7 lý do nên cân nhắc sử dụng nghệ cho bệnh tiểu đường

ly-do-can-nhac-su-dung-nghe-cho-benh-tieu-duong-2

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh gây ra sự gián đoạn trong lượng glucose, hoặc lượng đường trong máu. Nhiều bệnh nhân tiểu đường bị thiếu insulin khiến lượng đường trong máu tăng cao. Các chuyên gia y tế đã điều trị căn bệnh này bằng các phương pháp thông thường, chẳng hạn như tiêm insulin, trong nhiều thập kỷ, nhưng hiện nay có nghiên cứu mới cho thấy rằng củ nghệ có thể giúp điều trị và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Dưới đây là một số lợi ích của nghệ dành cho bệnh nhân tiểu đường bạn nên cân nhắc để lựa chọn.

Lợi ích của nghệ đối với bệnh tiểu đường

ly-do-can-nhac-su-dung-nghe-cho-benh-tieu-duong-2

Quản lý lượng đường trong máu

Củ nghệ có thể giúp kiểm soát lượng đường cao trong máu của bạn. Loại gia vị này được chứng minh là làm tăng độ nhạy cảm với insulin, dẫn đến giảm lượng đường trong máu. Các thử nghiệm lâm sàng được thực hiện trên động vật cho thấy những kết quả này cho thấy rằng nghệ hoạt động như một chất chống tăng đường huyết. Tăng đường huyết chỉ đơn giản là đề cập đến lượng đường trong máu cao và có một số triệu chứng khác nhau, từ đau đầu, đi tiểu thường xuyên và mệt mỏi đến buồn nôn, suy nhược và hôn mê. Nghệ làm giảm lượng đường trong máu thông qua một số phương pháp. Một phương pháp là kích thích tạo ra insulin. Một phương pháp khác là cải thiện hoạt động và hiệu suất của các tế bào tuyến tụy, được gọi là tế bào beta. Điều này được thực hiện bằng cách sửa chữa và tái tạo các tế bào beta này. Gia vị cũng làm giảm quá trình tạo glucose trong gan.

Thúc đẩy giảm cân và đảo ngược bệnh tiểu đường

Sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 phụ thuộc rất lớn vào sự thay đổi lối sống và chế độ ăn uống. Thêm nghệ vào chế độ ăn uống của bạn có thể trì hoãn sự khởi phát hoặc phát triển của bệnh tiểu đường. Một lý do cho điều này là vì thành phần curcumin trong nghệ giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong các mạch máu của cơ thể bạn. Chất này cũng ngăn chặn sự phát triển của các mô mỡ trong các cơ quan của bạn. Thêm nghệ vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý và tránh các biến chứng của bệnh tiểu đường khi bệnh có kèm theo béo phì. Ngoài ra, nghệ có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường do béo phì.

Giảm ảnh hưởng của các biến chứng tiểu đường

Các biến chứng phổ biến liên quan đến bệnh tiểu đường bao gồm tổn thương thần kinh, đục thủy tinh thể do tiểu đường có thể dẫn đến mù lòa, bệnh thận, rối loạn gan và thậm chí các vấn đề về nhận thức. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bệnh nhân tiểu đường dùng nghệ trong một thời gian dài sẽ ít có triệu chứng của các biến chứng này hơn, đặc biệt là các rối loạn gan như bệnh gan nhiễm mỡ. Tiêu thụ chất curcumin trong nghệ cũng đã được chứng minh là cải thiện tiêu hóa và chống lại bệnh mạch máu do tiểu đường. Đặc tính chính của nghệ hay còn gọi là chất curcumin trong nghệ có tác dụng cải thiện các tình trạng do biến chứng tiểu đường gây ra là chống viêm và chống oxy hóa.

Giảm sức đề kháng insulin và giúp chống lại chứng viêm

Kháng insulin là nguyên nhân chính dẫn đến sự khởi phát của bệnh tiểu đường loại 2. Khi cơ thể bạn bị kháng insulin, nó sẽ khiến các tế bào trong gan và cơ của bạn không phản ứng tốt với insulin trong máu để hấp thụ lượng glucose dư thừa. Tình trạng này cuối cùng gây ra lượng glucose trong máu cao bất thường và có thể làm hỏng tuyến tụy, nơi sản xuất insulin. Điều này làm giảm nồng độ insulin trong máu và gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Củ nghệ giúp kích thích cơ thể hấp thụ glucose. Chất này hoàn thành điều này bằng cách cải thiện chức năng của các tế bào trong tuyến tụy, sau đó dẫn đến cải thiện sản xuất và bài tiết insulin.

Điều trị và Phòng ngừa Bệnh tim

Rối loạn chức năng nội mô là một vấn đề tim mạch phổ biến ở những người mắc bệnh tiểu đường. Thuật ngữ 'endothelial' dùng để chỉ lớp nội mạc. Nội mô là lớp màng mỏng nằm bên trong tim cũng như các mạch máu. Các tế bào của lớp nội mạc tiết ra các chất hóa học có vai trò kiểm soát sự thư giãn và co lại của các mô mạch máu; chúng cũng kiểm soát các enzym giúp đông máu, ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch và kết dính tiểu cầu. Rối loạn chức năng nội mô có thể gây ra một loạt các vấn đề và bệnh tim mạch. Nghệ có tác dụng làm giảm mức cholesterol trong cơ thể của bạn, hỗ trợ sức khỏe của lớp nội mô của tim và mạch máu.

Hỗ trợ sức khỏe của các cơ quan quan trọng

Có các đặc tính bảo vệ heptop của nghệ có thể làm tăng sức khỏe của gan của bạn. Củ nghệ bảo vệ khỏi các tác nhân oxy hóa gây hại cho hoạt động của gan. Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ tích tụ chất béo không cồn gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Nghệ làm giảm các tác nhân oxy hóa gây ra các chất béo này và cũng làm tăng mức độ của các enzym hoạt động như chất chống oxy hóa giúp trung hòa các chất độc hại là sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất. Củ nghệ cũng làm giảm chất béo trung tính trong cơ thể và cân bằng mức cholesterol.

Cải thiện sự chữa lành của mô và đáp ứng miễn dịch

Bệnh nhân tiểu đường đôi khi gặp phải vấn đề chậm lành vết thương. Các mô chậm lành là kết quả của quá trình oxy hóa căng thẳng trên các cơ quan khác nhau trong cơ thể của bạn. Sự căng thẳng này gây ra tình trạng viêm kéo dài của các mô này. Đối với bệnh này, nghệ có thể được sử dụng tại chỗ để giúp chữa lành vết thương nhanh hơn. Điều này là do nghệ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp tiêu sưng.

Có nhiều lựa chọn để dùng nghệ cho bệnh tiểu đường của bạn và một số phương pháp rất thú vị để thực hiện. Ví dụ, sinh tố và nước trái cây nghệ cho phép bạn sáng tạo với những gì có trong công thức của bạn. Sinh tố hoặc nước trái cây cũng cho phép bạn nắm bắt được độ tươi của củ nghệ. Trà nghệ cũng là một lựa chọn tốt, bạn có thể thêm chanh, mật ong hoặc gừng. Một lựa chọn ngon khác là làm cà ri nghệ hoặc xào. Tham khảo ý kiến của bác sĩ và cân nhắc việc dùng tinh bột nghệ cho bệnh tiểu đường ngay hôm nay.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 200
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol