin. Nó đã được thử nghiệm và tìm thấy để hỗ trợ các chức năng gan và thận khỏe mạnh. Giúp kiểm soát axit uric, từ đó giảm bớt các triệu chứng liên quan đến bệnh gút.

♣ Chiết xuất hoa cúc

nguyen-lieu-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-co-the-lam-giam-dau-benh-gout-5

Luteolin là thành phần polyphenolic chính của hoa cúc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng luteolin có thể ức chế quá trình phosphoryl hóa đại thực bào, ức chế hoạt động của yếu tố phiên mã NF-kB và ức chế sản xuất cytokine IL do đại thực bào gây ra bởi lipopolysacarit (LPS). -6, TNF-a, ức chế hoạt động của protein pre-S của virus và thể hiện tác dụng chống viêm, chống dị ứng và chống virus. Ngoài ra, luteolin cũng có thể ức chế sản xuất axit uric và thúc đẩy bài tiết axit uric. Năm 2017, một thí nghiệm ngẫu nhiên, mù đôi, kiểm soát giả dược đã phân tích tác dụng của chiết xuất hoa cúc giàu luteolin đối với nồng độ axit uric trong máu ở nam giới Nhật Bản. Tất cả các đối tượng dùng giả dược hoặc 10% luteolin và thấy rằng Sau 4 tuần, axit uric huyết thanh của đối tượng giảm đáng kể và không có tác dụng phụ xảy ra trong và sau khi uống. Kết quả cho thấy luteolin có thể ngăn ngừa bệnh gút bằng cách kiểm soát axit uric. Một viên nang hạ axit luteolin uric chứa 10mg luteolin trong mỗi viên. Luteolin được thử nghiệm lâm sàng có thể làm giảm nồng độ axit uric cao. Đối với những người lo lắng về axit uric nhưng không thể tránh các thực phẩm có chứa purine trong cuộc sống hàng ngày, các sản phẩm hạ axit uric luteolin là một lựa chọn tốt. Một viên nang luteolin do Viện Y học Dự phòng Nhật Bản phát triển được chọn từ luteolin chiết xuất hoa cúc tự nhiên. Mỗi viên nang chứa 10mg luteolin, có thể làm giảm nồng độ axit uric và giúp giảm các triệu chứng bệnh gút. Nó tự nhiên, an toàn và không có tác dụng phụ. Và đạt được chứng nhận GMP thực phẩm đầu tiên tại Nhật Bản, đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn.

Mặc dù trong vài năm qua, việc phát triển các loại thuốc điều trị bệnh gút đã có những tiến bộ lớn, nhưng từ góc độ tình trạng điều trị, nhiều loại thuốc vẫn có những khiếm khuyết rõ ràng về an toàn. Kiểm soát chế độ ăn uống cũng rất quan trọng đối với bệnh nhân mắc bệnh gút hoặc tăng axit uric máu. Khuyến cáo rằng bệnh nhân gút nên tránh ăn động vật, đồ uống có đường và rượu vang, hạn chế ăn thịt, hải sản và món tráng miệng, và khuyến khích nhiều thực phẩm, rau, anh đào và ít chất béo hoặc bỏ qua sữa, chú ý kiểm soát cân nặng và duy trì lối sống lành mạnh.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 300
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa