Điều Trị & Chăm Sóc Bệnh Tiểu Đường Loại 1 – LỜI KHUYÊN Chăm Sóc Đúng Cách Cho Bạn

dieu-tri-va-cham-soc-benh-tieu-duong-loai-1

 

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh phổ biến hiện nay. Nó là tình trạng gây ra nhiều ảnh hưởng chất lượng cuộc sống cũng như các vấn đề sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể sống an toàn với bệnh tiểu đường loại 1 nếu như bạn biết phương pháp đúng.

Hãy cùng POCACO khám phá LỜI KHUYÊN về Điều Trị & Chăm Sóc Bệnh Tiểu Đường Loại 1 trong nội dung bài viết sau đây.

Lời khuyên cho việc chăm sóc và điều trị bệnh tiểu đường loại 1 có ý nghĩa gì?

Chúng tôi khuyến khích những người mắc bệnh tiểu đường và người thân của họ tìm hiểu càng nhiều càng tốt về các phương pháp điều trị y tế mới nhất, cũng như lựa chọn lối sống lành mạnh đối với bệnh tiểu đường nói chung và bệnh tiểu đường loại 1 nói riêng. Điều này cộng với sự hướng dẫn tốt với bác sĩ hay chuyên gia của bạn, có thể giúp bạn cảm thấy kiểm soát và có thể đáp ứng tốt hơn các nhu cầu thay đổi.

Tìm hiểu làm thế nào để kiểm tra lượng đường trong máu của bạn với các công cụ mới nhất là chìa khóa giúp bạn biết được những thay đổi trong cuộc sống của bạn có ảnh hưởng như thế nào tới bệnh tiểu đường của mình.

Chọn đúng máy đo đường huyết

Đối với hầu hết mọi người, máy đo đường huyết là một phần của cuộc sống. Đó là lý do tại sao làm cho nó là một sự cần thiết.

Có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết, từ các thiết kế cơ bản đến các mẫu cao cấp hơn có tất cả chuông và còi. Bạn có thể lựa chọn cho mình một cái máy đo đường huyết theo sở thích với bạn.

Tuy nhiên, nó sẽ là một chiếc máy tốt và an toàn khi bạn dựa vào các tiêu chí dưới đây để chọn lựa:

Dễ sử dụng: bạn có thể dễ dàng đọc các số trên màn hình không? Một số mét được tạo ra để hoạt động đơn giản hơn, cho dù đó là nút lớn hơn, màn hình được chiếu sáng và khả năng âm thanh tốt là một trong các vấn đề cần để ý.

Truy xuất thông tin trên máy: kiểm tra cách thức đồng hồ lấy thông tin của bạn và liệu bạn có thể tải dữ liệu xuống máy tính hoặc thiết bị di động để gửi email cho bác sĩ hay không. Hiện nay, các loại máy đo đường huyết đã cho phép chúng ta làm những điều này. Và đó là một tiêu chí để bạn lựa chọn phù hợp và mang lại hiệu quả.

Tính linh hoạt: Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với những lần lấy máu ở ngón tay, có một số loại có thể thay thế cho phép bạn lấy mẫu máu từ cánh tay, đùi hoặc lòng bàn tay.

Quản lý dược phẩm - Hãy xử lý thuốc trị tiểu đường một cách an toàn

Bạn càng biết nhiều, bạn sẽ càng tiến tới hiệu quả của việc dùng thuốc hơn.

Bệnh tiểu đường loại 1 có nghĩa là sử dụng insulin. Tuy nhiên, nếu bạn bị tiểu đường tuýp 2, kế hoạch điều trị có thể thay đổi tùy thuộc vào bạn là ai. Một số người có thể kiểm soát nó bằng ăn uống lành mạnh và tập thể dục, hoặc bằng thuốc uống, trong khi những người khác cũng có thể cần sử dụng insulin.

Thuốc uống: Hãy sử dụng cho đúng

Có nhiều loại thuốc khác nhau có thể hoạt động theo những cách khác nhau để giảm lượng đường trong máu của bạn. Đôi khi một loại thuốc sẽ là đủ, nhưng trong các trường hợp khác, bác sĩ có thể kê đơn kết hợp các loại thuốc.

Nói chuyện với bác sĩ của bạn để hiểu những gì đang được quy định và làm thế nào nó hoạt động có thể hữu ích. Và giữ một tâm trí cởi mở cũng giúp bạn dễ dàng hơn khi đi tìm lời giải đáp liên quan tới bệnh tiểu đường.

Nhận các hướng dẫn nhanh về insulin

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với insulin, có thể sẽ quen một chút. Với một chút luyện tập, bạn sẽ trở thành một chuyên gia ngay sau một thời gian ngắn.

Insulin là một hormone tự nhiên được tiết ra bởi tuyến tụy của bạn. Nếu bạn được kê đơn insulin, có thể là do cơ thể bạn không sản xuất ra nó (bệnh tiểu đường loại 1) hoặc cơ thể bạn không sử dụng đúng cách (bệnh tiểu đường loại 2).

Có nhiều loại insulin khác nhau hiện nay, khác nhau về cách chúng được tạo ra, cách chúng hoạt động trong cơ thể và giá của chúng là bao nhiêu. Nó cũng có sẵn trong các thế mạnh khác nhau, phổ biến nhất là U-100. Bác sĩ sẽ giúp bạn tìm ra loại insulin phù hợp với nhu cầu sức khỏe của bạn.

Khi nói đến ống tiêm, bác sĩ sẽ tư vấn về khả năng bạn cần dựa trên liều insulin của bạn. Nói chung, ống tiêm dung lượng nhỏ hơn có thể dễ đọc hơn và rút ra một liều chính xác. Đây là một số lời khuyên bạn nên biết:

Nếu liều lớn nhất của bạn gần với công suất tối đa của ống tiêm, hãy cân nhắc mua kích cỡ tiếp theo trong trường hợp thay đổi liều của bạn

Nếu bạn cần đo liều theo một nửa đơn vị, hãy chắc chắn chọn một ống tiêm có những vạch đo này

Nếu bạn đang đi du lịch bên ngoài, hãy chắc chắn bạn mang theo bên mình một lượng insulin đủ cho bạn trải qua kỳ nghỉ một cách trọn vẹn.

Làm thế nào nó hoạt động

Khi nói đến insulin, bạn có thể sẽ được nghe qua ba thuật ngữ: Khởi phát, thời gian cao điểm và thời gian kéo dài tác dụng. Khởi phát là mất bao lâu để insulin bắt đầu hạ đường huyết. Thời gian cao điểm là khi nó ở cường độ tối đa và thời gian là thời gian nó tiếp tục hoạt động.

Đây là một cái nhìn nhanh chóng về các loại insulin khác nhau. Nếu bạn cần kết hợp hai loại, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ về sự trộn sẵn này.

Insulin tác dụng nhanh bắt đầu hoạt động khoảng 15 phút sau khi tiêm, đạt cực đại trong khoảng 1 giờ và tiếp tục hoạt động trong 2 đến 4 giờ

Insulin tác dụng thường xuyên hoặc ngắn thường đến máu trong vòng 30 phút sau khi tiêm, đạt cực đại ở bất cứ đâu từ 2 đến 3 giờ sau khi tiêm và có hiệu quả trong khoảng 3 đến 6 giờ

Insulin tác dụng trung gian thường đến máu trong khoảng 2 đến 4 giờ sau khi tiêm, đạt đỉnh 4 đến 12 giờ sau đó và có hiệu quả trong khoảng 12 đến 18 giờ

Insulin tác dụng dài đến máu trong vài giờ sau khi tiêm và có xu hướng hạ thấp mức glucose khá đều trong khoảng thời gian 24 giờ.

Trao sức khỏe sống trọn vẹn! Khi bạn biết cách lựa chọn máy đo đường huyết chuẩn xác và cách sử dụng insulin cũng như những thông tin về insulin. POCACO tin chắc rằng bạn có thể kiểm soát tốt lượng đường trong máu của mình một cách hiệu quả nhất.

5 | ★ 385
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol