Cách xử lý cơn đau bệnh Gout một cách tự nhiên

cach-xu-ly-con-dau-benh-gout-mot-cach-tu-nhien-1

 

Bạn đọc thân mến!

Gút là một tình trạng gây đau ở các bộ phận khác nhau của cơ thể, sưng, nhạy cảm dữ dội và viêm khớp. Nó thường được gây ra bởi một lượng axit uric quá mức trong cơ thể. Có những phương pháp điều trị tại nhà giúp giảm bớt các triệu chứng và thúc đẩy chữa bệnh.  Vậy những phương pháp đó là gì? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây.

Biểu hiện lâm sàng và nguyên nhân của cơn gút

Gút là một căn bệnh gây ra những cơn đau tái phát dữ dội. Yếu tố nguyên nhân chính là tỷ lệ axit uric trong máu cao bất thường, dần dần lắng đọng trong cơ thể dưới dạng tinh thể và gây ra các phản ứng viêm. Các triệu chứng của bệnh gút bao gồm đau nhói, đau nhói ở khớp, chủ yếu ở các chi của chân tay, vì chúng lạnh hơn và nhiệt độ cơ thể thấp thường biến axit uric lỏng thành tinh thể. Khủng hoảng thường bắt đầu vào ban đêm. Nó cũng thường xuyên xuất hiện một sưng và đỏ ở khu vực bị ảnh hưởng.

cach-xu-ly-con-dau-benh-gout-mot-cach-tu-nhien-2

Trong 24 giờ đầu tiên, cơn đau rất dữ dội. Bất kỳ áp lực lên khớp là không thể chịu được. Trong trường hợp không điều trị, cuộc khủng hoảng bệnh gút sẽ tự biến mất trong vài ngày. Nếu người đó dùng đúng thuốc, các triệu chứng giảm dần sau một ngày. Nói chung, một cuộc tấn công thứ hai xảy ra trong khoảng từ 6 tháng đến 2 năm sau đó. Hãy nhớ rằng khi bệnh gút không được điều trị đúng cách, tần suất co giật và số lượng khớp bị ảnh hưởng có xu hướng tăng lên. Ngoài ra, bệnh có thể trở thành mãn tính. Ngoài ra, tiền gửi tinh thể thường lắng xuống dưới da, và axit uric dư thừa có thể tồn tại trong thận, chặn các kênh và dẫn đến sỏi thận hoặc thất bại.

Bệnh gút đặc biệt gây ra bởi chế độ ăn kiêng quá mức, uống rượu và thừa cân hoặc béo phì. Các bệnh khác cũng có thể gây ra khủng hoảng như suy thận, huyết áp cao, rối loạn tuyến giáp, bệnh vẩy nến, nghiện rượu, trong số những người khác. Ngoài ra, một số loại thuốc thường làm tăng tỷ lệ axit uric trong máu. Trong một số trường hợp, điều kiện có thể chạy trong gia đình.

Để chẩn đoán bệnh gút, có ba khả năng. Bác sĩ có thể lấy mẫu máu để đo tỷ lệ axit uric máu. Trong các trường hợp khác, cần phải yêu cầu một mẫu nước tiểu để đánh giá lượng axit uric bài tiết qua thận. Cuối cùng, có thể thực hiện chọc thủng khớp, loại bỏ dịch khớp từ khớp bị ảnh hưởng.

Để điều trị những cơn đau bệnh Gout bạn nên thử một số gợi ý về dưới đây.

Những loại nào có thể điều trị bệnh Gout?

♣ Giấm

Ngoài việc được sử dụng như một phương thuốc nhà để đau dạ dày chiến đấu và nhức đầu, giúp bệnh gút điều trị và viêm khớp. Pha loãng một muỗng cà phê giấm táo trong một cốc nước và uống chế phẩm này hai lần một ngày. Bạn cũng có thể thêm 2 muỗng mật ong, vì nó có đặc tính chống viêm. Trong trường hợp này, hãy uống thức uống này khi bụng đói và trước khi đi ngủ.

♣ Gạo lứt

Nó có đặc tính chống viêm giúp giảm đau đáng kể. Khi bạn bị khủng hoảng bệnh gút cấp tính, hãy đặt một thìa bột gừng vào cốc nước nóng. Uống thức uống này hai lần một ngày. Nếu cơn đau không quá tệ, hãy thêm gia vị này vào bữa ăn hàng ngày của bạn. Bạn cũng có thể nhai một phần gốc của nó. Một lựa chọn khác là làm thuốc đắp, trộn gừng với một ít nước và áp dụng chế phẩm này lên vùng bị ảnh hưởng.

♣ BỘT BAKING SODA

cach-xu-ly-con-dau-benh-gout-mot-cach-tu-nhien-5

Sản phẩm này làm giảm số lượng đau axit và miễn nhiệm uric. Pha loãng một muỗng cà phê thuốc kháng axit này trong một cốc nước và uống chế phẩm này. Bạn có thể làm điều này 4 lần một ngày trong hai tuần. Nếu bạn trên 60 tuổi hoặc bị tăng huyết áp, bạn nên hỏi ý kiến y tế trước khi dùng sodium bicarbonate.

♣ Chanh

Để giảm đau do gút, bạn phải kiềm hóa cơ thể và trung hòa axit uric dư thừa trong cơ thể. Trộn một ít nước cốt chanh với nửa muỗng cà phê baking soda và đổ chế phẩm này vào một cốc nước. Uống thức uống này hai lần một ngày. Bạn cũng có thể cho nước ép của nửa quả chanh vào ly nước và uống hỗn hợp này với mỗi bữa ăn.

♣ Quả cherry

cach-xu-ly-con-dau-benh-gout-mot-cach-tu-nhien-6

Nhờ đặc tính chống oxy hóa, anh đào rất hữu ích trong việc điều trị bệnh gút. Chúng cho phép giảm viêm và giảm tần suất co giật. Nên ăn khoảng 20 đơn vị trái cây này mỗi ngày. Để có hiệu quả tốt nhất, tiêu thụ khi bụng đói. Bạn cũng có thể uống nước ép anh đào trộn với tép tỏi. Hương vị thường khó chịu, nhưng nó giúp giảm đau đáng kể.

♣ Cần tây

Cần tây rất giàu omega 6 axit béo, trong đó bao gồm thuốc lợi tiểu mà loại bỏ chất lỏng dư thừa. Bằng cách này, chúng kích thích thận để loại bỏ axit uric và các tinh thể gây ra bệnh gút. Chúng cũng giúp kiềm hóa máu và giảm viêm. Do đó, nên ăn thực phẩm này hàng ngày với bữa ăn của bạn. Bạn cũng có thể hóa lỏng nó và làm nước ép từ nó.

♣ Cây tầm ma

cach-xu-ly-con-dau-benh-gout-mot-cach-tu-nhien-8

Nettle gốc làm giảm acid uric do hàm lượng cao vitamin C và kali. Ngoài ra, nó là một loại thuốc lợi tiểu giúp giảm bớt các triệu chứng, vì nó kích thích thận bài tiết axit dư thừa. Ngoài ra, cây tầm ma là một chất kháng histamine tự nhiên làm giảm sưng. Bạn có thể truyền nó và uống nó 3 lần một ngày hoặc sử dụng nó trong thuốc đắp.

♣ Củ nghệ hoặc bột nghệ

Các thành phần hoạt động trong gia vị này giúp giảm đau và sưng, vì chúng ức chế sản xuất tuyến tiền liệt, gây ra cảm giác đau. Chúng cũng có đặc tính chống oxy hóa làm giảm viêm. Chúng cũng kích thích tuyến thượng thận, sản sinh ra nhiều cortisone. Điều này giúp giảm đau do bệnh gút.

♣ Nước

Điều cần thiết là tiêu thụ một lượng nước hợp lý để tối ưu hóa hoạt động của cơ thể bạn. Hãy xem xét rằng thận rất cần thiết trong điều trị bệnh gút, vì chúng giúp loại bỏ axit uric dư thừa. Nếu bạn bị khủng hoảng cấp tính, hãy uống khoảng 10 ly nước mỗi ngày. Bạn cũng nên tránh soda, vì chúng thường làm tăng tần suất của các cơn gút.

♣ Quả chuối

Nó không phải là một biện pháp khắc phục tại nhà nổi tiếng chống lại bệnh gút, nhưng nó rất hiệu quả. Chuối chứa một lượng lớn kali. Khoáng chất này cho phép tách các tinh thể axit uric. Bằng cách này, thận có thể loại bỏ chúng dễ dàng hơn. Tương tự như vậy, kali làm giảm tần suất của các cuộc tấn công bệnh gút. Nên tiêu thụ loại trái cây này hàng ngày, tốt nhất là vào bữa sáng và trước khi đi ngủ.

♣ Vitamin C

cach-xu-ly-con-dau-benh-gout-mot-cach-tu-nhien-10

Tăng mức tiêu thụ trái cây và rau quả giàu vitamin C như cam quýt, cà chua, ớt chuông, rau bina, trong số những loại khác. Chúng cho phép giảm viêm và giảm nồng độ axit uric. Cố gắng ăn 5 đơn vị thực phẩm này mỗi ngày. Vào buổi sáng, đừng ngần ngại uống nước cam tự nhiên để tăng sự đóng góp của bạn trong vitamin C. Bạn cũng có thể tiêu thụ những viên thuốc bổ sung vitamin mà bạn tìm thấy ở các hiệu thuốc.

♣ Đá lạnh

Bạn có thể chườm đá lên những bộ phận đau đớn trên cơ thể hoặc ngâm chân trong xô nước lạnh. Biện pháp khắc phục tại nhà này ngay lập tức làm giảm cơn đau do bệnh gút và giảm viêm. Tuy nhiên, nó thường không bền. Do đó, để có tác dụng lớn hơn, đừng ngần ngại kết hợp nó với việc uống giấm táo hoặc truyền gừng và cây tầm ma.

Thức ăn bạn nên tránh

Tránh ăn thực phẩm giàu purin, những chất tạo thành axit uric. Nói chung, chúng được loại bỏ trong nước tiểu, nhưng những người bị bệnh gút có tỷ lệ quá cao, gây viêm, đau và hình thành sỏi thận. Ở nơi đầu tiên, nên tránh tiêu thụ thịt mỡ như thịt lợn, thịt nai và thịt cừu. Bạn cũng nên hạn chế ăn đồ nguội, hải sản, kem, pho mát nhiều chất béo, sô cô la và ca cao.

Mặt khác, có một số loại thực phẩm mà bạn có thể tiêu thụ ở mức độ vừa phải, nghĩa là tối đa 3 lần một tuần. Đây là giăm bông, cá béo, rau khô, mayonnaise, phô mai tươi, sữa nguyên chất, bánh quy ngọt và các loại hạt.

Đối với đồ uống, không nên uống bất kỳ loại rượu nào trong cuộc khủng hoảng bệnh gút, vì nó chứa nhiều purin. Hãy tính đến việc thức uống có cồn tồi tệ nhất đối với những người mắc bệnh gút là bia, vì nó chứa một lượng purin rất cao. Do đó, tốt hơn là đặt ngoài vòng pháp luật của bạn.

Nếu bạn tôn trọng các khuyến nghị này, bạn sẽ giảm tần suất các cuộc tấn công bệnh gút của bạn. Tương tự như vậy, nó được đề nghị để ưu tiên thịt trắng, trứng, súp rau, tinh bột, trái cây, rau và sữa chua. Ngoài ra, để tăng hương vị cho bữa ăn của bạn, đừng ngần ngại sử dụng các loại gia vị, thảo mộc thơm và dầu ô liu.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh gút là chăm sóc chế độ ăn uống của bạn và hạn chế tiêu thụ các sản phẩm giàu purin, vì chúng làm tăng tỷ lệ axit uric trong máu. Một khi cuộc khủng hoảng bắt đầu, bắt buộc phải tôn trọng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ vì một số loại thuốc làm giảm khả năng bị các cơn gút khác trong tương lai.

Bệnh Gout là căn bệnh gây đau đớn mà không một ai muốn nó đến dù chỉ một giây và căn bệnh này cũng không phải là căn bệnh khó điều trị. Có nhiều cách để điều trị căn bệnh này, ngoài những phương pháp chúng tôi trên thì những sản phẩm từ thảo dược là một trong những phương pháp tốt nhất. GOUT CLEAR - KIDENEY bộ đôi hỗ trợ trị bệnh gout  tốt nhất hiện nay, được nhiều người sử dụng là một sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 177
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa