Ngăn ngừa bệnh gút từ các bài tập vận động thể thao mỗi ngày

>> Tham khảo thêm Thuốc trị Gout mới nhất của Mỹ - GoutClear

 

Bạn thân mến!

Không riêng gì bệnh nhân gout, tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể chúng ta, giúp ngăn ngừa bệnh gút và các căn bệnh khác. Người thiếu vận động, kéo theo tình trạng béo phì, đây là nguy cơ cao gây ra nhiều chứng bệnh do dư thừa calo như máu nhiễm mỡ, tiểu đường, huyết áp, tim mạch,…

Bạn và gia đình có đang cùng nhau tập thể dục đều đặn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe không? Đây cũng là cách để thắt chặt thêm tình cảm gia đình bạn nữa.

Các cách tập thể dục nào, giúp bạn ngăn ngừa bệnh gút và hỗ trợ điều trị căn bệnh này?

Mời bạn đọc tiếp bài viết dưới đây!

(Ảnh minh họa)

Các bài tập vận động toàn diện cơ thể giúp ngăn ngừa bệnh gút

Các bài tập giúp phối hợp toàn thân sẽ giúp cơ thể được vận động toàn bộ, không bị ứ trệ hay mỏi mệt, giúp cho các khớp tại các vị trí trên cơ thể bạn đều được hoạt động.

• Đạp xe đạp:

Giúp các cơ, khớp hoạt động nhịp nhàng, giúp lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn, tăng cường thể chất, khả năng miễn dịch tự nhiên trong cơ thể, đem đến một tinh thần lạc quan, tươi mới mỗi ngày cho bạn.

Mỗi ngày, bạn nên đạp xe đạp khoảng 15 – 20 phút là đủ.

• Đi bộ nhẹ nhàng:

Đối với người cao tuổi, nên tập đi bộ nhẹ nhàng khoảng 30 – 45 phút/ ngày, không nên tập quá sức. Người trẻ, thì có thể tập nhiều thời gian hơn, nhưng không quá 1 giờ đồng hồ mỗi ngày.

Đi bộ sẽ giúp bạn dễ dàng đốt cháy lượng calo dư thừa mà không tốn quá nhiều sức, đồng thời giúp tăng sự linh hoạt cho các khớp.

• Aerobic nhịp điệu:

Đây cũng là một bài tập rèn luyện toàn diện cơ thể, giúp kiểm soát tốt cân nặng của bạn, cải thiện tinh thần, giúp có giấc ngủ sâu và tạo nguồn năng lượng mới, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Các bài tập như thể dục nhịp điệu, các bài tập trên máy,… giúp cải thiện các vấn đề về xương khớp. Bạn nên tập khoảng 150 phút/ tuần, chia đều mỗi ngày, để có thể ngăn ngừa bệnh gút.

Các tư thế yoga bạn nên áp dụng mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh gút ghé thăm bạn

Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn, 5 tư thế yoga đơn giản cho bạn mỗi buổi sáng giúp ngăn ngừa bệnh gút và bảo vệ sức khỏe toàn diện:

• Tư thế thứ nhất: Xoắn nửa cột sống.


• Tư thế thứ hai: Cái cung

• Tư thế thứ ba: Em bé

• Tư thế thứ tư: Nằm ngửa thư giãn

• Tư thế thứ năm: Nằm ôm gối

Các tư thế này, giúp cơ thể lưu thông khí huyết thông qua các động tác co duỗi, gập người cùng với hít vào thở ra đều đặn đúng cách của hơi thở. Giúp thành lọc cơ thể từ bên trong, bằng nguồn khí mới trao đổi mỗi ngày. Đồng thời, giúp toàn bộ hệ cơ xương được dẻo dai, linh hoạt, săn chắc.

Bài tập trên từng phần của cơ thể giúp ngăn ngừa bệnh gút hiệu quả

Các bài tập riêng từng phần trên cơ thể, giúp bạn ngăn chặn kịp thời các vấn đề gây ra bệnh gout, giảm lượng axit uric và tinh thể urat hình thành nơi các khớp xương, khi được tập luyện hàng ngày, các bài tập này cũng giúp giảm đau do gout cấp gây ra.

• Bài tập giãn cơ:

Giãn cơ có thể giúp bạn giảm lượng axit uric trong máu, giúp tăng khả năng hoạt động và sự linh hoạt của hệ cơ xương.
Bạn đưa hai cánh tay lên quá đầu, giữ thẳng, hai bàn tay đan chéo và đẩy lên, giãn hết sức.

• Bài tập lưng: Đưa hai tay ra sau, giữ chặt và ép phần vai trong vòng 30 giây, làm như vậy 5 lần.

• Bài tập vai: Tay phải vòng qua bên trái quá đầu, đồng thời tay trái giữ nơi cánh tay phải, rồi kéo qua bên trái, giãn căng mạn sườn, tương tự đôi bên phải, làm như vậy mỗi bên 5 lần.

• Bài tập cổ tay: Bàn tay nắm hờ, rồi xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ trong 30 giây, rồi quay chiều ngược lại.

• Bài tập xoay người: Chân phải chéo qua chân trái, rồi xoay người, giữ yên 30 giây, rồi đổi bên.

• Bài tập chân: Tư thế đứng thẳng, chân phải gập ra sau, tay phải cầm cổ chân phải và giữ nguyên tư thế trong 30 giây, rồi đổi chân và đổi bên.

• Bài tập gập người:

+ Ngồi xuống, đưa hai tay về phía sau, rồi gập người về trước, giữ 30 giây, làm liên tục 5 lần.

+ Đứng thẳng, rồi gập người về phía trước, cố gắng trán chạm gần đầu gối nhất, giữ 30 giây, rồi quay lại tư thế ban đầu, làm liên tục 5 lần.

Với 3 cách trên, bạn có thể lựa chọn cách vận động phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe, tuổi tác, cơ địa của mình để thực hiện mỗi ngày. Một sức khỏe tốt với một cơ thể dẻo dai, sẽ giúp bạn lướt qua mọi tật bệnh.

Cùng với các bài tập trên, bạn cần phải kết hợp với một chế độ ăn uống phù hợp, đầy đủ dinh dưỡng, các thành phần thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày, nhất là rau xanh và trái cây giàu chất xơ, uống nước đầy đủ, duy trì một tinh thần lạc quan, thoải mái, vui vẻ. Đây là những cách đơn giản, nhưng vô cùng hiệu quả để ngăn ngừa bệnh gút cho bạn và gia đình.

Cảm ơn bạn đã đọc bài chia sẻ này!ể 

ĐĂNG KÝ NHẬN SÁCH VÀ TƯ VẤN TỪ BÁC SỸ
POCACO xin gởi tặng cuốn sách: Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường hoàn toàn miễn phí cho những bệnh nhân tiểu đường. Vui lòng điền thông tin vào form sau để được Tư vấn và Nhận sách miễn phí

Trao sức khỏe sống trọn vẹn!