Chẩn Đoán, Điều Trị Và Các Biện Pháp Phòng Ngừa Bệnh Gút An Toàn & Hiệu Quả

Bạn thân mến!

Thông thường, các triệu chứng của bệnh gút thường biểu hiện một cách chung chung và không mấy điển hình. Do đó, việc điều trị thường được áp dụng muộn và khiến cho người bệnh gặp nhiều đau đớn và khó chịu.

Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn nhìn rõ một cách tổng thể về các cơn đau của bệnh gút, chẩn đoán, điều trị và các biện pháp phòng ngừa an toàn và hiệu quả giúp cho bạn phần nào thoát khỏi sự dày vò của bệnh gút. Cùng tìm hiểu để xem nó là gì nhé.

Cách cơ thể kích hoạt một cơ đau cấp và các triệu chứng của bệnh gút?

Tùy thuộc vào loại bệnh gút bạn có, bạn có thể gặp bệnh gút một vài lần mỗi năm. Nếu bạn bị bệnh gút cấp tính, bạn sẽ trải qua các cuộc tấn công một đến hai lần mỗi năm. Tuy nhiên, những người mắc bệnh gút mãn tính có thể gặp nhiều đợt bùng phát trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Hầu hết mọi người sẽ nhầm lẫn bệnh gút với viêm khớp dạng thấp; Điều quan trọng là bạn học cách phân biệt giữa hai loại này, để bạn có thể được điều trị thích hợp ngay lập tức. Bệnh gút có một mô hình khác nhau về sự tham gia của khớp (mắt cá chân, giữa bàn chân, đầu gối và khuỷu tay) từ viêm khớp dạng thấp.

Cơn đau cũng kịch tính hơn nhiều với bệnh gút, không giống như viêm khớp dạng thấp nơi cơn đau tiến triển chậm hơn và bạn vẫn có thể hoạt động bình thường. Trên thực tế, 44 phần trăm những người mắc bệnh gút nữ đã có con nói rằng các cơn gút gây đau đớn hơn so với sinh nở.

Một điều khó khăn khác về bệnh gút là độ tuổi bạn bắt đầu trải qua. Bạn có thể đã có lượng axit uric cao trong cơ thể khi bạn ở độ tuổi 20, nhưng bạn sẽ không biết điều đó cho đến 20 đến 30 năm sau. Đây là lý do tại sao hầu hết những người bị ảnh hưởng bởi bệnh gút là những người đàn ông trung niên và lớn tuổi.

Tiến sĩ Robert Wortmann so sánh axit uric phù hợp. Chúng có thể ở trong cơ thể bạn một cách lặng lẽ trong nhiều năm mà không gây viêm và sau đó một ngày, do nồng độ axit uric rất cao, các tinh thể bùng phát và viêm bắt đầu.

Cũng có những trường hợp khi nồng độ axit uric giảm mạnh có thể gây ra cơn gút. Điều này sẽ giải thích tại sao một số người đàn ông sẽ trải qua một cuộc tấn công bệnh gút ngay cả khi nồng độ axit uric của họ là bình thường.

Chẩn đoán bệnh gút: Liệu bạn có bị bệnh Gút không? Hay nó là cái gì khác?

Nếu bạn vẫn không chắc chắn liệu mình có bị bệnh gút hay không, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Điều này rất quan trọng vì bệnh gút cần điều trị suốt đời. Có một số cách để được chẩn đoán cho tình trạng này. Phổ biến và chính xác nhất là xét nghiệm dịch khớp trong đó bác sĩ sẽ lấy chất lỏng từ khu vực bị ảnh hưởng và kiểm tra tinh thể urate dưới kính hiển vi.

Bạn cũng có thể làm xét nghiệm máu, chụp x-quang, siêu âm hoặc CT scan. Tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn, thực hiện kết hợp các xét nghiệm này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn có được chẩn đoán thích hợp. Càng có nhiều axit uric trong khớp, các cơn gút sẽ xảy ra sau đó càng nhiều.

Điều trị triệu chứng bệnh gút và bệnh gút của bạn

Nhờ khoa học hiện đại, giờ đây có những loại thuốc bạn có thể dùng để giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh gút của bạn. Chúng có thể được phân thành hai loại: thuốc điều trị cơn gút và thuốc để ngăn ngừa biến chứng bệnh gút. Thuốc điều trị các cơn gút có thể giúp giảm đau và kiểm soát tình trạng viêm.

Nếu bệnh gút không được điều trị hoặc quản lý đúng cách, các biến chứng của bệnh gút có thể xuất hiện, điều này có thể bao gồm: 

• Đau khớp nghiêm trọng và biến dạng có thể phát sinh.

• Tophi lớn có thể gây ra những thay đổi đáng kể về ngoại hình, đặc biệt là bàn tay hoặc bàn chân.

• Bệnh có thể nghiêm trọng đến mức khiến tay và chân hầu như không thể sử dụng được.

• Viêm xương khớp có thể phát sinh.

• Tophi có thể gây vỡ da nếu chúng to ra rất nhiều, có thể gây nhiễm trùng.

• Vận động độc lập và hình ảnh cơ thể có thể bị thay đổi.

• Sống với nỗi đau và suy nhược mãn tính có thể gây ra đau khổ nghiêm trọng về cảm xúc.

• Nồng độ axit uric tăng cao và hình thành tinh thể có thể dẫn đến bệnh thận.

• Sỏi thận và tổn thương hệ thống lọc của thận có thể xảy ra.

Để tránh các biến chứng của bệnh gút, một số loại thuốc được sử dụng để giúp kiểm soát nồng độ axit uric trong cơ thể. Có những loại thuốc như allopurinol và febuxostat ngăn chặn việc sản xuất axit uric trong khi có những loại thuốc cải thiện sự bài tiết axit uric. Điều này bao gồm các loại thuốc uricosuric như probenecid và lesinurad giúp cải thiện khả năng loại bỏ axit uric của thận.

Các bước tiếp theo để quản lý triệu chứng bệnh gút và bệnh gút

Tất cả những loại thuốc này là tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ dựa vào thuốc. Phòng ngừa thông qua chế độ ăn uống thân thiện với bệnh gút (hoặc tránh các loại thực phẩm khiến bệnh gút của bạn bùng phát) và thay đổi lối sống lành mạnh luôn tốt hơn bất kỳ loại thuốc nào.

Cho dù bạn dùng bao nhiêu loại thuốc, nếu bạn không chăm sóc sức khỏe của mình, các triệu chứng bệnh gút sẽ tiếp tục ám ảnh bạn. Bạn có muốn giải quyết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và tận hưởng các lợi ích lâu dài thay vì sử dụng các biện pháp hỗ trợ ban nhạc chỉ điều trị triệu chứng?

Những triệu chứng bạn đã trải qua với bệnh gút? Làm thế nào bạn quản lý nó? Chia sẻ câu chuyện của bạn trong các ý kiến dưới đây.

Giải pháp mới trị bệnh gout hiệu quả nhất hiện nay

Bộ đôi POCAGOUT mới với sự kết hợp của nền y học cổ đại phương tây và hiện đại, các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã tạo ra sản phẩm chuyên biệt có tác dụng kép trong điều trị bệnh gout.

Được kết hợp hai giải pháp trong một bộ đôi thảo dược PoCaGout. "Đào thải Acid uric nhanh hơn gấp 2 lần, so với các sản phẩm thông thường hiện nay" thông qua cơ chế tác động của bộ đôi dược liệu:

GOUT CLEAR + KIDNEY BLADDER:

· Giúp đào thải axit uric trong máu ra ngoài cơ thể.

· Kiểm soát được axit uric máu về mức bình thường.

· Giúp giảm đau các khớp do Gút

· Bảo vệ và phục hồi chức năng thận.

· Lợi tiểu đào thải Acid Uric.

· Nâng cao sức khỏe, duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể.

5 | ★ 255
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa