Ngăn ngừa bệnh tiểu đường với bưởi trong chế độ ăn uống của bạn

ngan-ngua-benh-tieu-duong-voi-qua-buoi

 

Bạn đọc thân mến!

Bưởi được biết đến rộng rãi là một loại trái cây có tác dụng đối với đời sống đời sống con người. Đây là một trong những loại trái cây khá nổi tiếng tại Việt nam.

Với người bệnh tiểu đường, đây là loại trái cây có hiệu quả rất tốt trong việc kiểm soát đường huyết hiệu quả. Hãy cùng POCACO tìm hiểu về tác dụng của quả bưởi trong ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả trong nội dung bài viết sau nhé.

Bệnh tiểu đường và tiền tiểu đường

Như trường hợp của nhiều bệnh khác, bệnh tiểu đường loại 2 dễ kiểm soát hơn trước khi phát triển thêm.

Nguyên nhân thường gặp của bệnh tiểu đường loại 2 là do di truyền và béo phì. Nó cũng phổ biến hơn ở những người trên 45 tuổi.

Khi một người nhận được chẩn đoán tiền tiểu đường, đã đến lúc thay đổi lối sống. Bằng cách đó, bệnh nhân có thể ngăn nó phát triển thành bệnh tiểu đường loại 2.

Tiền tiểu đường xảy ra khi  lượng đường trong máu cao hơn bình thường mà không đạt đến mức xác định bệnh tiểu đường loại 2 .

Khi nào thì điều đó xảy ra? Thông thường, nó xảy ra ở những người cho thấy mức đường huyết trong khoảng từ 140 đến 199 mg / dl.

Trong trường hợp tiền tiểu đường, các thiệt hại có thể đã bắt đầu trong tim và các động mạch của cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, vẫn có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Và liệu pháp Giải độc cơ thể là hoàn toàn cần thiết.

Một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe để ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu gần đây cho thấy những lợi ích mà loại quả này mang lại cho việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường và thậm chí là làm giảm tác dụng phụ của một số loại thuốc trị ung thư, hoặc thuốc điều trị ung thư.

Bưởi cung cấp cho chúng ta khá nhiều danh sách các chất dinh dưỡng và vitamin ngoài việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Khoảng 90% bưởi là nước, có thể giúp chúng ta cảm thấy no.

• Bởi vì nó có ít calo hơn so với các loại trái cây khác, bưởi  ảnh hưởng đến mức độ insulin. Insulin liên quan trực tiếp đến sự tích tụ mỡ trong cơ thể.

• Bên cạnh tỷ lệ nước cao, bưởi tự hào có một lượng cao vitamin C và axit folic, chất chống oxy hóa và khoáng chất như kali và magiê.

• Chúng ta cũng có thể tìm thấy một số lượng axit có lợi cho cơ thể của chúng ta trong bưởi. Ví dụ, axit citric, axit tartaric và axit malic đều có mặt.

Tác dụng tuyệt với từ quả bưởi

Bưởi có nhiều đặc tính như sau:

• Trái cây này là một nguồn vitamin C, bioflavonoid và beta-carotene mạnh mẽ, cho phép nó giúp ngăn ngừa một số loại ung thư.

• Nước bưởi chứa vitamin B và E.

• Nó có sức mạnh giúp chúng ta ngăn ngừa và tránh các bệnh tim mạch.

• Trái cây có thể cải thiện lưu thông máu, tăng cường sức đề kháng của các mạch máu và thành động mạch. Vì lý do đó, nó giúp với chứng giãn tĩnh mạch .

• Hàm lượng chất xơ có trong bưởi hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, nó cũng tốt cho việc tăng cường hệ thống tiết niệu của chúng ta.

• Bưởi chống lại cholesterol, huyết áp cao và giúp ngăn ngừa dị ứng và thiếu máu.

• Như đã đề cập trước, chúng không chỉ rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường, mà còn cho những người bị hạ đường huyết.

Bưởi Giúp giảm cân ở người bệnh tiểu đường

Để có được lợi ích giảm cân tối đa mà bưởi mang lại, nó phải là một phần của chế độ ăn kiêng được giám sát bởi một chuyên gia y tế.

Chế độ ăn uống nên đa dạng và cân bằng ngoài việc phù hợp với người ăn kiêng.

Bưởi, hay bưởi, giúp loại bỏ chất lỏng nhưng chúng không đốt cháy trực tiếp chất béo trong cơ thể.

Như vậy, ngay cả khi bưởi tạo thành một phần của chế độ ăn kiêng, thiếu tập thể dục hoặc các hoạt động giảm cân khác sẽ không có kết quả.

Cách phòng chống bệnh tiểu đường và chống ung thư

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Do Thái Jerusalem (Israel) và Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Hoa Kỳ) đã hoàn thành một nghiên cứu về quả bưởi.

Phát hiện của họ là một chất chống oxy hóa liên quan đến vị đắng của bưởi làm tăng độ nhạy cảm với insulin.

• Tác dụng tích cực đến từ một chất gọi là naringenin, cũng có trong các loại trái cây có múi khác. Chất này có thể kích hoạt một bộ protein hỗ trợ gan phân hủy axit béo. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường có thể cải thiện tình hình của họ với mức tiêu thụ của nó.

Nghiên cứu đã phân tích các tác động khác nhau đối với mức đường huyết, đặc biệt là ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Nước bưởi có thể chia sẻ một hiệu quả tương tự như metformin.

Nếu bạn mắc phải bệnh tiểu đường, hoặc người thân của bạn đang phải trải qua những ngày tháng với bệnh tiểu đường, việc lựa chọn và bổ sung bưởi vào chế độ ăn là một giải pháp hoàn toàn hợp lý và hữu ích đối với việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

4 | ★ 129
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol