Cách điều trị bệnh gút bằng tinh dầu

cach-dieu-tri-benh-gut-bang-tinh-dau-1

Bạn đọc thân mến!

Viêm khớp là một trong những bệnh gây suy nhược và hạn chế nhất của cơ thể vì nó ảnh hưởng đến các khớp khiến chúng bị đau, sưng và thậm chí là bất động. Bệnh gút là một tình trạng gây ra bởi sự tích tụ của axit uric trong cơ thể, giúp lưu thông máu và di chuyển đến các khớp khác nhau. Ở hầu hết mọi người, axit uric này không có ảnh hưởng. Các cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng này bao gồm: ăn uống dinh dưỡng và tập thể dục để giảm nguy cơ béo phì, giảm lượng thịt đỏ và tránh dùng thuốc lợi tiểu. Nếu bạn đã bị bệnh gút, có những phương pháp điều trị tự nhiên mà bạn có thể sử dụng để giảm bớt các triệu chứng liên quan đến bệnh gút. Dưới đây bạn sẽ biết cách chữa bệnh gút bằng tinh dầu.

Tại sao nên sử dụng tinh dầu để điều trị gút?

cach-dieu-tri-benh-gut-bang-tinh-dau-2

Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi bệnh gút, rất có thể bạn đang cần một số biện pháp giảm nhẹ nhanh chóng. Tinh dầu tự nhiên phá vỡ các tinh thể do axit uric gây ra. Các loại tinh dầu đi đúng vào gốc rễ của vấn đề và có tác dụng khắc phục. Không có dược phẩm nào có thể khẳng định làm được điều đó.

Để giảm đau, cách tốt nhất là xoa nhẹ loại tinh dầu bạn chọn (sẽ nói thêm ở phần sau) vào khớp bị ảnh hưởng của bạn và để da hấp thụ dầu .

Lộc đề xanh:

Đối với người mới bắt đầu,bạn sẽ muốn một loại tinh dầu giúp tăng tuần hoàn lành mạnh để máu không bị ứ đọng trong các khớp. Điều này sẽ giúp tiêu tan sưng tấy. Tinh dầu lộc đề xanh làm điều này rất tốt vì mùi hương bạc hà mạnh mẽ của nó làm tăng lưu lượng máu. Máu lưu thông càng tốt thì lượng axit uric và các tinh thể tập trung trong khớp càng ít.

Hoa cúc:

Có lẽ bạn ngâm lá hoa cúc làm dịu vào nước nóng và thưởng thức nó vào ban đêm để giúp bạn ngủ ngon hơn. Vì mức độ căng thẳng mãn tính cao có liên quan đến việc sản xuất quá nhiều axit uric, những người bị bệnh gút nên ưu tiên giảm căng thẳng. Việc sử dụng thường xuyên tinh dầu hoa cúc là một cách quan trọng để giảm căng thẳng.

Hoa cúc hoạt động theo một cách độc đáo; nó ngăn chặn các con đường viêm bằng cách giảm xung thần kinh. Hệ thống thần kinh và hệ thống miễn dịch (nguyên nhân gây ra viêm nhiễm) được kết nối với nhau.

Vì lý do này, các nghiên cứu chỉ ra rằng sự gia tăng căng thẳng dẫn đến sự gia tăng tình trạng viêm.

Giả sử bạn có phản ứng căng thẳng quá mức. Hệ thống thần kinh giao cảm của bạn sẽ hoạt động quá mức, và điều này có thể gây ra rối loạn chức năng hệ thống và sản xuất quá nhiều axit uric.

Nói chung, cơ thể sẽ cảm thấy rất mất cân bằng. Để khôi phục lại sự cân bằng, phản ứng căng thẳng và thư giãn cần phải diễn ra như nhau.

Hoa cúc la mã sẽ giúp làm dịu phản ứng căng thẳng và tăng cường phản ứng thư giãn, dẫn đến mức độ viêm thấp hơn.

Xoa bóp dầu này vào các khớp bị ảnh hưởng của bạn hàng ngày và cân nhắc sử dụng nó để thêm tác dụng làm dịu phòng.

Tinh dầu thông:

Một triệu chứng chính, gây suy nhược của bệnh viêm khớp do gút là đau. Đây là lúc mà tinh dầu thông giúp giảm bệnh gút phát huy tác dụng. Vì cơn đau của bệnh viêm khớp do gút thường kéo dài qua đêm, nên tinh dầu thông có hiệu quả cao nhất khi được sử dụng vào buổi tối.

Đinh hương:

Cổ điển trong mùa lễ hội này có thể khiến bạn có tâm trạng lễ hội và làm giảm các triệu chứng bệnh gút.  Đinh hương làm sạch da một cách tự nhiên và tăng cường hệ thống miễn dịch. Khi các tinh thể hình thành trong khớp, hệ thống miễn dịch có thể phát động cuộc tấn công vào các tinh thể, gây đau và viêm nhiều hơn. Cây đinh hương có thể giúp chuyển hướng hệ thống miễn dịch đến một thứ gì đó hiệu quả hơn và có lợi cho cơ thể. Ngoài ra, đinh hương sẽ thải ra bất kỳ độc tố nào khác có thể ảnh hưởng đến cơ thể.

Cách sử dụng tinh dầu

cach-dieu-tri-benh-gut-bang-tinh-dau-3

Các loại tinh dầu cây tùng, hoa cúc, đinh hương và thông đều là những biện pháp tự nhiên, hiệu quả cho bệnh viêm khớp do gút. Nhưng bạn nên sử dụng chúng như thế nào? Dưới đây là một số phương pháp để thử:

Ngâm chân:

Trong khi bệnh gút có thể ảnh hưởng đến bất kỳ khớp nào trong cơ thể, các khớp của chi dưới có nguy cơ mắc bệnh cao nhất. Bàn chân và mắt cá chân cần được chăm sóc và điều trị nhiều nhất. Xem xét thực hiện một chân đêm tắm  có chứa một hỗn hợp của sữa (hai muỗng cà phê) và khoảng 10 giọt thông, lô đề xanh, hoặc tinh dầu hoa cúc. Bạn sẽ cần hai lần tắm; một cái chứa nước nóng và cái khác lạnh. Cho một nửa lượng sữa và tinh dầu vào mỗi bồn tắm. Để chân nghỉ ngơi và thư giãn trong mỗi lần ngâm chân trong 10 phút rồi chuyển sang.

Xoa bóp:

Cách sử dụng tinh dầu cổ truyền rất đơn giản là xoa vào khớp bị ảnh hưởng. Massage càng lâu thì tỷ lệ hấp thụ càng tốt.

Nếu bạn bị đau khớp vừa phải do bệnh gút, hãy cân nhắc sử dụng kết hợp các loại tinh dầu. Sự kết hợp của chanh với bạc hà tạo thành một hỗn hợp sang trọng có thể giúp phá vỡ các tinh thể axit uric và tăng lưu thông máu.

Nhỏ một vài giọt vào mỗi khớp bị ảnh hưởng và đắp bằng một miếng gạc nóng để có tác dụng làm dịu. Nhiệt tạo điều kiện cho dầu hấp thụ đầy đủ và nhanh chóng. Khi bị bệnh gút, tinh dầu có thể làm giảm các triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống. Có rất nhiều loại tinh dầu với những lợi ích đã được chứng minh đối với bệnh viêm khớp do gút. Sử dụng hoa cúc để xoa dịu hệ thần kinh, cây đinh hương để tăng cường hệ thống miễn dịch, cây thông để làm dịu cơn đau và cây đông trùng để kích thích lưu lượng máu. Cân nhắc thử ngâm chân, mát - xa hoặc kết hợp các loại dầu để tăng khả năng giảm đau.

Nếu bạn nghi ngờ rằng bạn bị viêm khớp do gút hoặc nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng các loại tinh dầu để điều trị bệnh gút một cách tự nhiên, hãy cân nhắc thảo luận về lựa chọn điều trị này với bác sĩ của bạn.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 145
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa