Bệnh tiểu đường có thể làm tổn thương các bộ phận cơ thể này vĩnh viễn. Hãy kiểm soát chúng trước khi quá muộn

cach-ngan-ngua-bien-chung-benh-tieu-duong-giup-tranh-nguy-co-ton-thuong-vinh-vien-1

 

Bạn đọc thân mến!

Bệnh tiểu đường có thể làm tổn thương cơ thể bạn từ đầu đến chân nếu không được quản lý đúng thời gian và cũng có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể ở lại với bạn mãi mãi.

Dưới đây là một số tình trạng có thể ảnh hưởng bởi bệnh tiểu đường. Mời bạn tham khảo!

Bệnh Tiểu Đường - Đây Là Nguyên Nhân Gây Ra Tình Trạng Này

Bệnh tiểu đường có thể làm tổn thương cơ thể bạn từ đầu đến chân nếu không được quản lý đúng thời gian và cũng có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể ở lại với bạn mãi mãi. Để kiểm soát tình trạng bệnh, bạn cần biết chính xác điều gì gây ra tình trạng này và những triệu chứng có thể cho bạn biết về căn bệnh này.

Lượng đường trong máu của bạn tăng lên khi thiếu insulin - một loại hormone được sản xuất bởi tuyến tụy. Bệnh tiểu đường có thể được kích hoạt bởi nhiều yếu tố khác nhau. Một số trong số đó là - tuổi của bạn, cân nặng của bạn (những người béo phì có nguy cơ mắc tình trạng này cao hơn), lối sống và thói quen ăn uống của bạn, thói quen hút thuốc và uống rượu, v.v.

Bệnh Tiểu Đường Có Thể Làm Hỏng Các Bộ Phận Cơ Thể Của Bạn Vĩnh Viễn

cach-ngan-ngua-bien-chung-benh-tieu-duong-giup-tranh-nguy-co-ton-thuong-vinh-vien-2

Lượng đường cao trong máu cũng có thể làm hỏng các bộ phận cơ thể của bạn vĩnh viễn và do đó, kiểm soát tình trạng này một cách ưu tiên là cực kỳ quan trọng. Sau đây, chúng tôi xin cho bạn biết những cơ quan này có thể bị ảnh hưởng bởi bệnh tiểu đường  là gì để bạn có thể thay đổi thói quen hàng ngày của mình và cứu chúng trước khi quá muộn.

Bệnh Tiểu Đường Có Thể Tàn Phá Trái Tim Bạn

Bệnh tiểu đường  có liên quan đến tổn thương tim. Có, tim của bạn có nguy cơ bị tổn thương nếu bạn đang bị tình trạng này. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ đau tim.

Hãy Coi Chừng! Gan Của Bạn Cũng Có Nguy Cơ

Bạn có biết bệnh tiểu đường  có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu? Đúng. Khi một người mắc bệnh tiểu đường, tình trạng này có thể dẫn đến sự tích tụ dư thừa chất béo trong gan của bạn, ngay cả khi bạn tiêu thụ ít rượu.

Bệnh Tiểu Đường Có Thể Làm Hỏng Dây Thần Kinh Bàn Chân Của Bạn

Theo các báo cáo, gần một nửa số bệnh nhân đang mắc bệnh tiểu đường đã báo cáo một số vấn đề liên quan đến bệnh thần kinh tiểu đường hoặc tổn thương thần kinh. Một trong những tổn thương dây thần kinh phổ biến nhất đã được báo cáo ở bệnh nhân đái tháo đường là tổn thương dây thần kinh ở bàn chân và chân - còn được gọi là ' bàn chân đái tháo đường '. Bệnh tiểu đường  cũng có thể khiến bạn mất cảm giác ở bàn chân.

Đôi Mắt Của Bạn Có Thể Bị Tổn Thương Vĩnh Viễn

Bệnh tiểu đường có thể để lại cho bạn một số biến chứng về sức khỏe và một trong số đó là mắt của người bệnh tiểu đường. Đây là một nhóm các vấn đề về mắt có thể ảnh hưởng xấu đến bệnh nhân tiểu đường. Một số bệnh về mắt đã biết do bệnh tiểu đường có thể bao gồm - bệnh võng mạc, phù hoàng điểm do tiểu đường, bệnh tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể. Nếu bạn không kiểm soát tình trạng sức khỏe này đúng lúc và để nó đeo bám bạn trong hơn tháng, bạn có thể bị mất thị lực hoàn toàn.

Thận Của Bạn Cũng Có Nguy Cơ

Thận là cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất của cơ thể khi bạn đang mắc bệnh tiểu đường . Tình trạng này có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng cho các mạch máu có sẵn trong thận chịu trách nhiệm lọc chất lỏng không mong muốn khỏi cơ thể bạn. Điều này có thể gây ra các vấn đề về thận và thậm chí có thể dẫn đến tổn thương thận.

Bệnh Tiểu Đường Có Thể Gây Ra Bệnh Da Mãn Tính

Các vấn đề về da rất phổ biến ở bệnh nhân tiểu đường. Một người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ cao mắc phải các vấn đề về da nghiêm trọng như khô da, vết thương trên da không lành và phát ban. Các triệu chứng như vậy cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng da mãn tính và do đó làm hỏng các tế bào da của bạn.

Hầu hết bệnh nhân đái tháo đường đều gặp phải các vấn đề về răng miệng ngay khi bệnh phát tác. Các vấn đề về răng miệng như rối loạn chức năng tuyến nước bọt, lưỡi địa… là những triệu chứng rất phổ biến. Một số triệu chứng này nếu không được xử trí kịp thời có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn cho lưỡi của bạn.

Quản Lý Tình Trạng Với Những Thay Đổi Lối Sống Này

cach-ngan-ngua-bien-chung-benh-tieu-duong-giup-tranh-nguy-co-ton-thuong-vinh-vien-3

Bây giờ, chúng tôi muốn cho bạn biết rằng bạn thực sự có thể kiểm soát các triệu chứng và không để các cơ quan của bạn bị ảnh hưởng vĩnh viễn. Có, nó là có thể. Đây là cách thực hiện.

Tuân Theo Một Thói Quen Ăn Kiêng Lành Mạnh

Thực hiện một số chế độ ăn uống lành mạnh để kiểm soát bệnh tiểu đường. Ăn uống lành mạnh luôn là chìa khóa để kiểm soát các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Tuân thủ một chế độ ăn uống cân bằng và có kế hoạch với tỷ lệ protein, carbs và chất béo thích hợp là nền tảng của việc quản lý bệnh tiểu đường.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết nếu bạn bị béo phì thì hãy đảm bảo tiêu thụ các bữa ăn ít carb, ít chất béo và ít calo. Vì béo phì có thể làm trầm trọng thêm tình trạng sức khỏe tiểu đường của bạn.

Đừng Quên Tập Thể Dục Thường Xuyên

Tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng để ngăn ngừa các bệnh chính và các triệu chứng của chúng. Duy trì một thói quen tập thể dục tốt có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch và giúp bạn tránh xa bệnh tật.

Đừng Bao Giờ Bỏ Lỡ Việc Theo Dõi Lượng Đường Trong Máu Của Bạn

Khi bạn đang bị bệnh tiểu đường, điều rất quan trọng là phải đảm bảo theo dõi lượng đường trong máu của bạn hàng ngày. Điều này có thể giúp bạn cảnh giác và áp dụng các biện pháp phòng tránh kịp thời.

Kiểm Tra Kỹ Lưỡng Cơ Thể Của Bạn

Một trong những cách tốt nhất để kiểm soát bệnh tiểu đường là luôn kiểm tra cơ thể của bạn và nếu bạn nhận thấy bất kỳ điều gì bất thường thì hãy đảm bảo bạn được bác sĩ giỏi kiểm tra. Như đã thảo luận ở trên, một số dấu hiệu và triệu chứng cảnh báo có thể bao gồm những thay đổi nghiêm trọng trong các hoạt động hàng ngày của cơ thể bạn.

Hãy nhớ rằng bạn có thể kiểm soát bệnh tiểu đường và các tình trạng của nó khi bạn có thể kiểm soát bệnh đúng lúc.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 265
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol