Giúp ngăn chặn các cuộc tấn công bệnh gút với những lời khuyên của bác sĩ

Bạn thân mến!

Dưới đây là một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về bệnh Gút, hay viêm khớp do gút, bao gồm một số mẹo ít được biết đến để phòng ngừa và giảm đau các cuộc tấn công bệnh gút.

Một số thực tế về bệnh gút bạn cần nắm rõ

loi-khuyen-giup-ngan-chan-cuoc-tan-cong-benh-gut

Bệnh gút hay còn gọi là viêm khớp do gút là loại viêm khớp đau nhất. Các trường hợp mắc bệnh gút đang kéo dài hàng thập kỷ, ảnh hưởng đến gần 850 trong số 100.000 người Mỹ, chủ yếu là nam giới. Gút là do sự tích tụ axit uric trong khớp. Tại Việt Nam, trong những năm trở lại đây, căn bệnh này xuất hiện ngày càng nhiều với tỷ lệ người mắc phải là nam giới.

Axit uric là một hóa chất xuất hiện tự nhiên khi cơ thể phá vỡ purin - một loại protein được tìm thấy trong cơ thể, và trong hầu hết các loại thực phẩm.

Với số lượng bình thường, axit uric là một chất chống oxy hóa tự nhiên và lành mạnh, giúp ngăn ngừa tổn thương mạch máu. Nhưng sự dư thừa axit uric tạo thành các tinh thể kim nhọn gây kích thích và làm viêm sụn quanh khớp, thường ở gốc ngón chân cái, mặc dù nó có thể tấn công các khớp khác như đầu gối hoặc khuỷu tay.

Các triệu chứng của bệnh gút bao gồm đột ngột đau dữ dội, sưng, đỏ, nóng và cứng ở khớp bị ảnh hưởng. Nhiều người mắc bệnh podagra thậm chí không thể chịu được áp lực của một chiếc tất hoặc thậm chí là một tấm trên chân trong một cuộc tấn công. Các cuộc tấn công bệnh gút thường không liên tục, bùng phát cứ sau vài tháng đến vài năm một lần và kéo dài từ vài ngày đến vài tuần. Trong bệnh gút nghiêm trọng, axit uric có thể tạo thành bọng mắt, vón cục ở khớp hoặc dưới da gọi là tophi.

Vì axit uric là kết quả của sự phân hủy purin, những người mắc bệnh gút từ lâu đã được khuyên nên tránh các loại thực phẩm có hàm lượng purin cao như thịt đỏ, thịt nội tạng, cá béo, các sản phẩm từ sữa giàu chất béo, nấm, đậu Hà Lan, súp lơ, rau bina, măng tây và rượu (đặc biệt là bia và rượu vang đỏ).

loi-khuyen-giup-ngan-chan-cuoc-tan-cong-benh-gut

Gần đây, một nghiên cứu dài hạn đã chứng minh rằng một số loại thực phẩm có hàm lượng purine cao mà người mắc bệnh gút thường được khuyên nên tránh, bao gồm nấm, đậu Hà Lan, đậu, súp lơ và rau bina, không liên quan đến các cuộc tấn công của bệnh gút. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ăn các sản phẩm từ sữa ít béo có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh gút tấn công.

Theo bác sĩ Thomas Cowan, những quan niệm sai lầm về bệnh gút rất nhiều. Ông nói rằng các lý thuyết mới hơn về bệnh gút nhận ra rằng căn bệnh này không chỉ đơn giản là do ăn nhiều protein hoặc purine, mà còn liên quan đến việc tiêu thụ quá nhiều carbohydrate, đặc biệt là bột tinh chế và đường. Điều này giải thích các mối liên hệ đã biết giữa béo phì và bệnh gút, và mối liên hệ giữa nồng độ axit uric cao và kháng insulin.

Bây giờ chúng ta biết rằng không phải lúc nào nồng độ axit uric cao cũng gây ra cơn gút - tăng nhanh hoặc giảm nồng độ axit uric, có lẽ là kết quả của sự thay đổi trong chế độ ăn uống, cũng có thể gây ra bùng phát. Giới chuyên gia coi bệnh gút là vấn đề của thận khi không thể bài tiết đủ axit uric để ngăn ngừa sự tích tụ, thay vì chỉ đơn giản là vấn đề ăn quá nhiều protein.

Phương pháp điều trị tự nhiên được nghiên cứu trong những năm qua được xác định ra sao?

Một nghiên cứu năm 1999 được báo cáo bởi xã hội khoa học lớn nhất thế giới, Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ, trên  Tạp chí Sản phẩm tự nhiên  cho thấy tiêu thụ khoảng 20 quả anh đào làm giảm cơn đau và viêm dữ dội của một cuộc tấn công bệnh gút hiệu quả như thuốc chống viêm bán chạy nhất như Aspirin và các chất ức chế COX-2 như Celebrex.

Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã phát triển một phương pháp điều trị độc đáo khác để quản lý axit uric và kiểm soát bệnh gút - Sự kết hợp hoàn hảo bộ đôi thảo dược POCAGOUT. Trong hơn một thế kỷ, các bác sĩ đã biết rằng Bộ đôi thảo dược POCAGOUT làm cho axit uric dễ hòa tan hơn và ít có khả năng kết tinh hơn, và nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó thúc đẩy sự bài tiết axit uric vào nước tiểu.

Mặc dù hầu hết mọi người nghĩ về sản phẩm này như một loại thuốc, nó thực sự là một khoáng chất và các loại thảo dược trong tự nhiên. Liều dùng của sản phẩm này không có khả năng gây ra bất kỳ tác dụng độc hại.

Nhưng để an toàn hơn, POCACO cũng khuyến nghị rằng chế độ này nên được theo dõi bởi một bác sĩ quen thuộc với thuốc bổ sung và thay thế.

Ngoài ra, Các chuyên gia sức khỏe khác cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các loại dầu tốt cho sức khỏe để điều trị bệnh gút, bao gồm dầu lanh, dầu dừa, dầu cá, dầu gan cá. Các chuyên gia y tế chính thống và thay thế nhấn mạnh sự cần thiết phải uống 8 đến 10 ly nước hàng ngày để giúp làm loãng axit uric và xả nó ra khỏi cơ thể bạn.

loi-khuyen-giup-ngan-chan-cuoc-tan-cong-benh-gut

Những người bị viêm ruột thừa, bệnh tim, thận hoặc gan không nên dùng baking soda. Nếu bạn dùng quá nhiều baking soda quá lâu, bạn có thể phát triển một tình trạng gọi là nhiễm kiềm, trong đó độ ph của các mô của bạn tăng cao.

Một phương thuốc tự nhiên phổ biến khác để giảm đau và viêm gút là muối biển. Muối biển khô bao gồm magiê, sulpher và oxy, và còn được biết đến với tên hóa học là magiê sunfat. Cả magiê và sulphate có thể được hấp thụ qua da, đây là cơ quan lớn nhất của cơ thể. Khả năng thư giãn cơ bắp của muối Epsom, giảm sưng, giảm đau, làm mờ vết thâm, loại bỏ độc tố và làm mềm da đã khiến nó trở thành thành phần chính trong hầu hết các loại muối tắm. Đặc biệt quan tâm đến bệnh nhân gút, muối biển khô cũng làm tăng bài tiết axit uric qua da.

Ngâm một bàn chân bị ảnh hưởng bởi bệnh gút trong bồn nước ấm và muối biển khô có thể giúp giảm đau gần như ngay lập tức cho nhiều người mắc bệnh gút. Thêm 2 cốc muối biển khô vào bồn nước ấm có kích thước tiêu chuẩn (hoặc 1 cốc để ngâm chân ấm) và ngâm trong 12 đến 20 phút 2 đến 3 lần một tuần (thường xuyên hơn cho bồn ngâm chân).  Một số người còn chia sẻ kinh nghiệm của họ cho POCACO bí quyết của họ là thêm 1 chén giấm (tốt nhất là giấm táo) cho mỗi 2 chén muối giúp tăng cường hiệu quả của nó như là một điều trị bệnh gút.

Tóm tắt điều trị bệnh gút tự nhiên

• Uống nước ép anh đào nguyên chất cô đặc (không đường, không có thành phần nhân tạo hoặc chất bảo quản) - 1 muỗng cà phê, hai lần mỗi ngày.

• Uống 2 gram vitamin C, hai lần mỗi ngày để thúc đẩy bài tiết axit uric qua nước tiểu.

• Uống ít nhất 8 đến 10 ly nước mỗi ngày để giúp loại bỏ axit uric dư thừa khỏi cơ thể.

• Giảm lượng carbohydrate tinh chế (ngũ cốc, đường, tinh bột) và rượu.

• Tăng lượng chất béo tốt của bạn ăn tốt (bơ hữu cơ, dầu ô liu, dầu cá, dầu dừa, dầu lanh hoặc dầu  U do tựa).

• Uống 400 IU Vitamin E mỗi ngày.

• Thêm 2 cốc muối biển khô vào bồn nước ấm kích thước tiêu chuẩn (hoặc 1 cốc để ngâm chân ấm) và ngâm trong 12 đến 20 phút 2 đến 3 lần một tuần (thường xuyên hơn cho bồn tắm chân) .

Nước ép anh đào, thay đổi chế độ ăn uống, muối Epsom với việc kết hợp sử dụng bộ đôi thảo dược POCAGOUT sẽ giải quyết các nguyên nhân cơ bản và làm giảm các triệu chứng bệnh gút đau đớn của bạn.

“Sức khỏe là của bạn, chỉ bạn mới quyết định được nó tốt hay nó xấu. Hãy hành động để hoàn thiện sức khỏe của bạn mỗi ngày”

5 | ★ 346
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa