Lợi ích của lá bắp cải đối với bệnh gút

loi-ich-cua-cai-bap-doi-voi-benh-gut-1

Bạn đọc thân mến!

Bắp cải là loại rau được tiêu thụ nhiều thứ hai trên thế giới.  Đơn giản là vì nó có rất nhiều lợi ích cho con người. Có thể là điều chỉnh huyết áp, cải thiện tình trạng da, chống viêm hoặc ngăn ngừa sưng bàn chân... Và hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về lợi ích của nó trong việc giảm bệnh gút.

Giá trị dinh dưỡng của bắp cải

Bắp cải đỏ có nhiều vitamin C hơn phiên bản xanh. Nó cũng bao gồm vitamin K, B6 và C. Nó thậm chí còn chứa nhiều sắt, mangan và kali. Một chén bắp cải có thể cung cấp cho cơ thể bạn 90% lượng vitamin K cho phép hàng ngày. Điều này giúp cơ thể chúng ta chống lại bệnh tật và vi khuẩn. Vitamin K cũng làm tăng sức mạnh hệ thống miễn dịch của chúng ta, hỗ trợ thêm trong việc bảo vệ chống lại bệnh tật và các hội chứng thông thường. Là một phần của gia đình họ cải, bắp cải mang lại những lợi ích tương tự như súp lơ,… Điều này cũng có nghĩa là chúng có thể được thay thế bằng bắp cải một cách dễ dàng.

Lá bắp cải có lợi cho bệnh gút không?

loi-ich-cua-cai-bap-doi-voi-benh-gut-2

Bắp cải được nhiều người ưa chuộng vì đặc tính giúp lọc sạch máu của chúng ta. Nó thậm chí còn loại bỏ độc tố và giúp cơ thể chúng ta giảm nồng độ axit uric trong máu. Bắp cải đỏ, một loại thực phẩm phổ biến, có chứa một loại flavonoid gọi là cyanidin. Cyanidin là flavonoid dồi dào nhất trong đồ ngọt và anh đào sống, không dễ tìm thấy. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng nhận được nhiều flavonoid thông qua bắp cải đỏ.

Không cần phải nói, bắp cải đã trở thành một thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn kiêng bệnh gút của chúng ta. Chất anthocyanins được tìm thấy trong bắp cải đỏ có đặc tính chống viêm mạnh. Hơn nữa, lượng axit amin dồi dào trong bắp cải giúp ích cho những người đang bị viêm bên trong cơ thể. Đối với những người có vấn đề về bệnh gút, bắp cải rất có lợi. Nó cũng giúp giảm chỉ số đường huyết (GI). Đối với những người mới làm quen với thuật ngữ này, chỉ số đường huyết là một giá trị được chỉ định cho thực phẩm. Nó có thể nằm trong khoảng từ 0 đến 100 và được quy cho thực phẩm trong đó glucose tùy ý được cho giá trị 100. Giá trị này thể hiện mức tăng tương đối của mức glucose trong máu, được tính toán vài giờ sau khi tiêu thụ thực phẩm.

Bắp cải có chứa chất xơ hòa tan giúp giảm GI và do đó làm giảm sự khởi phát của các bệnh đường ruột và các vấn đề khác như tiểu đường. Nhiều bệnh nhân đau ruột đã sử dụng bắp cải như một lựa chọn điều trị bệnh gút tại chỗ. Điều này được thực hiện bằng cách quấn lá bắp cải xung quanh các khớp bị bệnh gút. Bài thuốc bôi lá bắp cải giúp giảm viêm và sưng khớp do bệnh gút gây ra.

Trong số các phương pháp khác nhau mà bắp cải tại chỗ hữu ích, một ý tưởng là đắp lá bắp cải đông lạnh lên khớp bị viêm do các triệu chứng của bệnh gút. Lá bắp cải có các enzym giúp chúng ta loại bỏ các tinh thể ẩn náu xung quanh các vùng khớp của xương.

Có nên thêm cải bắp vào chế độ ăn của bạn không?

Sức khỏe bệnh gút sẽ được cải thiện nếu bạn ăn bắp cải. Đây là lý do chính đáng để bạn không chỉ thêm rau vào chế độ ăn uống của mình mà hãy tuân thủ chế độ ăn kiêng dựa trên bắp cải. Điều này là do các nghiên cứu dịch tễ học hiện đại cho thấy việc tiêu thụ thường xuyên các loại rau họ cải có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư.

Lý do chính tại sao những loại rau này hoạt động tốt là do các đặc tính của chúng trong việc thay đổi thành phần của hệ vi sinh vật bệnh gút của chúng ta do ăn chúng thường xuyên.

Một số sự thật khoa học đáng kinh ngạc về lợi ích của bắp cải

loi-ich-cua-cai-bap-doi-voi-benh-gut-3

• Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng bắp cải là một trong hai loại rau có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

• Có tới 20 loại flavonoid khác nhau và 15 loại phenol khác nhau trong bắp cải. Tất cả những điều này cho thấy hoạt động chống oxy hóa. Danh sách ấn tượng về các chất dinh dưỡng thực vật chống oxy hóa trong bắp cải là lý do chính tại sao có rất nhiều nghiên cứu về loại rau này. Các nghiên cứu cũng cho thấy bắp cải làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như thế nào.

• Nồng độ lutein và beta-carotene trong máu của chúng ta được cải thiện nếu chúng ta liên tục ăn bắp cải đỏ. Bắp cải đỏ cũng làm tăng tổng lượng chất chống oxy hóa trong máu. Ngoài ra, lipoprotein mật độ thấp (LDL) trong máu của chúng ta có xu hướng giảm khi chúng ta ăn bắp cải thường xuyên. Việc giảm LDL bị oxy hóa giúp loại bỏ yếu tố nguy cơ và tránh các vấn đề về mạch máu do LDL quá mức ở dạng oxy hóa gây ra.

• Bắp cải cũng có một glucosinolate khác được gọi là glucobrassicin. Hợp chất này chuyển đổi thành hai loại hợp chất có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Chất đầu tiên là indole-3-carbinol và chất thứ hai là diindolylmethane. Sau đó là một hợp chất thú vị có chứa lưu huỳnh, được tạo ra trong dạ dày. Nó cho thấy các đặc tính ngăn ngừa vấn đề bệnh gút khác nhau.

• Nhiều người trong chúng ta không biết rằng bắp cải là nguồn cung cấp sinigrin dồi dào. Đây là glucosinolate chứa lưu huỳnh của bắp cải rất có lợi trong các loại ung thư liên quan đến bệnh gút. Sinirgin là dạng ally-isothiocyanate trong cơ thể chúng ta. Hợp chất Isothiocyanate đã cho thấy các đặc tính ngăn ngừa ung thư khác nhau đối với ung thư tuyến tiền liệt, bàng quang và ruột kết.

Bệnh gút là một dạng bệnh phổ biến phát triển do quá nhiều axit uric trong khớp của chúng ta. Để giải quyết vấn đề, người ta có thể dựa vào phẫu thuật hoặc thuốc. Nhưng phương pháp tốt nhất là bạn nên lựa chọn các bài thuốc nam chữa bệnh từ cây đinh lăng. Bắp cải có giá trị dinh dưỡng dồi dào không chỉ đối với bệnh gút mà còn với toàn bộ quá trình trao đổi chất trong cơ thể chúng ta. Dù là tiêu thụ hoặc sử dụng tại chỗ, bắp cải chắc chắn giúp giảm các triệu chứng của bệnh gút.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 163
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa