KIỂM SOÁT BỆNH TIỂU ĐƯỜNG LOẠI 2 THÔNG QUA ĐIỀU TRỊ: Khi Insulin không đủ

Bạn đọc thân mến!

Nếu bạn sử dụng insulin cho bệnh tiểu đường, thỉnh thoảng bạn vẫn có thể bị thay đổi lượng đường trong máu. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu đường huyết của bạn cũng không đi xuống, ngay cả khi bạn đang sử dụng insulin?

Đừng lo lắng. Đây không phải là cách duy nhất để kiểm soát tình trạng của bạn. Thói quen lành mạnh và thuốc trị tiểu đường cũng có thể giúp ích.

Những lý do cho lượng đường trong máu cao

kiem-soat-benh-tieu-duong-khi-luong-insulin-khong-du

Có những nguyên nhân có thể khác dẫn đến lượng đường trong máu cao của bạn, chẳng hạn như kháng insulin, có thể xảy ra trong gia đình bạn. Đó là khi cơ thể bạn không phản ứng tốt như với insulin mà nó tạo ra. Hoặc, bạn có thể đang dùng một loại thuốc cho một vấn đề sức khỏe khác khiến cơ thể bạn không sử dụng tốt.

Làm thế nào bạn sử dụng insulin cũng có thể quan trọng. Ví dụ, nếu bạn tự tiêm ở cùng một nơi nhiều lần, khu vực đó có thể bị sẹo, điều này có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể bạn hấp thụ hormone. Nó giúp thay đổi điểm hoặc sử dụng máy bơm insulin.

Một số người cũng dùng ít insulin hơn mức cần thiết. Có thể là do họ sợ lượng đường trong máu thấp hoặc họ lo lắng về kim tiêm. Bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn bằng cách tăng từ từ liều insulin của bạn. Hãy xem xét một máy bơm insulin hoặc bút nếu bạn không thích kim tiêm. Nhiều máy bơm cảnh báo bạn nếu lượng đường trong máu của bạn đang giảm.

Dù nguyên nhân khiến lượng đường trong máu của bạn tăng cao, hãy hợp tác chặt chẽ với bác sĩ để tìm ra giải pháp. Và luôn luôn nói chuyện với họ trước khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi trong liều insulin của bạn.

Một số cách tốt nhất để ngăn ngừa lượng đường trong máu cao

Tập thể dục kiem-soat-benh-tieu-duong-khi-luong-insulin-khong-du

Khi bạn làm điều đó thường xuyên, nó giống như thêm một loại thuốc khác vào chăm sóc của bạn. Nó làm cho insulin bạn hoạt động tốt hơn, và nó loại bỏ đường, hoặc glucose, khỏi máu của bạn.

Nó cũng giúp bạn giảm cân, có thể làm giảm lượng đường trong máu. Cố gắng xây dựng tối thiểu 30 phút tập thể dục vừa phải hầu hết các ngày, ngay cả khi bạn bắt đầu chỉ với 5 phút. Nói chuyện với nhóm chăm sóc bệnh tiểu đường của bạn trước tiên về cách tập thể dục an toàn.

Ăn đúng cách kiem-soat-benh-tieu-duong-khi-luong-insulin-khong-du

Một chế độ ăn uống lành mạnh giữ cho lượng đường trong máu của bạn trong một phạm vi an toàn. Đó là cách quan trọng nhất để giúp bạn giảm cân nếu bạn thừa cân. Làm việc với một chuyên gia dinh dưỡng hoặc một nhà giáo dục tiểu đường được chứng nhận để tìm hiểu về thực phẩm tốt nhất để ăn và cách xây dựng kế hoạch bữa ăn phù hợp với lối sống của bạn.

 

Thuốc giảm cân là một lựa chọn khác bạn có thể cân nhắc nếu bạn cần gầy hơn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những người có thể là một lựa chọn tốt cho bạn.

Thư giãn kiem-soat-benh-tieu-duong-khi-luong-insulin-khong-du

Căng thẳng ngăn cơ thể bạn giải phóng insulin, và điều đó cho phép glucose tích tụ trong máu. Nếu bạn bị căng thẳng trong một thời gian dài, lượng đường của bạn sẽ tiếp tục tăng. Các kỹ thuật tập thể dục và thư giãn thường xuyên - như yoga, thiền, thái cực quyền và các bài tập thở - có thể giúp ích.

 

Tăng insulin kiem-soat-benh-tieu-duong-khi-luong-insulin-khong-du

Nếu liều insulin bạn dùng không đủ để hạ đường huyết cao, bác sĩ có thể thay đổi số lượng bạn dùng và cách bạn dùng. Chẳng hạn, anh ta có thể yêu cầu bạn:

• Tăng liều của bạn.

• Dùng một loại tác dụng nhanh trước bữa ăn để giúp thay đổi lượng đường trong máu sau khi bạn ăn.

• Thực hiện một loại tác dụng dài một hoặc hai lần một ngày để giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu mượt mà hơn.

• Sử dụng máy bơm insulin, có thể giúp quản lý lượng đường trong máu dễ dàng hơn.

POCACO là thương hiệu nhập khẩu và cung cấp trực tiếp đến với khách hàng bộ đôi thảo dược cao cấp hỗ trợ kiểm soát đường huyết nhanh hơn, bền vững hơn của tập đoàn Nature's Way Mỹ (USA), là bộ đôi đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi vì chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng, tính hiệu quả vượt trội và đặc biệt an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng.

5 | ★ 247
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol