Các biện pháp khắc phục tại nhà cho bệnh nhân gout: Làm thế nào để giảm đau hiệu quả?

cac-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-cho-benh-gout-lam-the-nao-de-giam-dau-hieu-qua-1

 

Bạn đọc thân mến!

Bạn đang cảm thấy đau đớn mỗi ngày khi bị bệnh gout và bạn không muốn phải chịu nó một giây phút nào nhưng bạn lại không thể tìm ra cách điều trị căn bệnh này hợp lý. Bạn chẳng cần phải tìm đến bác sĩ khi bạn không đủ điều kiện để điều trị. Với những cách dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn làm sao để điều trị căn bệnh gout tại nhà hiệu quả nhất.

Sự phát triển của bệnh gout

Purine là vật liệu xây dựng cấu trúc di truyền của bạn và do đó xảy ra trong mọi tế bào. Cơ thể bạn tự tạo ra các chất này và bạn dùng chúng hàng ngày cùng với thức ăn. Các purin sau đó được phân hủy thành axit uric và bài tiết qua nước tiểu. Nếu sự trao đổi chất này bị xáo trộn, nồng độ axit uric trong máu của bạn tăng lên vĩnh viễn. Các bác sĩ gọi đây là chứng tăng axit uric máu, một điềm báo của bệnh gout .Đối với nhiều người, tuy nhiên, biên lai chỉ đến sau mười đến mười lăm năm. Tại một số thời điểm, thận không còn có thể bị phá vỡ, và axit uric dư thừa đau đớn lắng đọng trong cơ thể dưới dạng tinh thể muối sắc và góc. Trên tất cả, những điều sau đây bị ảnh hưởng:

               Khớp

               Sụn

               Xương

               Bursa

               Vỏ bọc gân

               Thận

Nồng độ axit uric trong máu của bạn không được vượt quá giới hạn trên 6,5 mg mỗi 100 ml! Bác sĩ sẽ kiểm tra giá trị này nếu bạn nghi ngờ bệnh gout .

Gout tấn công: triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng

cac-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-cho-benh-gout-lam-the-nao-de-giam-dau-hieu-qua-2

Một cơn gout cấp tính thường gây ngạc nhiên cho những người bị ảnh hưởng vào ban đêm với các triệu chứng điển hình sau:

               Khớp sưng

               Da chuyển sang màu đỏ

              Cảm giác chung của bệnh

               Sốt

               Tăng xung

               Nhức đầu

               Nôn

Trong hầu hết các trường hợp, khớp ngón chân cái bị viêm. Những người bị ảnh hưởng sau đó trải qua đau đớn, dằn vặt, không chắc chắn và vấp ngã. Đau acrid ở mắt cá chân và khớp ngón tay và tỏa ra rộng rãi. Nếu bệnh vẫn chưa được điều trị, cái gọi là bệnh gout thận hay bệnh gout mãn tính có nguy cơ lắng đọng vĩnh viễn các tinh thể muối trong tủy thận.

Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng thận thường xuyên, sỏi thận và trong trường hợp xấu nhất là suy thận.

Nguy cơ đau tim cũng tăng lên vì nồng độ axit uric trong máu tăng có lợi cho tình trạng viêm và dính tiểu cầu.

Yếu tố nguy cơ số 1: Chế độ ăn uống

Trong nhiều trường hợp, khuynh hướng của bệnh gout là do bẩm sinh, nhưng tùy thuộc vào việc bệnh có bùng phát hay không.

Thịt, nội tạng, rượu nói riêng, nhưng cũng có một số loại cá và các loại đậu cung cấp một lượng purin đáng kể. Một bữa ăn sang trọng với nhiều phần trăm cao có thể gây ra cơn động kinh ở bệnh nhân gout.

Điều trị bệnh gout tại nhà

Mục tiêu của bất kỳ điều trị bệnh gout nào là làm giảm hoặc ổn định nồng độ axit uric. Điều này thường đi đôi với thay đổi chế độ ăn uống. Các triệu chứng cấp tính, nhưng cũng có triệu chứng của bệnh gout mãn tính được điều trị bằng thuốc chống viêm và giảm đau. Liệu pháp lạnh cũng có thể có hiệu quả ở đây. Những người bị tăng axit uric máu nên tránh các thực phẩm như nội tạng, các loại đậu, thịt và cá nhiều chất béo, súp làm sẵn và đồ uống có cồn. Những người thừa cân nên nhằm mục đích giảm cân chậm. Hydrat hóa đầy đủ cũng cần được đảm bảo, ít nhất 1,5 lít mỗi ngày. Nếu giá trị axit uric không giảm xuống dưới 6.0 mg / dl mặc dù có sự thay đổi trong chế độ ăn uống, thuốc hạ axit uric được sử dụng. Tăng bài tiết axit uric cũng dẫn đến giảm mức độ axit uric trong máu. Một sự thay đổi trong chế độ ăn uống và một lối sống lành mạnh là không thể tránh khỏi mặc dù đã dùng thuốc và nên được thực hiện một cách nhất quán bởi những người liên quan. Bạn nên thử những điều ở dưới đây để điều trị bệnh gout dễ dàng hơn.

Cách 1: Giảm những thực phẩm chứa nhiều purine

cac-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-cho-benh-gout-lam-the-nao-de-giam-dau-hieu-qua-3

Nếu bạn có nguy cơ, bạn nên thực hiện một cách nhất quán và nhất quán chế độ ăn ít purine làm cơ sở để ngăn chặn các cuộc tấn công bệnh gout.

Một tác dụng phụ tích cực: bệnh đi kèm điển hình như béo phì và mỡ máu cao cũng được cải thiện.

Bạn thậm chí có thể giảm thuốc hạ axit uric.

Hạn chế lượng axit uric vào khoảng 420 mg mỗi ngày (3.000 mg mỗi tuần). Bạn có thể ăn khoảng 100 g cá , thịt hoặc xúc xích mỗi ngày một lần . Bộ phận nội tạng, một số loại cá (ví dụ: spats, cá cơm, cá trích) và hải sản, da gia cầm và thịt cũng như các loại đậu là điều cấm kỵ nhất có thể do hàm lượng axit uric cực cao của chúng. Nếu bác sĩ khuyên bạn nên có chế độ ăn ít purine nghiêm ngặt, ví dụ vì bạn không thể dung nạp thuốc hạ axit uric nhưng cần chúng, bạn không nên tiêu thụ quá 300 mg axit uric mỗi ngày (2.100 mg mỗi tuần). Thịt, xúc xích và cá chỉ có thể có trong thực đơn một hoặc hai lần một tuần với các phần 100 gram. Thay vào đó , hãy sử dụng sữa, các sản phẩm từ sữa và trứng làm nguồn protein không chứa purine hoặc rất thấp, vì protein tinh khiết thúc đẩy bài tiết axit uric qua thận.

Cách 2: Uống đủ - nhưng ít rượu

cac-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-cho-benh-gout-lam-the-nao-de-giam-dau-hieu-qua-2

Tại sao nhiều người trải qua cuộc tấn công bệnh gout đầu tiên của họ sau khi uống rượu? Rượu cung cấp purin, cũng thúc đẩy sự hình thành axit uric trong cơ thể và ngăn chặn sự bài tiết của nó qua thận. Bằng cách này, rượu cũng gây ra các cuộc tấn công bệnh gout. Khi uống bia, ngoài tác dụng của rượu, hàm lượng purine cao vốn có của bia cũng phải được tính đến (15 mg mỗi 100 ml). Nhân tiện, bia không cồn chứa khoảng cùng một lượng purin. Rượu, mặt khác, không có purine và chỉ có tác động tiêu cực do nồng độ cồn tương đối cao. Trong chế độ ăn kiêng purine nghiêm ngặt, rượu hoàn toàn thuộc về danh sách tab. Hydrat hóa đầy đủ ít nhất 2,5 lít mỗi ngày là rất quan trọng để loại bỏ axit uric.

Ngoài nước khoáng, cà phê, trà và nước trái cây, cocktail không cồn là một niềm vui, cả về mặt trực quan và về hương vị. Đồ uống như vậy cũng rất tốt như một điểm nhấn chào đón khi Giáng sinh đến thăm.

Coi chừng nước chanh!

Theo kiến thức hiện tại, nước ngọt được làm ngọt bằng xi-rô ngô làm giàu fructose cũng làm tăng nồng độ axit uric.

Điều này có nghĩa là họ có thể kích hoạt một cuộc tấn công bệnh gout với số lượng lớn. Vì vậy, tốt nhất là tránh hoàn toàn nước chanh ngọt nhân tạo.

Cách 3: Giảm cân - không cần nhịn ăn

cac-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-cho-benh-gout-lam-the-nao-de-giam-dau-hieu-qua-4

Nếu bạn thừa cân (BMI> 25), bạn nên giảm trọng lượng cơ thể, nhất là vì lượng chất béo quá mức sẽ ức chế sự bài tiết axit uric qua thận. Tuy nhiên, tôi đặc biệt khuyên bạn nên chống lại chế độ ăn kiêng triệt để và giảm cân, vì chúng ngăn ngừa sự thành công của việc giảm cân trong thời gian dài và cũng ức chế sự bài tiết axit uric. Nhằm mục đích giảm liên tục nhưng chậm trọng lượng cơ thể của bạn thông qua thay đổi chế độ ăn uống dài hạn và tập thể dục nhiều hơn. Giảm các loại thịt nhiều chất béo như vỏ lợn, thịt xông khói và mỡ lợn, cũng như đồ ăn nhẹ, đồ nướng và đồ ngọt. Đối với pho mát và các sản phẩm từ sữa, thích các loại ít chất béo . Ngoài ra, ăn nhiều trái cây và rau quả, vì ngoại trừ các loại đậu họ cung cấp ít hoặc không có purin.

Ăn kiêng chống bệnh gout: những lời khuyên thiết thực

Bạn không cần phải làm gì mà không có gì! Thưởng thức các phần thịt, xúc xích hoặc cá có chủ ý nhỏ hơn vào những ngày lễ hội và nếu không. Thịt có da chứa nhiều purin. Ví dụ, tốt hơn là chọn một phi lê ức gà thay vì gà nướng. Điều này cũng áp dụng cho cá: Ví dụ, thích cá tuyết tự nhiên và để lại cá mòi dầu với da bên trái. Chuẩn bị thịt của bạn như goulash, ragout hoặc soong. Bạn sẽ khó nhận ra khi nó ít thịt hơn. Nước dùng rau mùa (không có chất tăng cường hương vị như chiết xuất men hoặc glutamate) và các loại thảo mộc thay vì nước dùng thịt.

Bệnh gout là một trong những căn bệnh liên quan đến các khớp, ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Vì vậy bạn cần nhanh chóng điều trị những triệu chứng mà căn bệnh gout gây nên. Hy vọng bài viết trên đây sẽ là liệu pháp tốt nhất để bạn chọn lựa cho việc điều trị căn bệnh gout này.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 239
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa