Chất xơ và tiểu đường – Mối quan hệ & Tác dụng

 

chat-xo-va-benh-tieu-duong

 

Bạn đọc thân mến!

Một thành phần bị thiếu chính từ chế độ ăn uống thời hiện đại là chất xơ và POCACO không nghĩ chúng ta nhận ra chất xơ thực sự quan trọng như thế nào. Và tin hay không chất xơ và bệnh tiểu đường có mối quan hệ rất chặt chẽ.

Các khuyến nghị hiện tại mà POCACO đưa ra cho người bệnh của chúng tôi là khoảng 30 g mỗi ngày, nhưng phần lớn mọi người không nhận được số lượng đó với một chế độ ăn qua loa hay chế độ ăn toàn ngập thức ăn nhanh, và hầu hết mọi người chỉ có thể bổ sung dưới 15 g mỗi ngày!

Điều cần hiểu là hầu hết các loại thực phẩm đóng gói hiện đại được làm bằng các thành phần tinh chế được tước bỏ chất xơ. Và điều này rất có vấn đề bởi vì như chúng tôi đã nói chất xơ rất quan trọng vì vậy hãy khám phá lý do tại sao lại như vậy.

Chất xơ làm chậm lượng đường trong máu

Chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, có nghĩa là bạn kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu . Nếu bạn tưởng tượng rằng khi bạn ăn chất xơ thì khó tiêu nên nó tạo ra như một mạng lưới trong ruột làm chậm quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng, bao gồm cả carbohydrate.

Chất xơ làm bạn no

Chất xơ sẽ giúp bạn lấp đầy dạ dày nhanh hơn. Trong các chương trình giảm cân cho người bệnh mà POCACO đã hướng dẫn trước đây, mọi người luôn báo cáo rằng họ cảm thấy ít đói hơn khi họ bắt đầu ăn nhiều rau hơn. Nhiều rau hơn = nhiều chất xơ và chất xơ sẽ lấp đầy chúng ta. Điều này có nghĩa là nó giúp giảm cân vì nhìn chung các loại thực phẩm có chất xơ như rau quả có lượng calo thấp hơn.

Chất xơ thúc đẩy vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh

chat-xo-va-benh-tieu-duong

Ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra tầm quan trọng của vi khuẩn đường ruột của chúng ta trong sự phát triển của bệnh. Trên thực tế, nội độc tố được sản xuất từ vi khuẩn 'xấu' trong đường tiêu hóa có liên quan đến việc thúc đẩy mức độ kháng insulin cao hơn. Tất cả chúng ta đều có vi khuẩn 'tốt' và 'xấu' trong ruột nhưng khi chúng ta ăn thực phẩm giàu chất xơ như rau củ nhiều màu sắc, chúng ta thúc đẩy các loài khỏe mạnh phát triển mạnh. Chúng tôi cũng giảm thiểu endotoxin và bảo vệ đường tiêu hóa khỏi rối loạn chức năng.

Chất xơ cải thiện sự trao đổi chất

Chất xơ khiến cho cơ hàm cho chúng ta nhai và chúng ta cần phải nhai để kích thích các enzyme và axit cần thiết cho tiêu hóa thích hợp. Một enzyme gọi là amylase nước bọt được sản xuất trong miệng khi chúng ta nhai và điều này có đặc tính chống lại chất béo và giúp tăng cường trao đổi chất. Thực phẩm chế biến hiện đại thiếu chất xơ và không thúc đẩy việc nhai xảy ra, chỉ ăn, nhai qua loa và nuốt. Rất tệ để POCACO nói điều đó là hoàn toàn xấu.

Chất xơ giữ cho bạn tiêu hóa thường xuyên

Tiêu hóa lành mạnh là rất quan trọng và rất nhiều người mắc bệnh tiểu đường có khiếu nại về đường ruột như tiêu chảy, táo bón, ợ nóng, GERD, đau dạ dày, trào ngược axit và ruột kích thích. Nhiều trong số những khiếu nại này xảy ra do thiếu enzyme và axit mà chúng tôi vừa đề cập ở trên. Vì vậy, chúng ta cần phải nhai các sợi để sản xuất những thứ này và kích thích tiêu hóa, đồng hóa và loại bỏ.

Chất xơ làm giảm cholesterol

Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn chất xơ hòa tan có thể giúp giảm cholesterol trong máu bằng cách liên kết mật và loại bỏ cholesterol ra khỏi cơ thể. Đậu và các loại đậu là một nguồn chất xơ hòa tan. Các dạng khác của chất xơ hòa tan bao gồm táo, các loại hạt.

Đâu là nguồn bổ sung tốt nhất để lấy chất xơ?

chat-xo-va-benh-tieu-duong

Rau xanh

Cách đơn giản và tốt nhất để lấy chất xơ là Ăn nhiều rau.

Ăn các màu sắc khác nhau và loại khác nhau vì các polyphenol khác nhau chứa các lợi ích khác nhau.

Rau cũng là dạng chất xơ tốt nhất vì chúng chứa vô số vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các đặc tính có lợi khác mà chúng ta cần. Rau chứa khoảng 2-3 g chất xơ mỗi khẩu phần.

Ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu

Chúng tôi cũng nhận được chất xơ từ các thực phẩm khác như các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, và trái cây. Đó là một quan niệm sai lầm phổ biến rằng ngũ cốc nguyên chất có nhiều chất xơ nhưng chúng chỉ chứa khoảng 1-2 g chất xơ mỗi khẩu phần.

Nếu bạn bị tiểu đường, không nên ăn quá nhiều ngũ cốc nguyên hạt vì vậy hãy bám vào rau, quả hạch, hạt, và một lượng nhỏ đậu. Đậu là nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời và cung cấp rất nhiều lợi ích nhưng chúng cũng khá cao carbohydrate, vì vậy bạn cần theo dõi số lượng. Đậu cung cấp 6-8 g chất xơ cho mỗi chén.

Trái cây

Các loại trái cây tốt nhất cho bệnh tiểu đường là quả mọng, dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi,. Bổ sung ½ chén của bất kỳ trong số này là tuyệt vời nhưng đặc biệt quả mâm xôi có chất xơ cao hơn. Trái cây cung cấp khoảng 2 g chất xơ mỗi khẩu phần.

Như bạn có thể thấy chất xơ rất có lợi cho bệnh tiểu đường và cách đơn giản nhất để có thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn là ăn nhiều rau!

Chất xơ và bệnh tiểu đường có mối tương quan khá quan trọng. Nếu bạn là một người bệnh tiểu đường và bạn muốn bản thân mình thoát khỏi các vấn đề sức khỏe gây ra bởi bệnh tiểu đường. Hãy xem ngay phương pháp chi tiết và an toàn ngay “TẠI ĐÂY”.

5 | ★ 482
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol