Lý do tại sao mướp đắng có thể giúp chữa bệnh tiểu đường?

ly-do-tai-sao-muop-dang-co-the-giup-chua-benh-tieu-duong-1

 

Bạn đọc thân mến!

Đã có sự gia tăng đáng kể số người mắc bệnh tiểu đường, một căn bệnh do lối sống. Con số hiện nay là 382 triệu theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới. Bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh về lối sống ảnh hưởng đến nhiều bệnh nhân. Gần đây, đã có những chuyển dịch trong việc sử dụng y học hiện đại trở lại tận dụng các loại cây và trái cây truyền thống. Một số loài thực vật có dược tính hữu ích là hữu ích và mướp đắng là một sự lựa chọn hữu ích dành cho bệnh nhân tiểu đường. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nhận ra những lợi ích do mướp đắng mang lại cho bệnh nhân tiểu đường nhé.

Lợi ích của Mướp đắng trong bệnh tiểu đường là gì?

Mướp đắng chứa các chất dinh dưỡng như sắt, kali, magiê, vitamin c, chất xơ và beta-carotene. Các chất dinh dưỡng cung cấp nhiều lợi ích khác nhau cho bệnh nhân tiểu đường như:

Mướp đắng Duy trì lượng đường trong máu

ly-do-tai-sao-muop-dang-co-the-giup-chua-benh-tieu-duong-2

Mướp đắng có chứa các thành phần insulin ở dạng polypeptide-p hoặc p-insulin. Các chuyên gia y tế nhận thấy chất này rất quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường một cách tự nhiên. Theo thời gian, đã có một loạt các thử nghiệm lâm sàng để xác nhận lợi ích.

Các thí nghiệm cho thấy nếu uống 2000mg mướp đắng làm nước ép bệnh tiểu đường liên tục mỗi ngày, lượng đường trong máu của bệnh nhân sẽ giảm đều đặn. Nó hỗ trợ cả những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2.

Các thành phần hạ đường huyết cải thiện khả năng sử dụng đường cho mục đích năng lượng của bệnh nhân. Ngoài ra, mướp đắng còn làm giảm mức đường huyết lúc đói. Thành phần lectin có tác dụng làm giảm nồng độ glucose trong máu.

Mướp đắng hỗ  trợ tăng cường hệ thống miễn dịch

ly-do-tai-sao-muop-dang-co-the-giup-chua-benh-tieu-duong-2

Việc mắc các dạng bệnh tật khác có thể khiến sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường giảm sút. Mướp đắng rất hữu ích trong việc cải thiện hoạt động của hệ thống miễn dịch. Trái cây chứa vitamin c và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy hoạt động của tế bào và loại bỏ chất oxy hóa.

Các chất dinh dưỡng giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và vi rút tấn công bệnh nhân.

Mướp đắng cũng giúp ngăn ngừa dị ứng và bất kỳ vấn đề khó tiêu nào ở bệnh nhân.

Tạp chí nghiên cứu dược phẩm đã công bố một bài báo nghiên cứu vào năm 2010 tiết lộ rằng trái cây có chứa các đặc tính chống ung thư và chống khối u cần thiết cho hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Mướp đắng không dung nạp glucose

Các nghiên cứu gần đây cho thấy mướp đắng có tác dụng cải thiện tình trạng không dung nạp glucose ở bệnh nhân.

Các thành phần có mặt để tăng cường tính chất nhạy cảm của insulin trong cơ thể. Bằng cách đó, quá trình này giảm thiểu sự đề kháng insulin do đó ngăn chặn mức đường huyết.

Mướp đắng giúp  giảm A1C

Bệnh nhân tiểu đường phải duy trì mức A1C trong một phạm vi nhất định. Hemoglobin là một hợp chất được tìm thấy trong các tế bào hồng cầu.

Ở những bệnh nhân tiểu đường, glucose thường liên kết với A1C trong hồng cầu. Mức hemoglobin A1C của bệnh nhân không được cho là tăng lên.

Mức độ cao tiết lộ rằng đó không phải là một dấu hiệu tốt.

Mướp đắng có các chất dinh dưỡng giúp làm giảm huyết sắc tố glycosyl hóa (HbA1C) ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Tạp chí dịch tễ học lâm sàng đã công bố một thử nghiệm lâm sàng cho thấy tính hữu ích của nó ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường không kiểm soát và những người mới được chẩn đoán.

Giảm 0,25 khi so với những bệnh nhân không ăn trái cây.

Mướp đắng hỗ  trợ bệnh nhân giảm cân

ly-do-tai-sao-muop-dang-co-the-giup-chua-benh-tieu-duong-3

Một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường là béo phì. Do đó, điều cần thiết đối với bệnh nhân tiểu đường là làm giảm béo phì. Mướp đắng rất ít về hàm lượng calo, chất béo và carbohydrate.

Mức độ giảm của ba thành phần làm cho nó tốt cho bệnh nhân béo phì. Khi bạn ăn trái cây, bạn sẽ không bị đói trong một thời gian dài.

Tác dụng hạ đường huyết phát triển sau khi uống mướp đắng. Do đó, nó ngăn chặn sự thèm ăn ở một cá nhân và kiểm soát thói quen ăn uống của họ.

Thường xuyên ăn trái cây giúp hỗ trợ mục tiêu giảm cân. Mướp đắng tăng cường chuyển hóa chất béo bằng cách giảm mỡ.

Đổi lại, quá trình này thúc đẩy sự hấp thu lipid và tăng cường trao đổi chất. Một cơ chế khác mà trái cây hoạt động là phá vỡ các tế bào mỡ của con người.

Sự trật khớp cản trở sự hình thành các tế bào mỡ mới. Mướp đắng là một phương thuốc tự nhiên để điều trị bệnh béo phì.

Nó không chỉ giúp giảm cân mà còn làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Sắt và axit folic làm giảm nguy cơ đột quỵ, giúp bạn khỏe mạnh.

Mướp đắng bảo vệ tế bào B tuyến tụy và tiết Insulin

Các chuyên gia y tế phát hiện ra rằng việc uống mướp đắng là điều cần thiết. Việc tiêu thụ dẫn đến sự kích thích và dòng chảy của insulin từ các tế bào B tuyến tụy nội tiết. Đến lượt nó, sự tiết ra này sẽ kích thích sự hấp thu glucose ở gan của bệnh nhân.

Quá trình này dẫn đến sự gia tăng số lượng tế bào sản xuất insulin trong cơ thể. Các bộ phận khác nhau của cơ thể có thể hấp thụ glucose và sử dụng nó để tạo ra năng lượng.

Lợi ích của việc sử dụng mướp đắng cho bệnh tiểu đường

ly-do-tai-sao-muop-dang-co-the-giup-chua-benh-tieu-duong-5

- Mướp đắng cung cấp một giải pháp thay thế tự nhiên để quản lý bệnh tiểu đường. Nó cho phép một người tránh sử dụng các loại thuốc nhân tạo. Thuốc chiết xuất từ thực vật nên cơ thể dễ hấp thụ và sử dụng.

- Chiết xuất tự nhiên từ thực vật có ít tác dụng phụ hơn so với thuốc nhân tạo.

- Tùy chọn cung cấp nhiều hình thức để bạn lựa chọn hàng ngày. Người ta có thể ăn trái cây khi còn sống, nấu chín với các món ngon khác, như trà, thực phẩm chức năng hoặc dưới dạng nước ép.

Lưu ý khi sử dụng mướp đắng để điều trị bệnh tiểu đường

- Vì bí đắng là một chiết xuất từ thực vật, nên bạn cần phải thực hiện một số biện pháp phòng ngừa. Cho đến nay, sự an toàn của việc sử dụng lâu dài của cây vẫn chưa được biết rõ. Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi sử dụng thảo dược trên cơ sở lâu dài.

- Tránh sử dụng loại thảo mộc này, đặc biệt nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Có bằng chứng cho thấy ăn phải cây khi mang thai gây chảy máu kinh nguyệt không đều ở phụ nữ và phá thai đối với động vật.

- Không dùng cây cùng với thuốc trừ khi được bác sĩ khuyên. Máu có thể tương tác với thuốc và gây ra hậu quả nghiêm trọng.

- Liều lượng cho mướp đắng là không rõ; nó có thể phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như tuổi tác và tình trạng sức khỏe của bạn. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Các vi chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa và thúc đẩy quá trình chữa lành các bệnh cụ thể. Nghiên cứu cho thấy mướp đắng có chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi trong việc hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn có thể thêm mướp đắng vào thực đơn hằng ngày để kiểm soát bệnh tiểu đường tốt nhất.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 341
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol