Các triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2 ở phụ nữ là gì?

 

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường loại 2 là một tình trạng sức khỏe gây ra bởi lượng đường trong máu mất cân bằng. Loại 2, là một loại cụ thể xảy ra khi cơ thể mất khả năng sử dụng insulin để xử lý đường mà một người ăn.

Điều quan trọng là có thể nhận ra những thay đổi trong cơ thể của bạn để bạn có thể tìm cách điều trị trước khi tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Như tiêu đề bài viết đã nêu ra vấn đề “Các triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2 ở phụ nữ là gì?Sẽ được POCACO giúp bạn giải đáp trong nội dung bài viết sau đây

Dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh tiểu đường loại 2 ở phụ nữ là gì?

cac-trieu-chung-cua-benh-tieu-duong-loai-2-o-phu-nuPhụ nữ mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ biến chứng nặng cao hơn. Điều này là do họ ít có khả năng nhận thấy các triệu chứng của họ và tìm cách điều trị. Nhiều phụ nữ có thể đi nhiều năm mà không nhận ra rằng họ có nó.

Trong giai đoạn đầu, khát nước quá mức và đi tiểu thường xuyên là chủ đề phổ biến. Nếu bạn bị tiểu đường, nồng độ glucose cao sẽ kéo chất lỏng ra khỏi tế bào, khiến bạn cảm thấy khát nước. Mọi người phản ứng với điều này bằng cách uống nhiều hơn, điều này chỉ khiến họ phải đi tiểu nhiều hơn. Đó là một chu kỳ không bao giờ kết thúc.

Một vấn đề khác gây ra bởi mức chất lỏng thay đổi trên toàn cơ thể là mờ mắt. Đường huyết cao khiến chất lỏng tích tụ trong mắt, do đó ống kính bắt đầu sưng lên. Điều này tạo ra tầm nhìn mờ tạm thời đến và đi vào những thời điểm ngẫu nhiên.

Bạn cũng sẽ nhận thấy vết thương mất nhiều thời gian hơn để chữa lành. Ngay cả một vết xước nhỏ hoặc vết xước có thể mất vài tuần để chữa lành hoàn toàn. Trong khi chữa lành, vết thương có xu hướng bị nhiễm trùng thường xuyên hơn ở bệnh nhân tiểu đường.

Cơ thể cần glucose để tạo năng lượng, nhưng ở bệnh nhân tiểu đường, đường dính trong máu thay vì được chuyển hóa thành năng lượng. Điều này khiến bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi liên tục ngay cả khi họ được nghỉ ngơi tốt.

Bởi vì cơ thể đang thèm năng lượng, bạn có thể cảm thấy đói bất thường ngay cả sau khi ăn. Khi vấn đề chuyển hóa glucose trở nên tồi tệ hơn, mọi người thậm chí có thể bắt đầu trải nghiệm giảm cân không giải thích được .

Triệu chứng nguy hiểm của lượng đường trong máu thấp

cac-trieu-chung-cua-benh-tieu-duong-loai-2-o-phu-nu

Mặc dù bệnh tiểu đường chủ yếu là một vấn đề vì nó gây ra lượng đường trong máu cao, bệnh nhân tiểu đường đang dùng thuốc cũng có nguy cơ bị hạ đường huyết một cách nguy hiểm.

Đây là một tình trạng y tế gọi là hạ đường huyết, và nó có thể cực kỳ nguy hiểm. Nếu bạn thường xuyên nhận thấy các triệu chứng sau đây, tốt nhất bạn nên điều trị y tế. Những triệu chứng này bao gồm:

  •  buồn nôn
  •  run rẩy
  •        chóng mặt
  •      đau đầu
  •      cáu gắt
  •        tim đập nhanh
  •      đổ mồ hôi
  •      đói tăng

Các triệu chứng lâu dài gây ra bởi lượng đường trong máu cao

Các triệu chứng tiểu đường không chỉ giới hạn ở tác dụng tức thời của đường huyết cao. Lượng đường trong máu cao mãn tính gây ra thiệt hại cho nhiều vùng trên cơ thể.

Nó có thể là vấn đề khá khó khăn đối với hệ thống tuần hoàn, vì vậy mọi người có nguy cơ bị đột quỵ, đau tim và đông máu. Lưu thông kém có thể dẫn đến lưu lượng máu bị chặn ở các chi, có khả năng dẫn đến chết mô cần phải cắt cụt chi.

Không được điều trị có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, bệnh thận, bệnh tăng nhãn áp, ung thư ruột kết và ung thư bàng quang cao hơn.

Tổn thương dây thần kinh có thể gây ngứa ran hoặc tê cứng và theo thời gian, tổn thương thần kinh có thể dẫn đến mù lòa hoặc các vấn đề khác.

Những cách mà triệu chứng bệnh tiểu đường khác nhau ở phụ nữ

Cho đến nay, các triệu chứng đang được thảo luận là các triệu chứng có thể xảy ra ở nam giới và phụ nữ. Tuy nhiên, căn bệnh thực sự có thể xuất hiện khác nhau tùy thuộc vào cơ thể của bạn. Sự khác biệt về nội tiết tố và thể chất có nghĩa là lượng đường trong máu cao có thể gây ra các triệu chứng khác nhau để phát triển.

Nhiễm nấm men cac-trieu-chung-cua-benh-tieu-duong-loai-2-o-phu-nu

Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thường có tỷ lệ nhiễm nấm men cao hơn. Điều này xảy ra bởi vì lượng đường trong máu quá mức khuyến khích sự phát triển quá mức của nấm Candida chịu trách nhiệm cho nhiễm trùng nấm men.

Nếu một phụ nữ bị nhiễm trùng nấm men, cô ấy có thể thấy ngứa ở âm đạo và âm hộ, tiết dịch màu trắng dày, đau nhức và quan hệ tình dục đau đớn.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Bệnh tiểu đường ở phụ nữ có thể phức tạp hơn do hội chứng buồng trứng đa nang. Đây là một rối loạn được gây ra bởi nồng độ hormone nam cao bất thường, và nó gây tăng cân, thời gian không đều, trầm cảm và kháng insulin.

Phụ nữ bị tiểu đường sau khi mắc PCOS có xu hướng bị các triệu chứng PCOS nghiêm trọng hơn.

cac-trieu-chung-cua-benh-tieu-duong-loai-2-o-phu-nu

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường có nhiều khả năng bị nhiễm trùng đường tiết niệu hơn ở nam giới vì phụ nữ có đường tiết niệu ngắn hơn.

Bệnh tiểu đường loại 2 làm tổn hại hệ thống miễn dịch, giúp nhiễm trùng dễ dàng phát triển hơn trong đường tiết niệu. Điều này dẫn đến sự thôi thúc đi tiểu, đi tiểu đau đớn và nước tiểu đục hoặc có máu.

Biến chứng thai kỳ

Phụ nữ mang thai trong khi họ mắc bệnh tiểu đường phải tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ.

Nồng độ glucose và ketone trong máu cao có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé, dẫn đến suy giảm nhận thức, dị tật bẩm sinh, chậm phát triển và tăng cân khi sinh.

Sinh con cũng có thể trở nên nguy hiểm hơn đối với người mẹ vì bệnh tiểu đường gây ra huyết áp cao có thể dẫn đến đột quỵ hoặc các vấn đề về tim.

Nếu bạn phát hiện xuất hiện một số triệu chứng liên quan tới bệnh tiểu đường loại 2 ở phụ nữ, và bạn nghi ngờ liệu bạn có nên đến bác sĩ hay không, thì câu trả lời mà POCACO đưa ra là bạn nên đi. Vì bạn sẽ được thăm khám và có sự chẩn đoán tốt nhất nếu bạn đi gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất.

4 | ★ 368
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol