Cách hạ axit uric để thoát khỏi bệnh gút - thực hiện & Phòng ngừa

cach-ha-acid-uric-phong-ngua-benh-gut 

Bạn thân mến!

Gút là một trong những dạng viêm khớp phổ biến hiện nay và nó gây đau đớn nhất. Nó xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể và thường phổ biến ở nam giới hơn nữ giới.

Bệnh gút thường là kết quả của thói quen ăn kiêng kém, thay đổi những gì bạn ăn là một trong những cách tốt nhất để điều trị nó. Thuốc và thay đổi lối sống khác cũng có thể thực sự có ích. Để tìm hiểu thêm về các cách hạ axit uric để quản lý hoặc thoát khỏi bệnh gút, mời bạn đọc cùng POCACO tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây.

Cách hạ axit uric để thoát khỏi bệnh gút với việc quản lý chế độ ăn uống của bạn

1.2 Hiểu được bệnh gút ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?

Một cuộc tấn công bệnh gút xảy ra khi nồng độ axit uric quá cao, dẫn đến sự hình thành các tinh thể axit uric trong khớp và các khu vực khác. Nồng độ axit uric tăng có thể dẫn đến một số vấn đề đau đớn trên toàn cơ thể.

cach-ha-acid-uric-phong-ngua-benh-gut

• Vì những tinh thể này nặng hơn máu mang chúng, chúng bắt đầu tạo ra các cặn trên khắp cơ thể. Tuy nhiên, do trọng lực những tinh thể nặng này thường được kéo xuống phần dưới của cơ thể, bao gồm cả khoảng trống lớn giữa các khớp ở ngón chân cái. Điều này giúp chúng ta hiểu ra vì sao bệnh gút thường khởi phát ở ngón chân cái nhiều hơn so với các khớp khác.

• Sỏi thận xảy ra khi tinh thể axit uric hình thành trong thận.

• Bên cạnh đó, thành phần tinh thể được gọi là tophi có thể hình thành dưới da.

1.3 Hãy tránh những thực phẩm chứa nhiều PURINE

Một số loại thịt, cá và các sản phẩm động vật khác có chứa lượng purine cao, chuyển hóa thành axit uric. Khi quá nhiều axit uric tích tụ trong khớp, nó sẽ dẫn đến bệnh gút. Tránh hoàn toàn các loại thực phẩm có hàm lượng purine cao sau đây sẽ giúp giảm bớt tác động của bệnh gút của bạn:

• Nội tạng động vật

• Hải sản có vỏ, vì trong vỏ của nó chứa rất nhiều PURINE

• Cá cơm, Cá mòi, Cá thu

1.4 Hạn chế tiêu thụ tất cả thịt và cá

cach-ha-acid-uric-phong-ngua-benh-gut

Tất cả thịt, cá và gia cầm đều có một lượng axit uric. Mặc dù bạn không cần phải ăn chay nghiêm ngặt, cắt giảm thịt và cá là một bước thiết yếu để điều trị bệnh. Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm sau đây xuống còn 100 đến 150mg (1 khẩu phần) mỗi ngày:

• Thịt gia cầm, Thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò và thịt cừu)

• Cá ngừ, cua, tôm hùm

1.5 Tránh rau, trái cây và các loại đậu có nhiều Purin

Một số sản phẩm không phải thịt cũng có hàm lượng purin cao. Những thực phẩm này có xu hướng góp phần vào sự hình thành axit uric trong máu. Các loại rau, trái cây và các loại đậu sau đây có axit uric cao:

• Nấm

• Đậu, Đậu Hà Lan, Đậu lăng

1.6 Ăn ít chất béo

Ăn nhiều chất béo bão hòa đã được chứng minh là ức chế khả năng xử lý axit uric của cơ thể. Tránh thực phẩm chiên và thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, như sữa đầy chất béo. Thực phẩm ít chất béo như trái cây và rau quả, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn kiểm soát bệnh gút tốt hơn.

Cách hạ axit uric để thoát khỏi bệnh gút bằng cách thay đổi lối sống

2.1 Giữ trọng lượng của bạn ở mức độ cho phép

cach-ha-acid-uric-phong-ngua-benh-gut

Những người thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ mắc bệnh gút cao hơn. Giảm cân có thể giúp kiểm soát bệnh gút và giúp bạn tiến gần hơn đến việc loại bỏ nó. Nói chuyện với bác sĩ về việc xây dựng một kế hoạch giảm cân lành mạnh liên quan đến việc hạn chế thực phẩm giàu purine. Nó nên được xây dựng xung quanh các loại thực phẩm sau đây, ngoài việc tập thể dục nhiều:

• Tùy chọn các loại thịt nạc (không bao gồm thịt nội tạng và cá béo)

• Các loại ngũ cốc

• Trái cây và rau quả có hàm lượng purin thấp

• Các loại hạt và đồ ăn nhẹ lành mạnh khác

2.2 Tránh tình trạng căng thẳng hoặc hạn chế nó ở mức thấp nhất

Mức độ căng thẳng cao có thể dẫn đến bùng phát bệnh gút, do đó, điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp để kiểm soát căng thẳng của bạn. Tập thể dục và ăn uống tốt có thể là một trợ giúp lớn. Ngoài việc giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh, hãy làm việc để đạt được sức khỏe tinh thần tốt bằng cách làm như sau:

• Dành thời gian cho bản thân thường xuyên như cần thiết.

• Thiền, tập yoga, hoặc dành thời gian bên ngoài. Bắt đầu thường xuyên thực hiện một hoạt động mang lại cho bạn sự bình an nội tâm.

• Ngủ nhiều mỗi đêm. Mục tiêu trong 7-8 giờ, và cố gắng thực hiện nó.

2.3 Cắt giảm rượu, đặc biệt là bia

 cach-ha-acid-uric-phong-ngua-benh-gut

Bia được biết là làm tăng axit uric, và nó nên được tránh hoàn toàn để chống lại bệnh gút.

2.4 Uống nhiều nước

Nó giúp loại bỏ axit uric khỏi cơ thể, làm giảm các khớp xương của bạn tích tụ. Uống nhiều hơn bình thường - ít nhất 8 đến 16 ly mỗi ngày.

2.5 Đánh giá lượng vitamin và thuốc giảm đau của bạn

Những người dùng nhiều vitamin có chứa niacin cũng như một số loại thuốc không kê đơn có nguy cơ mắc bệnh gút. Nếu bạn có xu hướng dùng nhiều vitamin và thuốc, hãy gặp bác sĩ để thảo luận về cách chúng có thể ảnh hưởng đến bệnh gút của bạn. Các chất bổ sung và thuốc sau đây có thể khiến bạn có nguy cơ bị bùng phát: Niacin, Aspirin, Thuốc lợi tiểu, Cyclosporine, Levodopa

Cách hạ axit uric để thoát khỏi bệnh gút với thuốc và các phương pháp điều trị khác

3.1 Giảm bớt cơn đau bùng phát với thuốc giảm đau

Gút là một trong những loại viêm khớp đau đớn nhất, và khi bùng phát, thuốc có thể là một trợ giúp lớn. Điều quan trọng là nói chuyện với bác sĩ của bạn về một kế hoạch thuốc sẽ lành mạnh cho cơ thể của bạn. Bác sĩ có thể đưa ra các lựa chọn sau, tùy thuộc vào mức độ đau của bạn:

• Thuốc chống viêm không steroid (NSAID).

• Corticosteroid, chẳng hạn như prednison.

• Colchicine. Thuốc này hoạt động tốt nhất khi được thực hiện trong vòng 12 giờ đầu tiên của một cuộc tấn công cấp tính.

3.2 Được điều trị cho các nguyên nhân cơ bản

Bệnh gút không phải lúc nào cũng là kết quả của việc ăn quá nhiều thịt và các thực phẩm nặng purine khác. Đôi khi, đó là kết quả của việc cơ thể không thể loại bỏ axit uric vì những lý do khác. Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi một trong những vấn đề sau, bạn sẽ cần được điều trị thích hợp để kiểm tra bệnh gút của mình:

• Một số người bị bệnh gút có khiếm khuyết enzyme khiến cơ thể rất khó phân hủy purin.

• Một số người bị bệnh gút do tiếp xúc với chì trong môi trường.

• Những người đã được cấy ghép nội tạng đặc biệt nhạy cảm.

Nhìn vào các liệu pháp mới cho bệnh gút

Vì bệnh gút đang gia tăng trong những năm gần đây, các liệu pháp và thuốc mới luôn được thử nghiệm. Nếu bệnh gút ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn và các cách điều trị thông thường không hiệu quả, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc khám phá tất cả các lựa chọn của bạn.

Giải pháp mới hỗ trợ trị bệnh gout hiểu quả nhất hiện nay, ngăn ngừa các biến chứng

Được kết hợp hai giải pháp trong một bộ đôi thảo dược PoCaGout hiệu quả nhất. Giúp đào thải Acid uric nhanh hơn gấp 2 lần, so với các sản phẩm thông thường hiện nay. Gồm hơn 20 loại thảo mộc, đã được chứng minh trên lâm sàng là cuộc cách mạng về sản phẩm. Tại Hoa Kỳ và Châu Âu.

1/ Gout Clear: Đào thải acid uric theo cách là lợi tiểu qua đường nước tiểu và ngăn ngừa hình thành acid uric máu thảo dược có tính kiềm nên giúp trung hòa acid uric máu. Vì thế Gout Clear hạ acid uric 1 cách nhanh hơn.

2/ Kidney: Hỗ trợ cải thiện chức năng thân như tăng cường sinh lực, nước tiểu trong hơn, giảm bớt tiểu đêm. Người bệnh ngủ ngon hơn sức khỏe được cải thiện. Ngoài ra Kidney còn hỗ trợ đào thải axit uric ra khỏi cơ thể, giúp bệnh nhanh chóng ổn định.

Rất nhiều người đã lựa chọn bộ đôi thảo dược POCAGOUT trị gout hiệu quả nhanh hơn và đã thành công hôm nay bạn sẽ là người tiếp theo xua tan được căn bệnh này.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 248
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa