Biện pháp khắc phục bệnh gút bạn có thể sử dụng tại nhà - Chia sẻ "dành cho bạn"

 

Bạn thân mến!

Nếu bạn bị bệnh gút, thì bạn đã quen với các dấu hiệu cho thấy một đợt bùng phát sắp diễn ra. Mặc dù bạn không thể ngăn chặn một cuộc tấn công sau khi nó đã bắt đầu, nhưng có những biện pháp chữa bệnh gút bạn có thể sử dụng tại nhà để giúp giảm bớt một số triệu chứng của bạn.

Dấu hiệu cảnh báo rằng sắp xảy ra bệnh Gout 

bien-phap-khac-phuc-benh-gut-ban-co-the-su-dung-tai-nha

Một cơn gút bùng phát thường bắt đầu bằng cảm giác ngứa ran, ngứa hoặc nóng rát ở khớp trong một hoặc hai giờ trước khi bắt đầu bùng phát. Khớp của bạn có thể cảm thấy hơi đau hoặc cứng. Ngay sau đó, các dấu hiệu rõ ràng của bệnh gút bắt đầu. Nếu bạn là người phải chịu đựng các cơn gút lặp đi lặp lại, thì bạn sẽ bắt đầu làm quen với các tín hiệu từ cơ thể rằng một điều sắp xảy ra.

Khi bùng phát bắt đầu, hầu hết mọi người sẽ có xu hướng bị đau dữ dội, sưng và đỏ ở một khớp. Nền của ngón chân cái là khu vực phổ biến nhất nơi bệnh gút xảy ra, tuy nhiên nó cũng có thể diễn ra ở các khớp khác như mu bàn chân, mắt cá chân, cổ tay, đầu gối hoặc khuỷu tay.

Các biện pháp khắc phục tại nhà cho bệnh gút bùng phát


bien-phap-khac-phuc-benh-gut-ban-co-the-su-dung-tai-nha

Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh gút và bác sĩ đã kê đơn thuốc để điều trị bùng phát, thì bạn nên dùng thuốc theo chỉ dẫn một khi bạn biết mình đang bị tấn công. Thông thường bạn sẽ muốn dùng thuốc ngay khi bạn lần đầu tiên có dấu hiệu bùng phát.

Bác sĩ của bạn có thể kê toa NSAIDS (thuốc chống viêm không steroid) như sulindac, meloxicam, indomethacin hoặc celecoxib hoặc khuyên bạn nên dùng NSAID không kê đơn ở liều theo toa, chẳng hạn như ibuprofen hoặc naproxen. Đối với hầu hết mọi người, những loại thuốc này hoạt động tốt.

Để tránh bị gút bùng phát, bạn có thể đã uống thuốc rồi. Bác sĩ của bạn có thể đã quy định một trong những điều sau đây:

• Probenecid

• Pegloticase (Krystexxa)

• Febux điều hòa (Uloric)

• Colchicine (Colcrys)

• Allopurinol (Aloprim, Zyloprim, Lopurin)

Nếu bạn bị bùng phát, điều đó không có nghĩa là thuốc của bạn không hoạt động bình thường. Trong vài tháng đầu tiên được sử dụng, bạn có thể bị cơn gút tấn công trong khi cơ thể bạn vẫn đang điều chỉnh thuốc. Nếu điều đó xảy ra, bác sĩ của bạn rất có thể sẽ kê toa một cái gì đó cho bạn.

Những biện pháp Giảm đau không dùng thuốc 


bien-phap-khac-phuc-benh-gut-ban-co-the-su-dung-tai-nha

Hãy thử sử dụng các biện pháp điều trị bệnh gút này, ngoài thuốc của bạn, để giảm bớt các triệu chứng của bạn:

• Sử dụng biện pháp lạnh - Đối với đau nhẹ đến trung bình, hãy thử áp dụng một miếng gạc lạnh hoặc gói vào khớp để làm dịu cơn đau và giảm viêm. Chườm đá vài lần mỗi ngày trong 20 đến 30 phút.

• Nghỉ ngơi khớp của bạn - Tránh xa khớp cho đến khi cơn đau của bạn giảm bớt. Đặt khớp của bạn trên một vật mềm như gối.

• Uống nhiều nước - Nồng độ axit uric của bạn tăng cao hơn nữa khi cơ thể bạn không uống đủ nước. Để giữ mức axit uric của bạn bình thường, hãy đảm bảo giữ nước.

• Theo dõi những gì bạn uống và ăn - Thực phẩm chứa nhiều purin, như thực phẩm béo, thịt nội tạng như gan và một số hải sản, có thể làm tăng nồng độ axit uric của bạn. Vì vậy, có thể rượu (đặc biệt là bia) và đồ uống có đường fructose.

Những biện pháp này có thể giúp giảm đau và viêm do bệnh gút. Gọi cho bác sĩ của bạn bất cứ khi nào bạn có một đợt bùng phát để có thể tái khám nếu các triệu chứng của bạn không cải thiện hoặc để đảm bảo rằng kế hoạch điều trị của bạn là một kế hoạch hiệu quả.

Bổ sung chính cho bệnh gút từ thiên nhiên được khuyên áp dụng 


Có một vài chất bổ sung nổi bật giúp giảm triệu chứng bệnh gút. Chúng bao gồm bioflavonoid quercetin và rutin, cùng với vitamin C và enzyme bromelein.

bien-phap-khac-phuc-benh-gut-ban-co-the-su-dung-tai-nha

Quercetin là một hóa chất tự nhiên là một loại sắc tố thực vật, có nghĩa là nó chịu trách nhiệm cho màu sắc được tìm thấy trong nhiều loại thảo mộc và thực phẩm dựa trên thực vật. Đây là một trong những bioflavonoid xuất hiện tự nhiên trong thực vật. Quercetin có tác dụng ức chế một loại enzyme trong cơ thể gọi là xanthine oxyase, có vai trò hỗ trợ sản xuất axit uric. Hành động của nó được cho là khá giống với thuốc điều trị bệnh gút allopurinol.

Bioflavinoids cam quýt như rutin cũng có tác dụng ức chế con đường xanthine oxyase. Sự kết hợp của quercetin và rutin đã được chứng minh là làm giảm nồng độ axit uric huyết thanh ở chuột và được coi là một hỗn hợp có khả năng trị liệu cho những người bị bệnh gút.

Bromelein là một enzyme phân giải protein được tìm thấy tập trung nhiều nhất trong thân cây dứa. Điều này giúp tăng cường hấp thu quercetin nhưng cũng hoạt động như một chất chống viêm trong cơ thể và làm giảm viêm có liên quan đến bệnh gút.

Bromelain cũng có thể làm tăng lưu lượng máu đến khu vực bị viêm, và điều này có thể đẩy nhanh và tăng cường chữa lành trong quá trình bùng phát. Cuối cùng, bromelain có thể ngăn chặn việc sản xuất kinin, những chất được cho là góp phần gây sưng, viêm và đau do bệnh gút.

Bổ sung mà tôi sử dụng cho bệnh nhân gút là bộ đôi thảo dược POCAGOUT - là sự kết hợp của quercetin, rutin, bromelain với vitamin C và các loại thảo dược mạnh khác giúp giảm viêm và sản xuất axit uric.

Cuộc sống của bản là do bạn quyết định. Bạn phải tự nhận thức được tầm quan trọng của việc theo dõi và kiểm soát tôt tình trạng sức khỏe của bản thân mình. Hãy hành động với sức khỏe của chính mình – Bạn nhé!

4 | ★ 403
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa