Bơ có tốt cho bệnh nhân tiểu đường không?

bo-co-tot-cho-benh-nhan-tieu-duong

Bạn đọc thân mến!

Trong những năm qua, nhiều người đã sợ khi gọi thực đơn với quả bơ. Tôi nghĩ rằng điều này phần lớn đến từ vấn đề giảm cân làm cho chúng ta không ăn chất béo bởi vì suy nghĩ phổ biến là cuối cùng chúng ta sẽ béo lên.

Bây giờ tôi nghe không có kết thúc của mọi người nói rằng họ tránh bơ, hoặc đặt câu hỏi trái là bơ có tốt cho bệnh nhân tiểu đường?

Vâng, POCACO hy vọng thông tin này sẽ giúp làm sáng tỏ điều đó cho bạn vì bơ là một trong những thực phẩm tốt và tốt cho sức khỏe mà tất cả chúng ta có thể ăn, và liệu Bơ có tốt cho bệnh tiểu đường hay không? hãy đào sâu hơn nội dung bài viết sau đây để có câu trả lời cho bản thân bạn nhé.

Vậy bơ có tốt cho bệnh nhân tiểu đường không?

Như bạn có thể biết, là một bệnh nhân tiểu đường, chất dinh dưỡng đa lượng bạn phải quan tâm nhất là carbohydrate. Nhưng như chuyên gia dinh dưỡng Aglaee Jacob chỉ ra: Qủa bơ chứa một lượng rất nhỏ carbohydrate có sẵn và không có vấn đề gì trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường, ngay cả khi bạn ăn cả quả bơ lớn.

Điều này có nghĩa là carbohydrate có sẵn là chất xơ không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, chỉ có tinh bột và đường. Vì vậy, khi bạn trừ đi lượng chất xơ trong một loại thực phẩm bạn còn lại với lượng carb ròng, đó là tác động ròng của thực phẩm carbohydrate đó.

Đôi khi có vẻ như một loại thực phẩm có khá nhiều carbohydrate nhưng một khi bạn trừ đi lượng chất xơ bạn còn lại với "hàm lượng carbohydrate có sẵn" rất thấp, giống như quả bơ trong trường hợp này.

Bơ có nhiều chất béo không bão hòa đơn

Chất béo có trong bơ là 71% chất béo không bão hòa đơn, 13% không bão hòa đa và 16% chất béo bão hòa.

Chất béo không bão hòa đơn cung cấp cho bệnh nhân tiểu đường những lợi ích sức khỏe có giá trị:

• Ăn một chế độ ăn giàu chất béo không bão hòa đơn từ bơ giúp giảm cholesterol và có ảnh hưởng có lợi đến việc kiểm soát đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2

• Ngay cả sau 7 ngày ăn chế độ ăn nhiều bơ, tổng lượng cholesterol đã được chứng minh là giảm 17% ở bệnh nhân tăng cholesterol máu, giảm 22% LDL và triglyceride, và tăng 11% cholesterol HDL (tốt)

• Bơ có nhiều chất xơ cả hòa tan và không hòa tan và một lượng chất xơ ăn vào cao, đặc biệt là loại hòa tan, trên mức được khuyến nghị bởi ADA, cải thiện kiểm soát đường huyết, giảm tăng insulin máu và giảm nồng độ lipid huyết tương ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

• Chất béo không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe tim mạch và là một bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ cao mắc tất cả các loại vấn đề về mạch máu

• Ăn chế độ ăn nhiều chất béo không bão hòa đơn đã được chứng minh là làm tăng độ nhạy insulin và vận chuyển glucose GLUT4 vào các tế bào

• Ăn bơ không ảnh hưởng tiêu cực đến việc giảm cân hoặc sức khỏe tim mạch, và trên thực tế, trọng lượng cơ thể, BMI và chu vi vòng eo được tìm thấy thấp hơn ở những người thường xuyên ăn bơ

Thành phần dinh dưỡng của bơ

bo-co-tot-cho-benh-nhan-tieu-duong

Vậy bơ có tốt cho bệnh nhân tiểu đường không?

Một người bình thường ăn 1/2 quả bơ một lần trong ngày và điều đó hoàn toàn tốt. Nếu bạn ăn cả quả bơ thì cũng tốt.

Ở đây tại Kế hoạch bữa ăn dành cho bệnh tiểu đường, chúng tôi tập trung vào việc giúp bạn giảm lượng carbohydrate và để cảm thấy no lâu hơn, cần phải tăng lượng chất béo. Vì vậy, một cách tuyệt vời để làm điều đó là tăng lượng chất béo không bão hòa đơn bằng cách ăn bơ. Điều đó có nghĩa là bơ là sự bao gồm hoàn hảo trong thực đơn hàng ngày của bạn.

Từ những chia sẻ trên đây về các lợi ích mà quả bơ mang lại. Bơ thực sự là một loại trái cây hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của bạn.

> Như bạn có thể thấy, không cần phải tránh bơ. Trên thực tế, bao gồm nhiều bơ hơn vào thói quen hàng ngày của bạn sẽ chỉ mang lại lợi ích sức khỏe tích cực hơn mà thôi.

5 | ★ 220
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol