[Làm thế nào] để hết ngứa do tiểu đường, cách khắc phục tại nhà bạn nên biết

lam-the-nao-de-het-ngua-do-tieu-duong

Bạn thân mến!

Bệnh nhân tiểu đường thường xuyên xuất hiện tình trạng bị ngứa kinh khủng - Nó được xem là một tác dụng phụ phổ biến của người bệnh tiểu đường khi mức đường huyết tăng cao, là yếu tố xác định bệnh tiểu đường.

Nếu bạn bị ngứa không chịu nổi, và bạn không biết mình nên áp dụng những phương pháp nào để có thể chấm dứt tình trạng này. Vậy hãy xem ngay bài viết sau đây để nắm rõ những phương pháp khắc phụ tình trạng ngứa do bệnh tiểu đườngPOCACO đã tìm hiểu và trình bày cụ thể trong bài viết sau đây. Xem ngay để hiểu chi tiết về những phương pháp này bạn nhé.

Phương pháp khắc phục tình trạng ngứa do bệnh tiểu đường bằng cách Thay đổi lối sống


Ngăn ngừa da bị khô

Giữ cho làn da của bạn ẩm và khỏe mạnh bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da là biện pháp phù hợp để bạn tránh được tình trạng ngứa do bệnh tiểu đường. Tránh các loại kem thơm, vì nó có thể có phản ứng với cơ thể của bạn và gây ra tình trạng ngứa nhiều hơn. Bạn nên thoa kem giữ ẩm hai lần một ngày. Mỗi khi bạn tắm, sử dụng một lượng nhỏ để giữ ẩm cho toàn bộ cơ thể.

Bạn cũng nên tránh sử dụng xà phòng có mùi thơm chứa các hóa chất trong đó có thể khiến da bị khô và kích ứng. Sử dụng xà phòng nhẹ, không co mùi thay thế.

♣ Thay đổi cách tắm của bạn

Tắm quá thường xuyên có thể gây ngứa trở nên tồi tệ hơn. Tần suất tắm có thể thay đổi tùy thuộc vào khí hậu, thời tiết và các hoạt động của bạn. Tuy nhiên, một lần trong hai ngày là đủ. Tránh sử dụng nước quá nóng; nó có xu hướng làm cho da bị kích thích nhiều hơn. Sử dụng nước ở nhiệt độ phòng hoặc thấp hơn. Nước nóng làm giãn mạch tăng tốc quá trình chuyển hóa insulin, có thể gây ra hạ đường huyết.

Một lý do khác khiến bệnh nhân tiểu đường không nên sử dụng nước nóng là bệnh nhân tiểu đường bị tổn thương thần kinh làm mất đi sự nhạy cảm với đau đớn và nhiệt độ và có thể vô tình tự thiêu bằng nước nóng mà bạn không thể cảm nhận được.

♣ Chăm sóc cho làn da của bạn vào mùa hè

lam-the-nao-de-het-ngua-do-tieu-duong

Mùa hè là thời gian của nắng và khô nẻ, và cũng có thể gây kích ứng da nghiêm trọng. Để giảm ngứa trong mùa hè, hãy mặc quần áo làm từ chất liệu nhẹ như cotton hoặc lanh. Một số loại vải như len và lụa có thể gây kích ứng và ngứa. Bạn nên lưu tâm một số vấn đề sau đây:

• Hãy chắc chắn để giữ cho da khô khỏi mồ hôi vì độ ẩm quá nhiều đôi khi có thể gây ngứa.

• Uống nhiều nước để giữ cho da luôn giữ được nước. Uống 8 ly nước mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn tham gia vào các hoạt động nặng nhọc hoặc sống trong khí hậu khô cằn, bạn có thể cần uống nhiều nước hơn.

♣ Chăm sóc làn da của bạn trong mùa đông

Da dễ bị khô vào mùa đông, đó là lý do tại sao nó rất quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường để giữ cho làn da được giữ ẩm và giữ nước tốt. Giữ ẩm cho làn da của bạn hai lần một ngày bằng cách sử dụng kem dưỡng da không mùi.

♣ Giảm căng thẳng của bạn

Ngứa càng trầm trọng hơn do cảm thấy căng thẳng. Điều này có nghĩa là khi bạn ở trong tình huống căng thẳng, ngứa của bạn tăng lên. Để chống lại cảm giác căng thẳng, hãy tập thư giãn. Bao gồm các:

• Thực hành ngồi thiền để làm bớt căng thẳng của bạn: Thiền là để cho tâm trí của bạn trở nên trống rỗng và giải phóng căng thẳng mà bạn giữ trong tâm hồn. Ngồi thiền vài phút mỗi sáng để thư giãn suốt cả ngày.

• Khi bạn bắt đầu cảm thấy căng thẳng, hãy hít thở sâu cho đến khi bạn cảm thấy bình tĩnh.

Phương pháp khắc phụ tình trạng ngứa do bệnh tiểu đường bằng các biện pháp khắc phục tại nhà



 Sử dụng một miếng gạc lạnh để làm dịu da

lam-the-nao-de-het-ngua-do-tieu-duong

Áp dụng túi lạnh có thể làm việc kỳ diệu khi bạn muốn giảm ngứa da. Cảm giác nhiệt độ đi dọc theo cùng một con đường đến não của bạn như cảm giác ngứa. Giữ nén lạnh trên khu vực bị ảnh hưởng cho đến khi bạn cảm thấy nhẹ nhõm.

Bạn cũng có thể tắm nước lạnh để giảm ngứa. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bệnh nhân tiểu đường không được khuyến khích tắm quá thường xuyên, đặc biệt nếu bạn kiểm soát nồng độ glucose kém.

Hãy thử một số loại hỗn hợp từ các thảo dược tự nhiên



♣ Hỗn hợp bột yến mạch để giảm đau

Trộn chén nước với 1 chén bột yến mạch và khuấy nó thành một hỗn hợp sệt. Áp dụng hỗn hợp này vào khu vực bị ảnh hưởng. Giữ hỗn hợp trên phần cơ thể đó trong 15 phút. Bột yến mạch sẽ làm dịu cơn ngứa và giúp bạn giảm đau tạm thời.

♣ Sử dụng hỗn hợp baking soda để làm dịu cảm giác ngứa

Bạn cũng có thể áp dụng một dán dán được thực hiện bằng cách thêm một nửa cốc nước vào một cốc bột nở. Khuấy bằng thìa cho đến khi hỗn hợp được trộn kỹ và mịn. Thoa hỗn hợp lên vùng bị ảnh hưởng và giữ nó ở đó trong 15 phút, sau đó rửa sạch.

Những loại hỗn hợp này có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng ngứa nhanh chóng. Bạn nên thực hiện đều đặn vì để có thể giúp làm giảm tình trạng ngứa mà bạn mong muốn.

Phương pháp khắc phụ tình trạng ngứa do bệnh tiểu đường bằng Thuốc

Kem hoặc thuốc mỡ có thể giúp làm giảm cảm giác ngứa bạn đang gặp phải. Khi tìm kiếm một loại thuốc không kê đơn OTC để điều trị ngứa, bạn hãy tìm một loại thuốc có chứa một trong các thành phần sau: Long não, tinh dầu bạc hà, Phenol, Diphenhydramine và Benzocaine.

♣ Áp dụng một loại thuốc mỡ steroid vào khu vực bị ảnh hưởng

lam-the-nao-de-het-ngua-do-tieu-duong

Một số loại kem gây ngứa có sẵn tại các cửa hàng thuốc có chứa steroid và có thể giúp giảm ngứa. Kem hydrocortisone nói chung là cách tốt nhất để đi và có sẵn tại quầy trong hầu hết các cửa hàng thuốc. Bạn cũng có thể sử dụng kem beclomethasone, hoạt động tương tự như hydrocortison.

Bạn Hãy nhớ rằng, bạn không nên sử dụng kem hoặc thuốc mỡ có chứa steroid trong một thời gian dài mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn. Vì loại kem này sử dụng lâu sẽ gây ra một số tác dụng phụ gây hại cho da và đặc biệt là làm mỏng da.

♣ Sử dụng kem chống nấm để ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men

Nếu bạn bị tiểu đường, bạn biết rằng hệ thống miễn dịch của bạn bị hạ thấp, điều này cho phép bạn bị nhiễm trùng dễ dàng hơn. Một loại nhiễm trùng là nhiễm nấm có thể phát triển trên da của bạn và gây ra cảm giác ngứa. Tìm kiếm các loại kem chống nấm bao gồm những loại sau đây: Miconazole, ketoconazole hoặc axit benzoic.

♣ Uống một viên thuốc kháng histamine

Histamine là hormone gây ra cảm giác ngứa mà bạn cảm thấy. Khi bạn dùng thuốc kháng histamine, hormone này bị ức chế, từ đó làm dịu làn da của bạn. Thuốc kháng histamine phổ biến bao gồm: Clorpheniramine, diphenhydramine (Benadryl). Hãy nhớ rằng những thuốc kháng histamine này sẽ khiến bạn buồn ngủ nên bạn cần lưu tâm hơn nếu như bạn là tài xế lái xe.

♣ Nói chuyện với bác sĩ của bạn về các lựa chọn khác

Nếu các biện pháp trên không giúp bạn giảm đau hoặc bạn nghi ngờ nguyên nhân nghiêm trọng liên quan đến ngứa, bạn hãy liên hệ với bác sĩ. Họ sẽ làm thêm các xét nghiệm khác để xác định lý do đằng sau ngứa của bạn.

Nếu bạn thử một biện pháp khắc phục tại nhà nhưng ngứa vẫn còn hoặc trở nên tồi tệ hơn, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức.

Trên đây là những phương pháp khắc phụ tình trạng ngứa do bệnh tiểu đường mà POCACO đã tìm hiểu từ các chuyên gia cũng như các bệnh viện chuyên khoa tiểu đường. Nếu tình trạng ngứa do bệnh tiểu đường không thuyên giảm khi bạn đã áp dụng nhiều biện pháp, hãy nói với bác sĩ điều trị của bạn để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 112
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol