Chăm sóc thần kinh cột sống có thể điều trị bệnh tiểu đường

cham-soc-than-kinh-cot-song-co-the-dieu-tri-benh-tieu-duong-1

Bạn đọc thân mến!

Nhiều người tin rằng bệnh tiểu đường chỉ có thể được điều trị bằng cách sử dụng thuốc. Mặc dù điều này là đúng, nó cũng có thể được xử lý với sự trợ giúp của chăm sóc thần kinh cột sống. Dưới đây, bạn sẽ khám phá thêm về cách bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến cơ thể và một số cách chăm sóc thần kinh cột sống có thể giúp điều trị nó.

Bệnh tiểu đường là gì?

Tiểu đường là một căn bệnh xảy ra khi lượng đường trong máu của bạn không thể tự điều chỉnh và có xu hướng tăng rất nhanh. Điều này có thể khiến cơ thể bạn khó sản xuất đủ insulin để chuyển hóa lượng đường này thành năng lượng.

Các loại bệnh tiểu đường

cham-soc-than-kinh-cot-song-co-the-dieu-tri-benh-tieu-duong-2

Có bốn loại bệnh tiểu đường chính.

Loại 1

Bệnh tiểu đường loại 1 hình thành ở những người (thường ở tuổi vị thành niên) mà cơ thể không thể sản xuất bất kỳ insulin nào. Một người mắc bệnh tiểu đường Loại 1 (t1d) có xu hướng có hệ thống miễn dịch rất yếu và cần phải dùng thuốc hàng ngày để duy trì sự sống. Loại bệnh tiểu đường này có thể dẫn đến các tác dụng phụ như buồn nôn, đi tiểu nhiều và giảm cân.

Loại 2

Bệnh tiểu đường loại 2  hoặc (t2d) có thể phát triển ở mọi lứa tuổi và xảy ra do cơ thể bạn không thể sản xuất đủ lượng insulin. Mặc dù không biết nguyên nhân hình thành điều này, một số chuyên gia y tế tin rằng nó có liên quan đến trọng lượng của một người và nếu một người sống một lối sống ít vận động. Các triệu chứng phổ biến của bệnh tiểu đường loại 2 bao gồm tăng khát, đói quá mức, mệt mỏi và mờ mắt.

Tiền tiểu đường

Tiền tiểu đường phát triển do lượng đường trong máu của bạn cao, nhưng không đủ cao để được coi là bệnh tiểu đường Loại 1 hoặc Loại 2. Loại này thường không có các triệu chứng rõ ràng, nhưng có thể gây sạm da nhẹ hoặc tăng cân.

Tiểu đường Thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ xảy ra ở một số phụ nữ mang thai. Mặc dù loại bệnh tiểu đường này thường biến mất sau khi sinh con, nhưng những phụ nữ mắc bệnh này thường có nhiều nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 sau này trong cuộc đời của họ. Hầu hết thời gian không có triệu chứng với bệnh tiểu đường thai kỳ. Để điều trị, bạn cần theo dõi lượng đường trong máu hàng ngày để biết thời điểm cần dùng thuốc điều trị tiểu đường.

Chăm sóc thần kinh cột sống có thể điều trị như thế nào?

cham-soc-than-kinh-cot-song-co-the-dieu-tri-benh-tieu-duong-3

Làm giảm lượng đường trong máu

Giữ cân bằng lượng đường trong máu là rất quan trọng nếu bạn bị tiểu đường. Với sự trợ giúp của các thao tác cột sống, một chuyên gia nắn khớp xương có thể điều chỉnh lại não của bạn để nó giao tiếp tốt hơn với hệ thần kinh trung ương của bạn. Làm như vậy, nó sẽ giúp các chức năng trong cơ thể của bạn hoạt động cùng nhau để ngăn ngừa sự tăng đột biến nguy hiểm trong lượng đường trong máu của bạn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch 

Nếu bạn bị tiểu đường, cơ thể bạn dễ bị nhiễm trùng hơn vì hệ thống miễn dịch của bạn không mạnh. Chăm sóc thần kinh cột sống có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách sử dụng các kỹ thuật khác nhau để giúp điều chỉnh hệ thống thần kinh của bạn, một cái gì đó kết nối với hệ thống miễn dịch. Bằng cách điều chỉnh hệ thống thần kinh, nó sẽ làm giãn các phần phụ trong đốt sống có thể khiến nó bị trục trặc.

Điều trị đau

Bệnh tiểu đường có thể gây ra những cơn đau dữ dội khắp cơ thể. Điều này bao gồm chuột rút ở chân, đau lưng và thậm chí là tổn thương dây thần kinh. Trên thực tế, những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ bị đau thắt lưng và đau cổ cao hơn so với những người không mắc bệnh này.

Các bác sĩ chỉnh hình sẽ sử dụng nhiều cách điều chỉnh không xâm lấn để giúp điều chỉnh các vấn đề về viêm và liên kết khớp có thể dẫn đến đau. Bên cạnh việc sử dụng tay để điều chỉnh, họ cũng có thể thực hiện các công cụ. Một số chúng có thể kết hợp bao gồm laser lạnh, máy kích hoạt và thiết bị mát-xa gõ. Tất cả những điều này được thiết kế để đi sâu vào cơ thể và đánh thức dây thần kinh của bạn để các điều chỉnh mang lại hiệu quả giảm đau tốt nhất có thể.

Chữa lành tổn thương dây thần kinh

Hầu hết bệnh nhân tiểu đường đều bị bệnh thần kinh do tiểu đường. Tình trạng dây thần kinh này làm tổn thương các dây thần kinh ở chân và bàn chân của bạn, khiến bạn khó đi lại trên chúng. Một số người cũng có thể không cảm nhận được những bộ phận cơ thể này vì các dây thần kinh làm chúng tê liệt.

Chăm sóc thần kinh cột sống có thể giúp điều trị tình trạng này bằng cách thực hiện các thao tác khuyến khích các dây thần kinh hoạt động bình thường trở lại. Những chất này sẽ làm tăng lưu lượng máu đến khu vực này và có thể làm giảm cơn đau do nó gây ra. Sau một vài buổi điều trị, bạn sẽ thấy rằng cơn đau không dữ dội hoặc không xảy ra thường xuyên.

Bệnh tiểu đường có thể là một căn bệnh khó sống chung. Rất may, có một số cách bạn có thể giúp điều trị nó, bao gồm cả việc sử dụng phương pháp chăm sóc thần kinh cột sống. Bác sĩ chỉnh hình có thể hướng dẫn bạn cách đối phó với nó một cách tự nhiên bằng cách sử dụng các biện pháp điều chỉnh thần kinh cột sống và kế hoạch ăn kiêng chuyên biệt.

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 308
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol