Chế độ ăn Keto có thể đẩy lùi bệnh tiểu đường không + 6 lợi ích sau đây

che-do-an-kieng-keto-co-the-day-lui-benh-tieu-duong-khong-1

 

Bạn đọc thân mến!

Bệnh tiểu đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa thường thấy, trong đó người bệnh được chẩn đoán mắc phải sự dao động bất thường về lượng đường trong máu. Đây là một tình trạng mãn tính ngày càng tăng trong dân số trong thời đại hiện đại. Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể chăm sóc tình trạng đường huyết của mình. Bước đầu tiên để chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tiểu đường của bạn bắt đầu bằng việc giữ một kế hoạch ăn uống điều độ.

Chế độ ăn kiêng keto là gì?

che-do-an-kieng-keto-co-the-day-lui-benh-tieu-duong-khong-2

Chế độ ăn kiêng keto, còn được gọi là chế độ ăn ketogenic, là một kỹ thuật ăn uống điều độ nhằm thúc đẩy giảm cân và tăng hiệu quả trao đổi chất của cơ thể.

Chế độ ăn keto đặc biệt là chế độ ăn ít carb. Nó bao gồm ít carbs hơn và thay thế các phần dinh dưỡng bằng các yếu tố sức khỏe và chất dinh dưỡng khác như chất béo, protein, v.v.

Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng tức thì. Chúng có lượng calo dễ tiêu hóa và do đó tạo ra năng lượng ngay lập tức.

Mục tiêu chính của chế độ ăn keto là bao gồm lượng calo hàng ngày nhiều hơn từ chất béo và protein chứ không phải carbohydrate có sẵn trong các món ăn.

Ý tưởng chính đằng sau hoạt động của chế độ ăn keto là giảm số lượng carbohydrate được bổ sung vào cơ thể hàng ngày. Điều này sẽ dẫn đến đốt cháy nhiều hơn các chất béo dự trữ trong cơ thể. Việc sử dụng hết carbohydrate khuyến khích việc sử dụng chất béo tích lũy sau để tạo ra năng lượng.

Những lợi ích của chế độ ăn kiêng keto là gì?

Dưới đây là một số lợi ích của việc thực hành chế độ ăn keto:

1. Giảm cân

Một trong những lợi ích chính của chế độ ăn keto là giảm cân. Đó là một cách để giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng thức ăn không cần thiết. Hơn nữa, nó cũng hữu ích trong việc tăng tỷ lệ hoạt động trao đổi chất.

Liên quan đến chế độ ăn keto gây ra việc sử dụng chất béo dự trữ, số lượng chất béo tích lũy sẽ giảm xuống.

Theo chế độ ăn keto cũng giúp giảm sự kích thích của hormone đói. Điều này giúp thích nghi với cảm giác thèm ăn mới và tiếp tục các thói quen tốt.

2. Giúp giảm nguy cơ ung thư

Chế độ ăn keto thường được khuyến khích cho bệnh nhân ung thư. Chúng được cho là rất hiệu quả trong việc điều trị cũng như giảm tác hại của bệnh ung thư.

Điều này nằm ở nguyên lý rằng chế độ ăn keto làm tăng lượng oxy hóa trong tế bào ung thư hơn là tế bào bình thường. Căng thẳng oxy hóa có hại cho cơ thể, và nó dẫn đến việc tiêu diệt các tế bào ung thư.

Hơn nữa, chế độ ăn keto có hiệu quả trong việc giảm lượng đường trong máu. Do đó, nó cũng gián tiếp có lợi cho việc ngăn ngừa rối loạn chức năng insulin. Insulin hoạt động không đúng cách cũng là một nguyên nhân dẫn đến ung thư.

Do đó, chế độ ăn keto có thể có lợi trong việc ngăn ngừa cũng như điều trị ung thư.

3. Giúp duy trì sức khỏe tim mạch

Chế độ ăn Keto đi kèm với việc lựa chọn và ăn các loại thực phẩm lành mạnh. Những chất này có thể giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Bao gồm các loại thực phẩm tốt và lành mạnh cũng có thể có lợi từ việc giảm cholesterol hoặc các nguy cơ phát triển các biến chứng tim mạch.

Chất lượng thực phẩm có trong chế độ ăn keto giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

4. Giúp giữ cho não khỏe mạnh

Chế độ ăn keto cũng cho thấy những tác động có lợi đối với hoạt động của não. Chúng có một số lợi ích bảo vệ thần kinh.

Chúng được cho là có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Nó cũng là một cách hiệu quả để điều trị những người bị động kinh.

5. Cải thiện PCOS

PCOS là một bệnh nội tiết tố phổ biến ở phụ nữ. Giảm lượng carb bằng cách tuân theo chế độ ăn keto cũng có thể giúp đẩy lùi căn bệnh này.

Nó hỗ trợ điều trị PCOS vì làm giảm lượng đường trong máu, giảm chất béo, kích thích insulin thích hợp và khôi phục sự cân bằng nội tiết tố.

6. Giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá

Việc loại bỏ lượng carbohydrate dư thừa trong cơ thể cũng có thể giúp làm sạch cơ thể bên trong. Do đó, điều này dẫn đến một khuôn mặt sạch sẽ và giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Những tác dụng này cộng với nhiều lợi ích khác của chế độ ăn keto có thể giúp đẩy lùi bệnh tiểu đường. Nó chủ yếu có hiệu quả trong việc đẩy lùi bệnh tiểu đường loại 2.

Hơn nữa, chế độ ăn ketogenic là chế độ ăn kiêng ngắn hạn. Chúng có thể giúp tạo ra các tình huống tiểu đường có kiểm soát trong thời gian ngắn.

Các tác dụng phụ của chế độ ăn kiêng keto là gì?

che-do-an-kieng-keto-co-the-day-lui-benh-tieu-duong-khong-3

Với nhiều lợi ích, chế độ ăn kiêng này cũng có thể có một số tác dụng phụ nhất định. Ví dụ như:

1. Chế độ ăn uống thay đổi đột ngột có thể mang đến những khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Một số tác động có thể là - mệt mỏi, mất năng lượng, đau đầu, buồn nôn, giảm lượng đường trong máu, v.v.

2. Chế độ ăn kiêng Keto là một kế hoạch ăn kiêng ngắn hạn. Theo dõi nó trong thời gian dài có thể có những tác động xấu đến cơ thể như - sỏi thận, ít protein trong máu, thiếu khoáng chất và vitamin trong cơ thể, các vấn đề về gan, v.v.

3. Thực hành keto cứng có thể dẫn đến nhiễm toan ceton. Điều này dẫn đến sự hình thành axit trong cơ thể, ảnh hưởng đến các chức năng của thận, gan và các cơ quan.

Theo chế độ ăn ketogenic không đúng cách có thể gây ra các biến chứng khác. Nó thậm chí có thể trái ngược lợi ích và gây ra nhiều nguy hiểm hơn cho bệnh nhân tiểu đường.

Là bệnh nhân tiểu đường, bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ về việc tuân theo chế độ ăn keto.

Trong thời buổi hiện đại ngày nay, việc giữ gìn sức khỏe một cách vô cùng cần thiết. Những quyết định về sức khỏe này đi kèm với những lựa chọn lối sống tốt và phù hợp. Bên cạnh các biện pháp rèn luyện sức khỏe, việc chú ý đến chế độ ăn uống và lựa chọn thực phẩm cũng rất quan trọng.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 180
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol