Chuyện Hoang Đường Về Bệnh Gút Và Sự Thật Dành Cho Bạn

chuyen-hoang-duong-ve-benh-gut-va-su-that 

Bạn thân mến!

Nếu bạn hỏi bất cứ ai đã từng bị bệnh gút và điều đầu tiên họ nói là nó đau như thế nào và bị hiểu lầm ra sao.

Có nhiều Chuyện hoang đường về bệnh gút đang tồn tại nhiều ở các bệnh nhân tiểu đường. Hãy cùng xem nó là gì và đâu là sự thật bạn cần biết.

Bệnh gút là gì?

Gout là một dạng viêm khớp cực kỳ đau đớn có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Nó được gây ra khi nồng độ axit uric trong máu cao dẫn đến các tinh thể urate hình thành trong khớp. Nếu cơ thể bạn tạo ra quá nhiều axit uric hoặc không thể loại bỏ axit uric đúng cách, bạn có thể gặp phải các cơn gút. Do thận lọc và giải phóng axit uric khỏi cơ thể, những người mắc bệnh thận có nhiều khả năng gặp phải sự tích tụ của các tinh thể urate, và do đó, bệnh gút được hình thành.

Gút xuất hiện trong các cuộc tấn công bất ngờ và đôi khi nghiêm trọng, còn được gọi là bùng phát. Trong cơn gút, bạn có thể bị đau, sưng và / hoặc đỏ ở khớp. Gút bùng phát có thể cực kỳ đau đớn và có thể khó kiểm soát. Tình trạng này có thể phá vỡ nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày, bao gồm cả công việc và giải trí hoặc các hoạt động gia đình.

Thật không may, trong nhiều trường hợp, bệnh gút không được thực hiện nghiêm túc và rất thường xuyên, bệnh nhân bị đổ lỗi cho tình trạng này. Dưới đây là một vài huyền thoại phổ biến về bệnh gút, cùng với sự thật của nó.

Chuyện Hoang Đường Về Bệnh Gút Và Sự Thật Dành Cho Bạn

- Quan niệm: Bệnh gút rất hiếm.

Bệnh gút là một tình trạng tương đối phổ biến: Hơn 8 triệu người Mỹ mắc bệnh gút và con số này đang gia tăng. Gút là dạng viêm khớp phổ biến nhất ở nam giới trên 40 tuổi.

- Quan niệm: Gút là bệnh của nam giới.

chuyen-hoang-duong-ve-benh-gut-va-su-that

Đàn ông và phụ nữ có thể bị bệnh gút. Mặc dù nam giới có khả năng mắc bệnh gút cao gấp 10 lần, nhưng tỷ lệ bệnh gút có xu hướng thậm chí hết sau 60 tuổi đối với phụ nữ, bệnh gút có xu hướng phát triển sau mãn kinh.

- Quan niệm: Chỉ những người béo phì mới bị bệnh gút.

Mọi người ở mọi quy mô đều có thể phát triển bệnh gút. Mặc dù những người béo phì có nguy cơ gia tăng, bệnh gút phổ biến hơn ở những người có các vấn đề sức khỏe khác như tiểu đường, huyết áp cao, cholesterol cao hoặc bệnh thận.

- Quan niệm: Bệnh gút chỉ ảnh hưởng đến ngón chân cái.

Ngón chân cái là nơi phổ biến nhất cho các cuộc tấn công bệnh gút xảy ra, và nhiều người có cuộc tấn công bệnh gút đầu tiên ở ngón chân cái. Nhưng bệnh gút có thể xảy ra ở tất cả các khớp trong cơ thể bao gồm bàn tay, khuỷu tay, đầu gối và mắt cá chân. Khi mọi người bị bệnh gút mãn tính, thường một số khớp của họ bị ảnh hưởng.

- Chuyện hoang đường: Bệnh gút cuối cùng cũng tự biến mất.

chuyen-hoang-duong-ve-benh-gut-va-su-that

Các triệu chứng của một cơn gút thường biến mất trong vòng một vài ngày, nhưng điều đó không có nghĩa là bệnh gút đã biến mất. Ngay cả khi bạn không cảm thấy các triệu chứng, tinh thể urate trong cơ thể có thể gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài như tổn thương khớp và thận.

- Quan niệm: Có những thứ tôi có thể ăn và tránh trong chế độ ăn kiêng để ngăn ngừa hoặc chữa bệnh gút

Có thể có những thực phẩm bạn nên tránh nếu bạn dễ bị bệnh gút, và một số thực phẩm bạn ăn có thể giúp giảm mức axit uric trong cơ thể. Nhưng chế độ ăn một mình không phải là một cách chữa trị. Những người bị bệnh gút tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh vẫn có thể cần dùng thuốc để ngăn chặn các cơn gút bằng cách hạ thấp mức axit uric trong cơ thể.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị bệnh gút, hãy nói chuyện với bác sĩ về các triệu chứng của bạn. Nếu bạn bị bệnh gút và đang gặp các triệu chứng, hãy nói chuyện với bác sĩ về các phương pháp điều trị có sẵn. Bạn có thể cần được giới thiệu đến một bác sĩ thấp khớp, hoặc bác sĩ viêm khớp, chuyên về bệnh gút.

Việc hiểu sai về bệnh gút và các vấn đề liên quan tới tình tình trạng này là một vấn đề khá nghiêm trọng trong việc bạn lựa chọn biện pháp phòng ngừa và điều trị thích hợp.

Với những quan niệm sai lầm của bệnh gút và những sự thật về tình trạng này mà POCACO đã giúp bạn lý giải, mong rằng bạn có một cái nhìn đúng đắn nhất về bệnh gút và từ đó có những giải pháp đúng đắn cho bản thân và gia đình.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!!!

5 | ★ 226
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa