Ngăn ngừa bệnh gout: hướng dẫn tuyệt vời dành cho bạn!

ngan-ngua-benh-gout-huong-dan-tuyet-voi-danh-cho-ban-1

Bạn đọc thân mến!

Hướng dẫn này là tất cả về bệnh gout và cách bạn có thể ngăn ngừa căn bệnh này. Nếu bạn là một trong những người cần phải giải quyết chủ đề này, thì bạn đã đến đúng nơi. Chúng tôi muốn cung cấp cho bạn thông tin chung về căn bệnh này, nhưng cũng cung cấp cho bạn những lời khuyên về cách bạn có thể giữ cho cơ thể khỏe mạnh nhất. Bài viết này cũng chứa thông tin có giá trị về cách ngăn ngừa bệnh gout . Bạn có thể dễ dàng tạo điều kiện tiên quyết cho một cuộc sống lành mạnh với lối sống cân bằng.

Bệnh gout là gì? Đây là cách phát sinh bệnh

ngan-ngua-benh-gout-huong-dan-tuyet-voi-danh-cho-ban-2

Bệnh gout (tăng axit uric máu), trước đây gọi là "Zipperlein", là một rối loạn chuyển hóa purine . Bệnh gout là một trong những bệnh thuộc loại thấp khớp. Bệnh này tiến triển trong các tập. Với bệnh gout, quá nhiều axit uric tích tụ trong máu. Axit uric được sản xuất trong cơ thể chúng ta thông qua sự phân hủy của purin.

Nhưng purin là gì? Một mặt, chúng có mặt trong thức ăn của chúng tôi. Mặt khác, purin là các khối axit nucleic và do đó là một phần quan trọng của mỗi tế bào. Purin là cần thiết cho việc xây dựng các tế bào mới và để duy trì vật liệu di truyền. Khi các purin bị phá vỡ, axit uric sản phẩm cuối cùng được bài tiết được hình thành. Nếu nồng độ axit uric tăng, tinh thể axit uric hình kim có thể lắng đọng trong các khớp. Chúng ta sẽ nói về loại thực phẩm nào chứa nhiều purin sau này.

Các acid uric lắng đọng trong xương, gân, mô, bursa và trong da. Viêm cực lớn xảy ra, biểu hiện bằng một cơn đau gout trong cơ thể, thường là đầu tiên trên khớp ngón chân cái. Không có gì lạ khi những triệu chứng này trở nên đáng chú ý sau một bữa ăn nhiều hoặc uống nhiều rượu. Các khớp khác cũng có thể bị ảnh hưởng, ví dụ: B. Khớp cổ chân và khớp gối, khớp ngón tay, mắt cá chân, khuỷu tay và cổ tay.

Các tinh thể của axit uric cũng có thể tích tụ dưới dạng sỏi thận trong ống thận và chặn chúng. Điều này có thể dẫn đến giảm hiệu suất lọc thận và viêm. Các cạnh sắc nét của các tinh thể axit uric có thể gây ra sẹo của mô thận. Nếu sỏi thận nới lỏng, đau bụng có thể phát triển. Tổn thương thận là có thể trong giai đoạn đầu. Tổn thương thận có thể hoàn toàn không có triệu chứng trong một thời gian dài. Nếu bệnh vẫn không được phát hiện và do đó không được điều trị, nó có thể dễ dàng dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu và dẫn đến hoạt động kém hoặc suy thận.

Đây là cách một cuộc tấn công bệnh gout cấp tính thể hiện

ngan-ngua-benh-gout-huong-dan-tuyet-voi-danh-cho-ban-3

Bệnh gout là một chủ đề phức tạp. Bệnh gout không chỉ biểu hiện bằng cơn đau lớn ở khớp bị ảnh hưởng, các triệu chứng khác cũng có thể chỉ ra bệnh này.

Các cơn gout cấp tính thường xảy ra vào ban đêm hoặc sáng sớm, ngay cả ở những người có vẻ hoàn toàn khỏe mạnh. Trong thời gian này, cơ thể được thư giãn và các triệu chứng điển hình sau đây xuất hiện:

+ Giống như co giật , đau nhói xảy ra mà không có cảnh báo .

+ Khớp thường bị ảnh hưởng là khớp cơ bản của ngón chân cái, vai, đầu gối hoặc ngón tay cái. Các khớp bị ảnh hưởng là nhạy cảm với cảm ứng .

+ Các khớp bị sưng , da đỏ và cảm thấy nóng.

Nó có thể đau đầu, sốt, buồn nôn và nôn xảy ra.

Làm thế nào bạn có thể ngăn ngừa bệnh gout?

ngan-ngua-benh-gout-huong-dan-tuyet-voi-danh-cho-ban-5

Nếu bạn bị tăng nồng độ axit uric, điều này không nhất thiết dẫn đến một cuộc tấn công cấp tính của bệnh gout. Không có gì lạ khi các yếu tố bên ngoài giúp kích hoạt một cuộc tấn công bệnh gout cấp tính.

Nếu nồng độ axit uric trong máu tăng lên được phát hiện trong quá trình kiểm tra y tế, cần thận trọng với chế độ ăn uống lành mạnh và ít purine. Các chế độ ăn uống đúng không phải là để được đánh giá thấp cột trong điều trị bệnh gout.

Xúc xích và thịt, nội tạng, vỏ lợn, da gia cầm và cá, cá mòi dầu và động vật có vỏ, cũng như măng tây và sô cô la là những thực phẩm đặc biệt nguyên chất. Tốt nhất nên tránh loại thực phẩm này. Đối với các món cá chiên và thịt gia cầm, cần loại bỏ da trước khi ăn.

Khi ăn kiêng, hãy đảm bảo rằng tỷ lệ thực phẩm động vật không vượt quá 100 gram mỗi ngày. Thay vì ăn thịt thường xuyên, các sản phẩm ngũ cốc nên được ưa thích. Ngoài rau bina, thực phẩm như các loại đậu cũng chứa purin. Thực phẩm cơ bản, chẳng hạn như trái cây và rau quả, tốt cho sức khỏe và tốt nhất nên có trong thực đơn thường xuyên. Những thực phẩm này hầu như không có purin. Ngay cả các loại thực phẩm có hàm lượng purin thấp như trứng và sữa, bí ngô và mật ong cũng được cho phép, chúng giúp giảm mức axit uric.

ngan-ngua-benh-gout-huong-dan-tuyet-voi-danh-cho-ban-4

Hơn nữa, chế độ ăn nên ít chất béo càng nhiều càng tốt. Ăn quá nhiều chất béo có nguy cơ hạn chế bài tiết axit uric qua thận. Điều này dẫn đến sự gia tăng nồng độ axit uric trong máu.

Giữ giá trị axit uric của bạn ổn định, nên thận trọng khi uống 500 mg axit uric mỗi ngày. Đối với những người bị bệnh gout, tốt hơn là không vượt quá 300 mg lượng axit uric mỗi ngày. Các bảng purine, mà bạn cũng có thể tìm thấy trên Internet, liệt kê các loại thực phẩm bạn có thể ăn khi được chẩn đoán mắc bệnh gout. Bảng purine giúp bạn bảo vệ bản thân khỏi bệnh gout với chế độ ăn ít purine.

Tránh những bữa ăn xa hoa . Ngoài việc lựa chọn thực phẩm ít purine và tốt cho sức khỏe, hãy nhớ uống nhiều nước hàng ngày . Bạn nên uống ít nhất hai lít mỗi ngày, trừ khi không có gì sai với quan điểm y học này. Lượng này là cần thiết để bài tiết axit uric. Tránh uống rượu, đặc biệt là bia, vì nó ức chế bài tiết axit uric đồng thời làm tăng tổng hợp axit uric trong gan. Nếu có, hãy uống rượu với số lượng rất nhỏvới bản thân bạn, đây là cách duy nhất để giảm nguy cơ gây ra cơn đau gout đau đớn. Ngoài nước khoáng, trà yến mạch xanh, trà thảo mộc và trái cây, nước ép trái cây và rau quả pha loãng và trong trà đen và cà phê điều độ, bạn có thể uống chất lỏng. Một chế độ ăn ít tinh khiết với ít thịt và kiềm chế uống rượu giúp đóng góp đáng kể trong việc ngăn ngừa các cơn gout cấp tính và giảm bớt bệnh gout mãn tính.

Tránh béo phì cũng là một vấn đề khi ngăn ngừa bệnh gout . Ở những người thừa cân, điều này dẫn đến sự hình thành axit uric tăng lên. Đồng thời có sự giảm bài tiết axit uric. Do đó, điều quan trọng là giảm trọng lượng dư thừa trong bệnh gout. Khi giảm cân, nên cẩn thận để tránh các phương pháp chữa trị triệt để, vì giảm cân quá nhanh làm tăng mức axit uric trong máu một lần nữa. Tập thể dục thường xuyên như thể thao và đi bộ trong không khí trong lành, kích thích quá trình trao đổi chất và giúp giảm nồng độ axit uric.

Một phần quan trọng của dinh dưỡng hàng ngày và uống đủ nước và trà là nguồn cung cấp thực phẩm giàu vitamin. Vitamin C và E đặc biệt  có đặc tính chống oxy hóa và do đó có thể làm giảm viêm và đau liên quan. Kết hợp với vitamin B và các chất thực vật thứ cấp, chẳng hạn như những chất có trong trà xanh, vitamin D giúp thúc đẩy bài tiết axit uric. Các chất thực vật thứ cấp cũng bảo vệ sụn khớp. Thường xuyên sử dụng thực phẩm có axit béo omega-3 chống viêm khi chuẩn bị bữa ăn .

Bệnh gout là căn bệnh gây nhiều đau đớn cho những ai mức phải, không ai muốn cơn đau bệnh gout xảy ra dù chỉ một giây, nhưng cơn đau gout vẫn cứ diễn ra trong bạn. Chính vì thế bạn cần tìm cho mình những liệu pháp trị liệu căn bệnh này để tránh những cơn đau dai dẳng do bệnh gout gây nên. Hy vọng những lời khuyên trên đây là những điều sẽ giúp bạn kiểm soát được bệnh gout một cách hiệu quả.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 460
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa