Một cuộc tấn công bệnh GÚT kéo dài bao lâu & biện pháp khắc phục tại nhà “HIỆU QUẢ”

 

 

Bạn thân mến!

Nếu bạn đã bị bệnh gút “hành hạ”, bạn hoàn toàn nhận thức được những dấu hiệu đáng tiếc của bệnh gút. Bạn có thể tự hỏi là một cuộc tấn công bệnh gút kéo dài bao lâu? Bạn cần hiểu điều này để quản lý tốt hơn. Có lẽ bạn không thể làm gì để ngăn chặn cơn gút khi nó đã bắt đầu, nhưng có những biện pháp khắc phục tại nhà có thể chăm sóc cơn gút, mà không phải dùng đến thuốc đắt tiền. Nhận biết một số cách hiệu quả nhất để thoát khỏi cơn gút.

Hãy cùng POCACO tìm hiểu xem Một cuộc tấn công GÚT kéo dài bao lâu & biện pháp khắc phục tại nhà “HIỆU QUẢ” là gì trong nội dung bài viết sau đây.

 

Những gì bạn nên biết về một cuộc tấn công của bệnh gút

Một cuộc tấn công bệnh gút được kích hoạt khi một người có nồng độ axit uric cao hơn bình thường trong cơ thể và tích tụ axit uric quanh vùng khớp. Tinh thể Uric hình thành, dẫn đến gút bùng phát đau đớn. Một số yếu tố bao gồm rượu, lựa chọn thực phẩm, căng thẳng và một số loại thuốc có thể làm tăng mức axit uric của bạn, khiến bạn dễ bị cơn gút tấn công.

Cuộc tấn công của bệnh gút kéo dài bao lâu?

khac-phuc-cuoc-tan-cong-do-benh-gut

Một cuộc tấn công bệnh gút cấp tính có thể kéo dài từ ba đến 10 ngày, điều này có thể có hoặc không có thuốc. Một số người chỉ có thể bị một cơn gút trong đời. Tuy nhiên, điều này là không cần điều trị hoặc thay đổi mạnh mẽ trong chế độ ăn uống và các yếu tố rủi ro. Những cuộc tấn công bệnh gút cuối cùng có thể tăng lên hàng năm trong một số trường hợp.

Một số người rơi vào tình trạng bệnh gút, còn được gọi là viêm khớp do gút, nói rằng cơn gút xuất phát từ cảm giác nóng rát, ngứa ran hoặc ngứa ở khớp khoảng một hoặc hai giờ trước khi cơn gút bùng phát. Khớp có thể cảm thấy cứng hoặc hơi đau. Sau khi các tín hiệu cảnh báo này xuất hiện, các dấu hiệu nhận biết của bệnh gút bắt đầu hình thành. Nếu bạn bắt đầu nhận được các cơn gút lặp đi lặp lại, cơ thể bạn sẽ gửi tín hiệu cho bạn biết rằng cơn gút sắp bùng phát.

Các biện pháp khắc phục tại nhà để thoát khỏi cơn gút tấn công?

Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh gút thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh gút. Hãy đảm bảo bạn làm theo lời khuyên đúng cách và không bỏ qua việc dùng thuốc, đặc biệt là trong đợt bùng phát bệnh gút. Trong hầu hết các trường hợp, có lẽ sẽ có ngay khi những dấu hiệu đầu tiên của bệnh gút bắt đầu xuất hiện.

Ngoài việc dùng thuốc, những mẹo tự chăm sóc và các biện pháp khắc phục tại nhà này có thể giúp bạn thoát khỏi cơn gút hoặc bùng phát:

 

Sử dụng túi chườm lạnh


Nếu cơn đau liên quan đến bệnh gút chỉ mới bắt đầu và vẫn có thể chịu đựng được, hãy thử dùng túi chườm lạnh hoặc chườm lạnh lên khớp. Điều này giúp giảm viêm và giảm đau do gút. Bạn cũng có thể chườm túi nước đá lên các khớp trong khoảng 20 đến 30 phút vài lần mỗi ngày. Sử dụng các cách hiệu quả để thoát khỏi cơn gút hoặc bùng phát có thể ảnh hưởng đến thời gian cơn gút kéo dài.

 

Nghỉ ngơi


Một chút nghỉ ngơi và thư giãn không làm tổn thương bất cứ ai, đặc biệt là khi bạn đang bị cơn gút hoặc bùng phát. Đó là một ý tưởng tốt để nghỉ ngơi cho đến khi cơn đau liên quan đến bệnh gút giảm. Hầu hết mọi người bị ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công cấp tính của bệnh viêm khớp do gút sẽ không muốn gây ra nhiều khớp. Bạn nên nâng khớp trên gối để giảm đau do gút. Cố gắng không tham gia vào một tập luyện nặng trong suốt cả ngày. Ngoài ra, nếu bạn có thể, hãy làm việc tại nhà để tránh đi lại nhiều. Biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả này sẽ đảm bảo thời gian phục hồi tốt hơn và có thể giúp giảm thời gian tấn công bệnh gút.

 

khac-phuc-cuoc-tan-cong-do-benh-gutHãy uống nhiều nước


Một lượng nước tăng lên có thể giải quyết nhiều vấn đề và nó cũng có thể là một biện pháp hữu ích tại nhà để thoát khỏi cơn gút. Nó không chỉ giữ cho bạn giữ nước, mà còn đảm bảo cơn gút của bạn được giảm bớt. Việc thiếu nước trong cơ thể bạn có thể dẫn đến tăng đột biến nồng độ axit uric, đặc biệt nếu chúng đã cao. Khi bạn uống nhiều nước, cơ thể bạn sẽ ổn định axit uric ở mức bình thường. Khi bệnh gút giảm bớt, bạn sẽ có thể tiếp tục làm những công việc bình thường.

 

khac-phuc-cuoc-tan-cong-do-benh-gut

Xem xét chế độ ăn uống của bạn


Một biện pháp tự nhiên quan trọng khác để thoát khỏi cơn gút là theo dõi chế độ ăn uống của bạn. Bạn cần giữ một thông tin về những gì bạn ăn và uống. Thực phẩm chứa nhiều purin (một số hải sản, thịt nội tạng như gan và thực phẩm béo) có thể làm tăng đáng kể axit uric trong máu của bạn. Ngoài ra, đồ uống có đường fructose và rượu cũng có thể dẫn đến nồng độ axit uric cao. Đây là một số yếu tố kích hoạt một cuộc tấn công bệnh gút và cũng có thể làm trầm trọng thêm một đợt bùng phát đã tồn tại.

khac-phuc-cuoc-tan-cong-do-benh-gutSử dụng một hệ thống hỗ trợ


 

Đi bộ với sự trợ giúp của gậy trong cuộc tấn công bệnh gút cấp tính sẽ giúp giảm áp lực cho khớp bị đau của bạn. Bạn chỉ có thể sử dụng khi ở nhà hoặc theo yêu cầu. Mang một cây gậy đến nơi làm việc của bạn có thể hơi khó khăn, nhưng nếu cần, hãy làm như vậy. Giữ chân của bạn nâng cao cũng sẽ giúp giảm đau.

 

khac-phuc-cuoc-tan-cong-do-benh-gutSử dụng vớ thân thiện với bệnh gút


Bạn có thể tự tạo vớ ở nhà để phù hợp với tình trạng của bạn. Cắt ngón chân cái ra khỏi một đôi tất cũ. Điều này sẽ đảm bảo ngón chân bị ảnh hưởng có một chút không khí trong khi toàn bộ bàn chân vẫn ấm.

Một cuộc tấn công GÚT kéo dài bao lâu & biện pháp khắc phục tại nhà “HIỆU QUẢ” là những thông tin cần thiết đối với bất kỳ người bệnh nào. Ngoài tất cả điều này, hãy lắng nghe tín hiệu cơ thể của bạn. Nếu cơn gút của bạn tấn công hoặc bùng phát không cải thiện hoặc tiếp tục làm phiền bạn mặc dù đã thử một số biện pháp khắc phục tại nhà, hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế sớm nhất.

>>> Nếu bạn muốn tránh xa những cơn đau gút một cách hiệu quả, Hãy bấm chuột “TẠI ĐÂY” để tìm hiểu về phương pháp của giới chuyên gia đến từ MỸ với những sản phẩm an toàn và hiệu quả

4 | ★ 122
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa