Liệu hạt điều có làm tăng lượng đường trong máu?

 

Bạn thân mến!

Hạt điều là một trong những hạt dinh dưỡng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Hạt điều là loại hạt ăn nhẹ, nhưng giữ lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường hoặc cá nhân bạn cần kiểm tra lượng đường trong máu. Nhưng Liệu hạt điều có làm tăng lượng đường trong máu? Hãy cùng POCACO tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau 

Liệu hạt điều có làm tăng lượng đường trong máu?

Hạt điều là loại hạt tuyệt vời có lợi thế khác nhau. Vì chúng có rất nhiều chất bổ sung chứa trong chúng, lợi ích của hạt điều khá đa dạng từ việc ngăn ngừa bệnh tim, tăng cường sức khỏe cơ bắp và thần kinh, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường (đặc biệt là bệnh tiểu đường loại 2).

Nó hoạt động như một nhà điều hành hóa trị ung thư, thúc đẩy cải thiện tiểu cầu đỏ hoặc tế bào hồng cầu (RBCs) giúp vận chuyển oxy đến tất cả các bộ phận của cơ thể, làm giảm nguy cơ thiếu máu, tăng cường sức khỏe xương và miệng, ngăn ngừa sỏi mật và tăng cường hệ miễn dịch.

Hạt điều là một niềm vui cho bệnh nhân tiểu đường vì chúng giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu và điều chỉnh mức độ insulin. Nó thậm chí còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Trong khi nhiều người ăn hạt điều thô, chúng có thể được ninh với muối hoặc xay và thêm vào bất kỳ món ăn nào để có thêm kết cấu và hương vị.

Giá trị dinh dưỡng của hạt điều

Hạt điều có 5 g protein mỗi gr cùng với sắt, phốt pho, magiê, đồng, kẽm và mangan. Nó chứa 12 g chất béo mỗi gr, ngoại trừ hai trong số đó là chất béo bão hòa.

Các loại hạt không có cholesterol và thể hiện phytosterol, tocopherols và squalene, làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Cuối cùng, hạt điều không làm tăng mức glucose một cách quyết liệt, đến một mức độ lớn vì chúng có chứa một lượng chất xơ cao. Một phần tư cốc hạt điều chứa 1,03 g chất xơ.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Hạt điều giúp giảm lượng đường trong máu. Các bác sĩ khuyên bạn nên dùng một nắm hạt mỗi ngày để tận hưởng một cuộc sống khỏe mạnh với bệnh tiểu đường. Hãy chắc chắn rằng bạn đã tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các loại hạt và cũng kiểm tra xem có bị dị ứng không.

4 | ★ 261
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol