Insulin, thuốc và phương pháp điều trị bệnh tiểu đường khác "Bạn cần hiểu rõ"

Bạn thân mến!

Dùng insulin hoặc các loại thuốc trị tiểu đường khác thường là một phần của điều trị bệnh tiểu đường hiện nay. Cùng với lựa chọn thực phẩm lành mạnh và hoạt động thể chất, y học có thể giúp bạn quản lý bệnh tiểu đường. Một số lựa chọn điều trị khác cũng có sẵn.

Hãy cùng POCACO tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây để nắm rõ hơn.

Những loại thuốc bạn có thể dùng cho bệnh tiểu đường bao gồm những loại nào?

 

Insulin-thuoc-va-phuong-phap-dieu-tri-benh-tieu-duong-khac

Loại thuốc bạn dùng sẽ thay đổi tùy theo loại bệnh tiểu đường của bạn và mức độ thuốc kiểm soát lượng đường trong máu của bạn, còn được gọi là đường huyết. Các yếu tố khác, chẳng hạn như các tình trạng sức khỏe khác, chi phí thuốc men và lịch trình hàng ngày của bạn có thể đóng một vai trò trong việc bạn dùng thuốc trị tiểu đường.

- Đối với Bệnh tiểu đường loại 1

Nếu bạn bị tiểu đường tuýp 1, bạn phải dùng insulin vì cơ thể bạn không còn sản xuất hormone này nữa. Bạn sẽ cần dùng insulin nhiều lần trong ngày, kể cả với bữa ăn.

- Đối với Bệnh tiểu đường loại 2

Một số người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có thể kiểm soát bệnh của họ bằng cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh và hoạt động thể chất nhiều hơn. Nhiều người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cũng cần dùng thuốc trị tiểu đường. Những loại thuốc này có thể bao gồm thuốc tiểu đường hoặc thuốc bạn tiêm dưới da, chẳng hạn như insulin.

Trong thời gian, bạn có thể cần nhiều hơn một loại thuốc tiểu đường để kiểm soát đường huyết của bạn. Ngay cả khi bạn không dùng insulin, bạn có thể cần nó vào những thời điểm đặc biệt, chẳng hạn như khi mang thai hoặc nếu bạn đang ở trong bệnh viện.

- Đối với người bệnh Tiểu đường thai kỳ

Nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ, trước tiên bạn nên cố gắng kiểm soát mức đường huyết bằng cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh và hoạt động thể chất thường xuyên. Nếu bạn không thể đạt được mục tiêu đường huyết, bác sĩ của bạn sẽ nói chuyện với bạn về các loại thuốc trị tiểu đường, chẳng hạn như insulin hoặc thuốc trị tiểu đường metformin, nó có thể an toàn cho bạn khi mang thai. Bác sĩ của bạn có thể bắt đầu cho bạn dùng thuốc trị tiểu đường ngay lập tức nếu đường huyết của bạn rất cao.

Bất kể bạn mắc bệnh tiểu đường nào, uống thuốc trị tiểu đường mỗi ngày đôi khi có thể cảm thấy như một gánh nặng. Bạn cũng có thể cần thuốc cho các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như huyết áp cao hoặc cholesterol cao, như là một phần của kế hoạch chăm sóc bệnh tiểu đường của bạn.

Các loại khác nhau của insulin là gì ?

Một số loại insulin có sẵn. Mỗi loại bắt đầu hoạt động ở một tốc độ khác nhau, được gọi là khởi phát, thời gian và tác dụng của nó kéo dài trong một khoảng thời gian khác nhau, được gọi là thời gian sử dụng. Sau đó, tác dụng của insulin sẽ biến mất trong vài giờ tới.

Các loại Insulin và cách chúng hoạt động

Loại insulin

Nó bắt đầu hoạt động (khởi phát)

Khi nó đạt đến đỉnh điểm

Nó kéo dài bao lâu (thời lượng)

Tác dụng nhanh

Khoảng 15 phút sau khi tiêm

1 giờ

2 đến 4 giờ

Tác dụng ngắn, còn được gọi là thường xuyên

Trong vòng 30 phút sau khi tiêm

2 đến 3 giờ

3 đến 6 giờ

Trung cấp diễn xuất

2 đến 4 giờ sau khi tiêm

4 đến 12 giờ

12 đến 18 giờ

Tác dụng dài

Vài giờ sau khi tiêm

Không cao điểm

24 tiếng; một số kéo dài

Biểu đồ trên cho mức trung bình. Làm theo lời khuyên của bác sĩ về thời điểm và cách dùng insulin. Bác sĩ cũng có thể khuyên dùng insulin trộn sẵn, đó là sự pha trộn của hai loại insulin.

Những loại thuốc uống điều trị bệnh tiểu đường loại 2 ?

 

Insulin-thuoc-va-phuong-phap-dieu-tri-benh-tieu-duong-khac

Bạn có thể cần dùng thuốc cùng với thói quen ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất để kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2 của bạn. Bạn có thể dùng nhiều loại thuốc trị tiểu đường bằng miệng. Những loại thuốc này được gọi là thuốc uống.

Hầu hết những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 bắt đầu điều trị y tế bằng thuốc metformin. Metformin cũng là một chất lỏng. Metformin làm giảm lượng glucose mà gan tạo ra và giúp cơ thể bạn sử dụng insulin tốt hơn. Thuốc này có thể giúp bạn giảm một lượng nhỏ cân nặng.

Các loại thuốc uống khác hoạt động theo những cách khác nhau để giảm mức đường huyết. Bạn có thể cần thêm một loại thuốc trị tiểu đường sau một thời gian hoặc sử dụng phương pháp điều trị kết hợp. Kết hợp hai hoặc ba loại thuốc trị tiểu đường có thể làm giảm mức đường huyết nhiều hơn là chỉ dùng một loại.

Những loại thuốc tiêm khác điều trị bệnh tiểu đường loại 2?

Ngoài insulin, các loại thuốc tiêm khác cũng có sẵn. Những loại thuốc này giúp giữ cho mức đường huyết của bạn không tăng quá cao sau khi bạn ăn. Chúng có thể khiến bạn cảm thấy bớt đói và giúp bạn giảm cân. Các loại thuốc tiêm khác không phải là chất thay thế cho insulin.

Bạn nên biết gì về tác dụng phụ của thuốc trị tiểu đường?

 

Insulin-thuoc-va-phuong-phap-dieu-tri-benh-tieu-duong-khac

Một số loại thuốc trị tiểu đường có thể gây hạ đường huyết, còn được gọi là đường huyết thấp, nếu bạn không cân bằng thuốc với thực phẩm và hoạt động.

Hỏi bác sĩ của bạn liệu thuốc tiểu đường của bạn có thể gây hạ đường huyết hoặc các tác dụng phụ khác, chẳng hạn như đau dạ dày và tăng cân. Dùng thuốc trị tiểu đường khi bác sĩ của bạn đã hướng dẫn bạn, để giúp ngăn ngừa tác dụng phụ và các vấn đề về bệnh tiểu đường.

Những lựa chọn điều trị khác cho bệnh tiểu đường?

Khi thuốc và thay đổi lối sống không đủ để kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn, một số phương pháp điều trị ít phổ biến hơn có thể là một lựa chọn. Các phương pháp điều trị khác bao gồm phẫu thuật cắt bỏ cho một số người mắc bệnh tiểu đường loại 1 hoặc loại 2, và "ghép tụy nhân tạo" và cấy ghép tụy cho một số người mắc bệnh tiểu đường loại 1.

- Phẫu thuật

Còn được gọi là phẫu thuật giảm cân hoặc phẫu thuật chuyển hóa, phẫu thuật giảm cân có thể giúp một số người mắc bệnh béo phì và tiểu đường tuýp 2 giảm được một lượng lớn cân nặng và lấy lại mức đường huyết bình thường. Một số người mắc bệnh tiểu đường có thể không còn cần dùng thuốc trị tiểu đường sau khi phẫu thuật. Mức đường huyết cải thiện dường như thay đổi tùy theo bệnh nhân, loại phẫu thuật giảm cân và số cân nặng mà người đó giảm. Các yếu tố khác bao gồm người bị tiểu đường bao lâu và người đó có sử dụng insulin hay không.

Nghiên cứu gần đây cho thấy phẫu thuật giảm cân cũng có thể giúp cải thiện kiểm soát đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 bị béo phì.

- Tuyến tụy nhân tạo

- Ghép đảo tụy

Ghép đảo tụy là một điều trị thử nghiệm cho bệnh tiểu đường loại 1 được kiểm soát kém. Các đảo nhỏ tụy là các cụm tế bào trong tuyến tụy tạo ra hoóc môn insulin. Trong bệnh tiểu đường loại 1, hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các tế bào này. Cấy ghép đảo tụy thay thế các đảo nhỏ bị phá hủy bằng những cái mới tạo ra và giải phóng insulin.

Thủ tục này lấy các đảo nhỏ từ tuyến tụy của một người hiến tạng và chuyển chúng cho một người mắc bệnh tiểu đường loại 1. Bởi vì các nhà nghiên cứu vẫn đang nghiên cứu cấy ghép đảo tụy, nên quy trình này chỉ dành cho những người tham gia nghiên cứu.

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường với các thành phần tự nhiên an toàn và hiệu quả

Với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và ứng dụng trên bệnh nhân tiểu đường, các nhà nghiên cứu cảu Mỹ đã cho ra đời sản phẩm bộ đôi thảo dược thiên nhiên có tác dụng kiểm soát đường huyết và an toàn trên bệnh tiểu đường.

Được kết hợp hai giải pháp trong một bộ đôi thảo dược PoCaDia duy nhất. Giúp ổn định đường huyết nhanh hơn gấp 2 lần, so với các sản phẩm thông thường hiện nay. Đã được chứng minh là cuộc cách mạng sản phẩm Tại Hoa Kỳ và Châu Âu.

Với thành phần chính gồm hơn 20 loại thảo mộc, bao gồm sự kết hợp các khoáng chất, vi lượng, vitamin và các loại thảo dược trên đây, bộ đôi thảo dược là một trợ thủ đắc lực cho những bệnh nhân tiểu đường với mong muốn một cuộc sống bình an.

Đã được chứng minh trên lâm sàng là cuộc cách mạng về sản phẩm. Đây là những thảo dược tốt cho bệnh tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2. Sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả tại Mỹ, nên việc sử dụng thuốc không gây tác dụng phụ cũng như không có ảnh hưởng gì khi sử dụng lâu dài.

Rất khó để có thể nói đâu là một loại sản phẩm hiệu quả vượt TRỘI, tuy nhiên khi nó được áp dụng và mang lại kết quả an toàn và hiệu quả cho nhiều người bệnh tiểu đường. Điều này cho ta thấy bộ đôi thảo dược PoCaDia thực sự là một sản phẩm AN TOÀN và HIỂU QUẢ cho bệnh nhân tiểu đường.

4 | ★ 276
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol