Crôm có giúp kiểm soát bệnh tiểu đường không? Dưới đây là 10 thực phẩm giàu Crôm

kiem-soat-benh-tieu-duong-bang-crom-1

 

Bạn đọc thân mến!

Bệnh tiểu đường phải được quản lý một cách hiệu quả để đảm bảo rằng cơ thể được an toàn và không gặp nguy hiểm từ bất kỳ triệu chứng kèm theo nào do các bệnh tiểu đường gây ra. Có một số cách để đảm bảo kiểm soát bệnh tiểu đường và giữ cho cơ thể được bảo vệ. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn biết cách kiểm soát bệnh tiểu đường với Crôm.

Crôm có thể đẩy lùi bệnh tiểu đường không?

Sự thiếu hụt Crôm được cho là rất khó khăn đối với bất kỳ ai và đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường. Lượng Crôm thích hợp trong cơ thể là cần thiết để khuyến khích kiểm soát bệnh tiểu đường. Người ta cũng nói rằng lượng Crôm thích hợp thậm chí có thể giúp đẩy lùi bệnh tiểu đường.

Crôm là một khoáng chất cần thiết với số lượng rất hạn chế trong cơ thể. Nhưng sự vắng mặt của nó có thể ảnh hưởng đến cơ thể và cũng làm trầm trọng thêm tình trạng của các rối loạn mãn tính như bệnh tiểu đường .

Bệnh tiểu đường là do việc cung cấp và hoạt động không đúng cách của hormone insulin trong cơ thể. Crôm là một khoáng chất cần thiết để kiểm soát bệnh tiểu đường phù hợp và hỗ trợ quản lý lượng đường trong máu tốt hơn.

Hơn nữa, Crôm không chỉ tốt cho việc giữ cho những người mắc bệnh tiểu đường khỏi nguy cơ mất cân bằng lượng đường trong máu mà còn là một tác nhân tuyệt vời để thực hiện kiểm soát cholesterol. Cholesterol là một phần quan trọng trong cơ thể và bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Nhưng điều quan trọng là phải bao gồm cholesterol tốt và theo dõi mức độ của nó trong cơ thể chúng ta.

Là một bệnh nhân tiểu đường, bạn có thể dễ bị các rối loạn liên quan đến cholesterol. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn và dẫn đến một số nguy cơ về tim. Do đó, việc bao gồm Crôm trong cơ thể bệnh nhân tiểu đường cũng có thể bảo vệ khỏi các triệu chứng bệnh tiểu đường khác.

Bệnh nhân tiểu đường có xu hướng thiếu Crôm. Đây thường là một lý do gây ra các rối loạn chức năng cơ bản của bệnh tiểu đường.

Lượng Crôm thích hợp trong cơ thể có thể làm giảm lượng đường trong máu, giúp quản lý bệnh tiểu đường hiệu quả. Khi được quản lý bằng chế độ ăn uống và tập thể dục phù hợp khác, việc bổ sung Crôm đúng cách cũng có thể làm tăng khả năng đảo ngược và ngăn ngừa các tình trạng bệnh tiểu đường.

Crôm có thể kiểm soát bệnh tiểu đường ở cả bệnh nhân tiểu đường Loại 1 và Loại 2. Nó có thể được sử dụng như chất bổ sung có sẵn trong các cửa hàng y tế, cũng như thu được từ thực phẩm tự nhiên.

Loại Crôm nào tốt nhất cho bệnh tiểu đường?

kiem-soat-benh-tieu-duong-bang-crom-3

Có nhiều loại khác nhau có sẵn cho các yêu cầu và lợi ích khác nhau khi nói đến việc dùng Crôm cho bệnh tiểu đường và nhu cầu sức khỏe. Loại Crôm hiệu quả nhất và tốt nhất để kiểm soát bệnh tiểu đường được biết đến là - Crôm Picolinate . Điều này được cho là được sử dụng để kiểm soát lượng đường trong máu của cơ thể.

Crôm được tìm thấy tự nhiên ở hai dạng, một dạng tốt để tiêu thụ, trong khi dạng kia là một dạng độc tố. Hai dạng Crôm được tìm thấy là - Crôm hóa trị ba và Crôm hóa trị sáu. Ngoài hai chất này, Crôm hóa trị ba thường được tìm thấy trong các chất bổ sung thực phẩm tự nhiên và cũng được sử dụng cho mục đích y học.

Mặt khác, Crôm hóa trị sáu là một nguyên tố độc hại có thể dẫn đến các bệnh tật và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như - ung thư da, ung thư phổi và các rối loạn liên quan khác.

Crôm picolinate được cho là một loại thuốc bổ sung hiệu quả có thể hữu ích cho cả bệnh tiểu đường Loại 1 và Loại 2. Thành phần của Crôm picolinate giúp quản lý lượng đường trong máu và hoạt động của insulin trong cơ thể.

Crôm picolinat là một loại Crôm dễ hấp thụ hơn, đơn giản hơn cho cơ thể và hiệu quả. Nó cũng có các phân tử chromodulin giúp giữ cho insulin hoạt động bình thường.

Insulin là một loại hormone giúp hỗ trợ các chức năng trao đổi chất của cơ thể. Nó được sản xuất bởi tuyến tụy và quản lý mức đường huyết bằng cách điều chỉnh sự hấp thụ đường trong cơ thể.

Việc bao gồm Crôm picolinate trong chế độ ăn uống của bạn , thông qua thực phẩm tự nhiên hoặc thông qua thuốc bổ sung, có thể cải thiện độ nhạy insulin trong cơ thể. Đây là một cách chính để kiểm soát bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, Crôm picolinate cũng có thể rất tốt trong việc làm giảm lượng đường trong máu. Nghiên cứu của các chuyên gia đã chứng minh rằng việc tiêu thụ Crôm picolinate giúp cải thiện và hạ thấp mức đường huyết của cơ thể theo thời gian.

10 loại thực phẩm giàu Crôm

Có một số nguồn tự nhiên để lấy Crôm. Các nguồn Crôm tự nhiên thường có số lượng Crôm rất nhỏ.

Khi được dùng đúng cách, các nguồn thực phẩm tự nhiên chứa Crôm có thể có hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu Crôm:

  • 1. Ngũ cốc nguyên hạt - bột yến mạch, lúa mạch, hạt kê, kiều mạch, v.v.
  • 2. Bông cải xanh
  • 3. Đồ ăn biển
  • 4. Gia cầm nạc
  • 5. Đậu và đậu Hà Lan
  • 6. Trứng
  • 7. Sản phẩm làm từ đậu nành
  • 8. Các loại hạt và hạt giống
  • 9. Cà chua
  • 10. Chuối

Ngoài những loại này, một số loại quả mọng và trái cây khác và nhiều loại đậu lăng cũng có thể được tiêu thụ để đạt được lượng Crôm cần thiết cho cơ thể hàng ngày.

Bổ sung các nguồn Crôm tự nhiên là một cách lành mạnh và hiệu quả để quản lý bệnh tiểu đường.

Liều lượng sự dụng

kiem-soat-benh-tieu-duong-bang-crom-3

Ngoài việc chỉ bao gồm dinh dưỡng tốt và sức khỏe trong chế độ ăn uống của bạn, điều quan trọng không kém là phải biết những khẩu phần cần bổ sung. Có đủ lượng Crôm cần thiết cho cơ thể để hỗ trợ kiểm soát tình trạng bệnh tiểu đường của bạn.

Lượng Crôm được khuyến nghị cho bệnh nhân tiểu đường khác với người không mắc bệnh tiểu đường. Chúng thiếu Crôm và cần giữ cho cơ thể đủ chất.

Bạn có thể chia liều trong ngày hoặc uống cùng một lúc. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, 600 mcg đến 1000 mcg Crôm là giá trị khuyến nghị chung.

Liều lượng này cần được tiếp tục trong nhiều tháng để tạo ra kết quả thích hợp. Hơn nữa, bạn có thể bao gồm các liều này với sự kết hợp của các vitamin và khoáng chất cần thiết và lành mạnh khác.

Tốt nhất là liên hệ với các bác sĩ của bạn để tìm hiểu về liều lượng Crôm cần thiết tùy thuộc vào cơ thể và loại sức khỏe của bạn. Họ sẽ có thể cung cấp cho bạn một lượng cụ thể lý tưởng cho tình trạng bệnh tiểu đường của bạn.

Điều quan trọng cần lưu ý là không quá 1000 mcg Crôm cần thiết cho sức khỏe bệnh nhân tiểu đường, quá nhiều nếu nó có thể gây ra vô số khó khăn khác. Đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng ngừa phù hợp.

Tác dụng của Crôm cũng có lợi trong việc quản lý lipid và mức cholesterol trong cơ thể. Đây là một điều cần thiết và tạo ra sự kiểm soát tốt toàn bộ hoạt động của cơ thể.

Những tác dụng như vậy của Crôm giúp giữ cho toàn bộ cơ thể hoạt động bình thường và tránh các rối loạn bên trong. Nó cũng tăng cường hệ thống miễn dịch giúp sống khỏe mạnh tổng thể.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 129
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol