Chống lại bệnh tiểu đường? – Các bài tập tốt nhất nếu bạn bị tiểu đường

cac-bai-tap-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong-ban-nen-biet

Bạn thân mến!

Tập thể dục luôn là một trong những biện pháp tốt cho nhiều người. Điều này đặc biệt quan trọng nếu như bạn đang gặp phải tình trạng tiểu đường. Tập luyện có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề bạn gặp phải khi bạn bị tiểu đường như hạ đường huyết và huyết áp, tăng cường năng lượng và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đạt được những hiệu quả này trong chế độ luyện tập. Nếu bạn tập luyện quá sức hay các bài tập bạn lựa chọn không phù hợp với bản thân bạn, nó không những không mang lại kết quả an toàn mà còn gặp phải các vấn đề nghiêm trọng hơn như hạ đường huyết đột ngột và gây nguy hại tới sức khỏe của bạn.

Chính vì vậy, việc thiết lập một chế độ luyện tập phù hợp là một vấn đề hết sức quan trọng đối với người bệnh tiểu đường.

Cùng POCACO điểm danh qua các bài tập luyện tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường trong bài viết sau đây. Hãy tham khảo để có thể thiết lập cho bản thân một chế độ luyện tập phù hợp nhất bạn nhé.

Đi bộ - giải pháp an toàn nhất cho người bệnh tiểu đường

Đó là một cách đơn giản để tập thể dục với không khí trong lành. Nó có thể làm giảm căng thẳng của bạn. Đi bộ nhanh từ 30 phút đến một giờ, 3 hoặc 4 lần một tuần là một cách để đạt được mục tiêu của bạn trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Hãy biến nó thành thói quen, nó có thể bổ ích và hãy tạo động lực để theo dõi các bước và tiến trình của bạn bằng những sở thích của mình như dẫn chó đi dạo sau giờ ăn tối, đi tản bộ với gia đình khi có thời gian,...

Nhảy

cac-bai-tap-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong-ban-nen-biet

Đây có thể là một cách thú vị để có được một chế độ vận động hiệu quả của bạn. Bạn hãy thực hiện các bài nhảy nhẹ nhàng trong 25 phút, 3 ngày một tuần để giúp tim hoạt động tốt hơn, giảm lượng đường trong máu, giảm mức độ căng thẳng và đốt cháy calo.

Bơi

Đây là một bài tập nhẹ nhàng không làm căng khớp của bạn như những môn thể dục khác. Nó cũng cho phép bạn làm việc cơ bắp trên và dưới cơ thể của bạn cùng một lúc. Bơi cũng tốt cho tim của bạn. Nó cũng có thể làm giảm cholesterol và giúp bạn đốt cháy calo dư thừa.

Hãy tạo cho mình thói quen bơi mỗi tuần và ít nhất là 3 lần/ tuần để giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Đạp xe đạp

Chiến đấu với bệnh tiểu đường có thể dễ dàng bằng việc đi xe đạp. Bạn có thể thực hiện trong nhà của mình hoặc đạp xe dạo ở bên ngoài, 30 phút mỗi ngày 3 đến 5 lần một tuần có thể giúp nhịp tim của bạn tăng lên, đốt cháy lượng đường trong máu và giúp bạn giảm cân mà không làm tổn thương đầu gối hoặc các khớp khác.

Leo cầu thang

cac-bai-tap-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong-ban-nen-biet

Đây có thể là một cách vận động lành mạnh và dễ dàng để đốt cháy calo và giúp tim và phổi của bạn hoạt động nhanh hơn, đặc biệt nếu bạn bị tiểu đường tuýp 2. Đi lên và xuống cầu thang trong 3 phút khoảng một hoặc hai giờ sau bữa ăn là một cách tốt để đốt cháy lượng đường trong máu. Bạn có thể làm điều đó ở bất cứ nơi nào có cầu thang.

Yoga

Các bài tập Yoga với những tác động nhự nhàng có thể giúp bạn mạnh mẽ và linh hoạt hơn. Yoga cũng có thể giúp cơ thể của bạn cân bằng hơn. Các chuyển động, tư thế và tập trung vào hơi thở cũng có thể làm giảm căng thẳng và giúp xây dựng cơ bắp. Điều đó có thể giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định hơn.

Tập bao nhiêu thì đủ?

Tập ít nhất 30 phút hoạt động aerobic 5 ngày một tuần có thể giúp insulin trong cơ thể bạn hoạt động tốt hơn. Chúng ta đang nói về việc tập thể dục khiến tim và phổi của bạn hoạt động và đẩy lưu lượng máu của bạn cao hơn. Nếu bạn không hoạt động trong một thời gian, hãy bắt đầu với 5 đến 10 phút mỗi ngày và tăng dần theo thời gian. Hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bạn bắt đầu bất cứ bài tập nào để lựa chọn những bài tập phù hợp và hiệu quả nhất.

Tập luyện phù hợp là yếu tố cần thiết giúp bạn kiểm soát tốt đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường. Hãy làm việc với bác sĩ của bạn để đưa ra những bài tập tốt nhất cho bệnh nhận tiểu đường và kiên trì thực hiện những bài tập đó một cách điều đặn như những thói quen thường ngày của bạn để hiệu quả mang lại như bạn mong muốn.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 328
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol