Bệnh Tiểu Đường – Đâu Là Giải Pháp Giúp Bạn Kiểm Soát Lượng Đường Huyết Hiệu Quả & An Toàn?

 

Bạn thân mến!

Chúng tôi thiết nghĩ rằng, nếu bạn đang ở đây – có lẽ bạn đang đi tìm một lời giải đáp cho một phương pháp điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Bạn đang mong muốn tìm cho mình một giải pháp giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn. Một căn bênh mà bất cứ ai cũng không muốn mắc phải.

Vậy, liệu rằng bạn có đang đi đúng hướng? Hãy xem ngay câu trả lời dưới đây nhé!!!

Bệnh tiểu đường – Nó là gì?

dau-la-giai-phap-giup-ban-kiem-soat-luong-duong-huyet-hieu-qua

Theo wikipidia, tiểu đường là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat, mỡ và protein khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao; trong giai đoạn mới phát thường làm bệnh nhân đi tiểu nhiều, tiểu ban đêm và do đó làm khát nước.

Cũng theo trang tin này, Bệnh tiểu đường được xem là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo, điển hình là bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư,...

Bệnh tiểu đường có hai thể bệnh chính: Bệnh tiểu đường loại 1 do tụy tạng không tiết insulin, và tiểu đường loại 2 do tiết giảm insulin và đề kháng insulin.

Bệnh tiểu đường – điều gì gây ra?

Khi nói về nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường, chưa một điều gì được xem là một cách chính xác gây ra tình trạng này. Đây được xem là một chuỗi vấn đề gây ra.

Tuy nhiên, Nguyên nhân được biết đến một cách phổ biến bao gồm di truyền và yếu tố môi trường. Đây là 2 yếu tố chính dẫn tới bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường – Bạn có thể gặp phải những triệu chứng nào?

dau-la-giai-phap-giup-ban-kiem-soat-luong-duong-huyet-hieu-qua

Cũng tương tự như nguyên nhân hình thành, triệu chứng bệnh tiểu đường cũng không được thể hiện một cách cụ thể. Thông thường người bệnh tiểu đường khi họ đã kèm theo một biến chứng nào đó hoặc khi khám sức khỏe định kỳ và họ phát hiện ra trong khi tiến hành kiểm tra.

Tuy nhiên, nếu như để ý, bạn có thể phát hiện một số triệu chứng như: tiểu nhiều, ăn nhiều, uống nhiều, gầy nhiều cho dù bạn ăn uống nhiều,…

Bệnh tiểu đường – cách chẩn đoán như thế nào?

Một số xét nghiệm cần thiết phục vụ cho việc chẩn đoán bệnh:

Xét nghiệm máu

Đo nồng độ glucose trong máu lúc đói

Đo nồng độ glucose sau khi đã ăn

Đánh giá sự dung nạp sau khi uống glucose

Định lượng HbA1C: Ngoài các xét nghiệm này, HbA1C cũng là một xét nghiệm giúp việc chẩn đoán xác định bệnh tiểu đường mang lại kết quả chính xác.

 

Một số biến chứng bạn có thể gặp phải nếu bệnh không được kiểm soát tốt

dau-la-giai-phap-giup-ban-kiem-soat-luong-duong-huyet-hieu-qua

Nếu bạn không sớm điều trị và kiếm soát tốt bệnh tiểu đường, bạn có thể gặp phải một số vấn đề sau đây:

Toan xêtôn do đái tháo đường

Suy thận

Bệnh võng mạc

Hoại thư

Nhiễm trùng

Loét bàn chân

Các loại thuốc điều trị hiện nay của bệnh tiểu đường là gì?

Đối với bệnh tiểu đường loại 1:

Thuốc đặc hiệu dành cho bệnh tiểu đường loại 1 là insulin. Bởi lẽ tình trạng này được biết đến là mất hoàn toàn khả năng sản xuất insulin ở tuyến tụy. do đó, người bệnh cần phải cung cấp 1 lượng insulin nhất định để phục vụ cho nhịp sinh học của cơ thể.

Căn cứ vào tác dụng, người ta chia ra làm 3 nhóm như sau:

Insulin tác dụng nhanh: gồm Insulin hydrochlorid, nhũ dịch Insulin-kẽm

Insulin tác dụng trung bình: Isophan Insulin, Lente Insulin

Insulin tác dụng chậm: Insulin Protamin kẽm, Insulin kẽm tác dụng chậm

Insulin được chỉ định dùng cho bệnh nhân đái tháo đường thuộc type 1, nó chỉ dùng cho bệnh nhân đái tháo đường type 2 khi đã thay đổi chế độ ăn, luyện tập và dùng các thuốc điều trị đái tháo đường tổng hợp mà không hiệu quả

Một số phản ứng phụ của Insulin mà bạn có thể gặp phải là: Dị ứng (sau khi tiêm lần đầu hoặc nhiều lần tiêm), hạ Glucose máu (thường gặp khi tiêm quá liều), Phản ứng tại chỗ tiêm (ngứa, đau, cứng vùng tiêm). Ngoài ra, do gây rối loạn chuyển hóa mỡ tại vùng tiêm, tăng sinh mỡ dễ gây u mỡ, giảm sẽ gây xơ cứng (khó tiêm, đau)

Đối với bệnh tiểu đường loại 2:

Nguyên tắc điều trị bệnh tiểu đường loại 2 là dùng chế độ ăn uống phù hợp. Nếu không có kết quả, mới bắt đầu sử dụng thuốc để điều trị. Một số thuốc được sử dụng cho bệnh tiểu đường loại 2 như sau:

Các dẫn xuất của Sulfonylure, chia làm 02 nhóm:

Nhóm 1: có tác dụng yếu, gồm: Tolbutamid, Acetohexamid, Tolazamid, Clopropamid

Nhóm 2: có tác dụng mạnh hơn, gồm: Glibenclamid, Glipizid, Gliclazid

Khi bạn được chẩn đoán bệnh tiểu đường, bác sĩ của bạn sẽ biết bạn cần sử dụng loại thuốc nào, và bạn sẽ áp dụng theo đơn thuốc được kê toa.

Bạn cần điều chỉnh liều và theo dõi bằng định lượng đường 3 ngày 1 lần và đường niệu 1 lần 1 ngày. Khi nào đạt được đường huyết bằng hoặc dưới 1.4g/l thì bạn cần điều chính lại thuốc theo liều duy trì.

Bạn có gặp khó khăn khi đối phó với bệnh tiểu đường của bạn? – Giải pháp nào dành cho bạn?

dau-la-giai-phap-giup-ban-kiem-soat-luong-duong-huyet-hieu-qua

Lựa chọn thức ăn lành mạnh một cách dễ dàng

Học cách chuẩn bị các bữa ăn và đồ ăn nhẹ lành mạnh mà không mất nhiều giờ trong bếp. Bạn nên đi mua sắm thực phẩm mỗi tuần một lần và mua số lượng lớn thực phẩm lành mạnh để bạn có mọi thứ bạn cần để làm bữa ăn trong tuần.

Có kế hoạch bữa ăn của bạn trước và đừng ngần ngại để nấu ăn với số lượng lớn các món ăn lành mạnh yêu thích của bạn khi bạn có một số miễn phí thời gian. Đóng hộp và để vào ngăn lạnh các phần nhỏ hơn để bạn có thể ăn món ăn lành mạnh này trong những ngày bận rộn với công việc thay vì sử dụng thực phẩm nhanh và chế biến sẵn bên ngoài. Chuẩn bị một món salad hoặc bánh sandwich chỉ mất vài phút; giữ tất cả các thành phần bạn có trong tủ lạnh của bạn.

Giảm cân là một điều cần thiết

Nhắc nhở bản thân rằng tình trạng của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để kiểm soát một khi bạn đạt được cân nặng khỏe mạnh. Giảm cân nên là ưu tiên của bạn. Áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và càng năng động càng tốt. Bạn nên đi dạo một cách thường xuyên và làm một số bài tập đơn giản tại nhà.

Tạo sở thích với các bài luyện tập mỗi ngày

Gặp bác sĩ để tìm hiểu xem bạn có đủ sức khỏe để tập thể dục không. Nếu bạn có thể tập thể dục một cách an toàn, hãy tham gia một phòng tập thể dục để bạn có thể làm việc với một huấn luyện viên cá nhân. Tập trung vào việc tăng thời gian tập luyện của bạn và tần suất của họ là tốt. Hãy thật cẩn thận để không làm kiệt sức và luôn kiểm tra mức đường trước khi tập thể dục.

Tạo một tâm lý thoải mái cho bản thân

Đừng tự trách mình vì bệnh tiểu đường của bạn vẫn chưa được kiểm soát tốt. thay vào đó hãy xác định nguyên do tại sao và đưa ra giải pháp an toàn và phù hợp. Phát triển bệnh tiểu đường có thể là kết quả của việc áp dụng một số thói quen xấu và đưa ra quyết định dinh dưỡng kém trong quá khứ, nhưng cảm thấy tồi tệ về bản thân sẽ không giúp ích gì cho bạn. Bạn cần tập trung vào việc quản lý tình trạng của mình và vượt qua cảm xúc tiêu cực.

Nếu bệnh tiểu đường đang khiến bạn căng thẳng hoặc khiến bạn cảm thấy tồi tệ về bản thân, hãy cân nhắc đến việc tư vấn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những vấn đề này và hỏi nếu bạn có thể được giới thiệu đến một cố vấn hoặc một nhà trị liệu có thể giúp bạn. Nếu những người khác làm bạn cảm thấy tồi tệ vì họ xem bệnh tiểu đường theo cách tiêu cực, hãy làm hết sức mình để giáo dục họ về tình trạng của bạn.

Tạo một mối quan hệ để cùng nhau đồng hành

Đối phó với bệnh tiểu đường sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có những người bạn hiểu những gì bạn đang trải qua. Nói chuyện với bạn bè và người thân của bạn về bệnh tiểu đường của bạn và cảm giác của bạn đối với tình trạng của bạn. Hãy cởi mở về cảm xúc của bạn và những khó khăn bạn đang gặp phải. Đừng ngần ngại yêu cầu giúp đỡ nếu bạn cần ai đó nấu ăn cho bạn hoặc nói chuyện với bạn khi bạn cần một chút động lực. Nếu bạn bè hoặc người thân của bạn không hữu ích, hãy nghĩ đến việc tham gia một nhóm hỗ trợ hoặc một tổ chức phi lợi nhuận. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những người đang đối phó với bệnh tiểu đường và hiểu những gì bạn đang trải qua.

Sống với bệnh tiểu đường sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn có thể duy trì sức khỏe thể chất và tâm lý. Cố gắng hết sức để kiểm soát tình trạng của bạn và nhận được sự hỗ trợ bạn cần từ những người hiểu những gì bạn đang trải qua.

Giải pháp giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu một cách dễ dàng và hiệu quả hơn

 

dau-la-giai-phap-giup-ban-kiem-soat-luong-duong-huyet-hieu-qua

Nếu bạn cảm thấy những biện pháp trên đây thực sự là những việc khó khăn và quá sức với bạn. Và bạn cần một biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả cũng không phần kém cạnh, Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một lời đề nghị thay thế đó là “HÃY LỰA CHỌN BỘ ĐÔI THẢO DƯỢC POCADIA”

Tại sao chúng tôi đưa ra lựa chọn này cho bạn?

Với chiết xuất hoàn toàn từ các thảo dược từ thiên nhiên và các khoáng vi lượng an toàn và có hiệu quả tác động trên bệnh tiểu đường, bộ đôi này sẽ là giải pháp an toàn và hiệu quả đối với bất kỳ người bệnh tiểu đường nào.

Bên cạnh đó, với việc bào chế tiện lợi, bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình và sử dụng đúng liều lượng và thời gian mà không quá gây khó khăn và phiền phức khi bạn mang theo bên cạnh. Bạn có thế sử dụng ngay cả khi bạn đi công tác xa.

Đối với người bệnh tiểu đường, các bạn thừa hiểu rằng việc sử dụng phương pháp điều trị đúng quy trình và đúng liều lượng là một yếu tố quan trọng để bạn có thể kiểm soát được tình trạng bệnh của mình hay không. Và bộ đôi POCADIA hoàn toàn có thể đáp ứng và giúp bạn được các vấn đề này.

Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm lợi ích tuyệt với từ bộ đôi này, Hãy click vào ĐÂY – Bạn có thể hiểu được vì sao nó luôn là lựa chọn an toàn và hiệu quả đang được nhiều người áp dụng hiện nay.

4 | ★ 203
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol