Điều gì xảy ra khi bạn mắc bệnh tiểu đường - 10 cách mà bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến cơ thể

 

dieu-gi-xay-ra-khi-ban-mac-benh-tieu-duong

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường hay đái tháo đường, là một bệnh chuyển hóa trong đó một người có lượng đường trong máu cao trong thời gian dài. Điều gì xảy ra khi bạn bị tiểu đường, là một câu hỏi đáng để xem xét. Nếu không được điều trị hoặc nếu không được quản lý tốt, bệnh tiểu đường có thể tạo ra vấn đề và có ít nhất 10 cách mà bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

Bệnh tiểu đường thể hiện mức độ đường trong máu cao, khát nước, đói nhiều và đi tiểu thường xuyên. Khi bạn bị tiểu đường, bạn sẽ cảm thấy những vấn đề này và bạn có thể bị bỏ qua, nhưng điều cần thiết là phải biết cách mà bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Nếu bệnh tiểu đường không được điều trị, nó có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe và biến chứng nặng hơn. Điều quan trọng là phải hiểu những gì xảy ra khi bạn bị tiểu đường.

Đôi điều về bệnh tiểu đường bạn nên biết là gì?

Bệnh tiểu đường hoặc xảy ra do tuyến tụy không thể sản xuất đủ insulin, hoặc các tế bào cơ thể không phản ứng với insulin được sản xuất.

Bệnh tiểu đường có ba loại chính, chúng bao gồm:

• Bệnh tiểu đường loại 1 - Khi bạn mắc bệnh tiểu đường loại 1, tuyến tụy không thể sản xuất đủ insulin.

• Bệnh đái tháo đường týp 2 - Khi bạn bị đái tháo đường týp 2, có tình trạng kháng insulin, trong đó các tế bào cơ thể không đáp ứng với insulin đúng cách. Thiếu insulin cũng có xu hướng phát triển khi bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến cơ thể.

• Bệnh tiểu đường thai kỳ - Loại tiểu đường này có thể ảnh hưởng đến cơ thể, khi phụ nữ mang thai. Khi bạn bị tiểu đường khi mang thai, lượng đường trong máu cao sẽ không có tiền sử bệnh tiểu đường.

Điều gì xảy ra khi bạn bị tiểu đường?

Bệnh tiểu đường tạo ra các triệu chứng nhất định, có thể được xác định. Khi bạn bị tiểu đường, bạn có thể có các triệu chứng sau đây.

• Đi tiểu thường xuyên - Một triệu chứng phổ biến khi bạn bị tiểu đường

Tần suất đi tiểu tăng là triệu chứng rất thường gặp của bệnh tiểu đường. Khi bạn bị tiểu đường, bạn có khả năng gặp phải sự gia tăng đáng kể về tần suất đi tiểu.

• Biểu hiện của vấn đề khát quá mức khi bạn bị tiểu đường

Cùng với việc đi tiểu quá nhiều, bạn cũng có thể bị tăng khát hoặc tần suất kích thích, khi bạn bị tiểu đường.

• Cơn đói gia tăng - Nó xảy ra khi bạn bị tiểu đường

Sự gia tăng đáng kể của cơn đói là một triệu chứng khác, bạn có thể nhận thấy nếu bạn bị tiểu đường. Bạn sẽ thấy rằng bạn có xu hướng cảm thấy đói thường xuyên hơn trước.

• Giảm cân - Kiểm tra cân nặng khi bạn bị tiểu đường

Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến giảm cân. Trong khi tăng cân thường liên quan đến tăng đói, giảm cân, khi bạn bị tiểu đường cũng là phổ biến.

• Mệt mỏi - Cảm giác mệt mỏi là điều thường gặp khi bạn bị tiểu đường

Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đã mệt mỏi bất thường trong một thời gian dài mà không có lý do rõ ràng, bệnh tiểu đường có thể là một nguyên nhân có thể.

• Tê hoặc ngứa ran - Một triệu chứng quan trọng khi bạn bị tiểu đường

Nếu bạn bị tiểu đường, bạn có thể nhận thấy các đợt thường xuyên của cảm giác ngứa ran ở tay và chân.

• Mờ mắt do bệnh tiểu đường

Tầm nhìn mờ có thể trở thành một vấn đề phổ biến khi bạn bị tiểu đường. Mặc dù bạn có thể bị mờ mắt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nên xem xét khả năng mắc bệnh tiểu đường.

10 cách mà bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn và có thể tạo ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Sau đây là 10 cách bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến bạn.

1.    Ảnh hưởng của bệnh tiểu đường đến trái tim của bạn

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn bằng cách ảnh hưởng đến huyết áp cao và có thể ảnh hưởng đến tim. Khi bạn bị tiểu đường, bạn có thể tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như hẹp động mạch, huyết áp cao, đau tim, bệnh tim mạch vành, đột quỵ và các bệnh tim khác. Hơn nữa, những lời phàn nàn như đau ngực có thể không được đánh giá cao, do giảm cảm giác đau ở những người mắc bệnh tiểu đường.

2.    Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến mắt của bạn

Một biến chứng phổ biến của bệnh tiểu đường là bệnh võng mạc tiểu đường, được tạo ra bởi nhiều năm bệnh tiểu đường không kiểm soát được. Trong tình trạng này, các mạch máu ở phía sau mắt sưng lên và bắt đầu rò rỉ. Huyết áp cao liên quan có thể làm cho nó tồi tệ hơn. Khi bạn bị tiểu đường, nguy cơ mắc các vấn đề về mắt như tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể sẽ tăng lên.

3.    Thần kinh của bạn có thể bị ảnh hưởng khi bạn bị tiểu đường

Kiểm soát kém, bệnh tiểu đường lâu dài có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh. Thần kinh đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cảm giác thích hợp, tín hiệu đau và các chức năng quan trọng khác của cơ thể. Bệnh tiểu đường có thể có ảnh hưởng đến các dây thần kinh, dẫn đến cảm giác kém và giảm nhận thức đau.

4.     Bệnh tiểu đường có thể gây ra nhiễm trùng thường xuyên

Bệnh tiểu đường có khả năng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bạn và làm cho nó yếu đi. Bạn có thể bắt đầu bị nhiễm trùng thường xuyên khi bạn bị ảnh hưởng bởi bệnh tiểu đường.

5.    Vết thương chậm lành do bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường có thể làm cho quá trình chữa lành vết thương của cơ thể bạn chậm lại. Khi bạn bị tiểu đường, việc chữa lành và phục hồi có thể bị trì hoãn, vì vậy hãy tránh các tình huống có thể gây thương tích da hoặc các vết thương khác.

6.    Nôn và đau dạ dày - Có thể là bệnh tiểu đường

Triệu chứng này có thể bị nhầm lẫn do ảnh hưởng của bệnh cúm và chắc chắn không dễ xác định liệu có phải do bệnh tiểu đường gây ra hay không. Nhưng nôn và đau dạ dày có thể xảy ra khi bạn bị tiểu đường. Tuy nhiên, một số loại thuốc trị tiểu đường cũng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn.

7.    Bệnh tiểu đường có thể có ảnh hưởng đến làn da của bạn

Hệ thống thần kinh bị tổn thương và chữa bệnh kém, có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn, khi bạn bị tiểu đường. Nhiễm trùng da, vết cắt hoặc chấn thương có thể không được chú ý do giảm đau và cảm giác da. Chữa lành kém có thể gây ra nhiều vấn đề hơn dẫn đến da khô, không khỏe mạnh và vết thương lâu lành không tốt.

8.    Vấn đề về thận gây ra do bệnh tiểu đường

Khi bạn bị tiểu đường, và nó không được kiểm soát tốt, thận của bạn có thể bị ảnh hưởng. Thận của bạn có nguy cơ bị tổn thương, khi bạn bị tiểu đường. Nó có thể được trình bày với chân và bàn chân sưng hoặc mặt sưng húp.

9.    Khoang miệng của bạn có thể bị ảnh hưởng khi bạn bị tiểu đường

Bị tiểu đường có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh nướu răng, có thể dẫn đến viêm nướu và thậm chí làm hỏng răng.

10. Thiếu quan tâm và tập trung gây ra do bệnh tiểu đường

Bạn có thể nhận thấy sự thiếu quan tâm và tập trung vào bất cứ điều gì bạn làm. Có thể khó bám vào bất kỳ hoạt động nào hoặc tiếp tục chúng mà không bị gián đoạn, và bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và sức khỏe tổng thể của bạn.

Bệnh tiểu đường với những biểu hiện khá âm thầm với những triệu chứng không mấy rõ ràng là nguyên nhân dẫn tới các vấn đề sức khác liên quan khác.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Nếu bạn hiểu hơn về những gì xảy ra khi bạn mắc bệnh tiểu đường - 10 cách mà bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến cơ thể, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ có suy nghĩ nghiêm túc hơn trong vấn đề bệnh tiểu đường.

4 | ★ 276
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol