Hầu hết bệnh nhân gút ngừng dùng thuốc - và lựa chọn phương pháp điều trị bệnh gút tự nhiên

 

Bạn thân mến!

Nếu bạn đã một lần trải qua cơn đau do bệnh gút, chắc hẳn bạn sẽ hiểu tại sao hầu hết mọi người đều nhanh chóng tìm đến một loại thuốc giảm đau khi họ bị gút hành hạ.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng các loại thuốc giảm đau hay thuốc Tây cho việc điều trị bệnh gút, không ít người đã phải đi tìm một hướng giải quyết mới an toàn mà ít tác dụng phụ hơn. Và chắc hẳn đó là lý do tại sao hầu hết bệnh nhân gút ngừng dùng thuốc và lựa chọn những phương pháp điều trị bệnh gút tự nhiên an toàn hơn.

Bệnh gút và vấn đề sử dụng dụng thuốc trong điều trị

benh-nhan-gut-ngung-thuoc-va-bien-phap-dieu-tri-tu-nhien

Gút - một loại viêm khớp gây ra tình trạng sưng đột ngột ở ngón chân cái và các khớp khác, nổi tiếng là “cực kỳ đau đớn”. Nhưng cơn đau do cơn gút thường biến mất trong vòng ba đến 10 ngày và có thể là vài tháng hoặc nhiều năm trước khi bạn có một cuộc tấn công khác.

Cách tốt nhất để ngăn chặn cơn gút trong tương lai xảy ra và để tránh các biến chứng như tổn thương khớp là dùng một loại thuốc như allopurinol, loại thuốc này hạn chế lượng axit uric mà cơ thể bạn có thể sản xuất. (Sự tích tụ axit uric, tạo thành tinh thể sắc nhọn, là nguyên nhân gây ra cơn gút.) Nhưng theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 6 trên tạp sức khỏe Hà Lan, hầu hết bệnh nhân không tuân theo y lệnh của bác sĩ.

Khi các nhà nghiên cứu ở Hà Lan phân tích hồ sơ y tế điện tử cho 48.438 bệnh nhân từ 40 tuổi trở lên, những người gần đây được chẩn đoán mắc bệnh gút và kê đơn thuốc allopurinol, họ phát hiện ra rằng chỉ 39% là người tuân thủ điều trị trong suốt nghiên cứu. Điều đó có nghĩa là phần lớn (61 phần trăm) đã ngừng dùng thuốc tại một số thời điểm hoặc không dùng đúng theo quy định (bỏ qua liều, dừng và khởi động lại, v.v.).

Bệnh nhân lớn tuổi và những người dùng thuốc bổ sung cho các vấn đề sức khỏe khác có nhiều khả năng tiếp tục dùng allopurinol theo quy định. Những người trẻ hơn (40-49 tuổi), những người có chỉ số khối cơ thể thấp hơn, phụ nữ và người hút thuốc có nhiều khả năng trở nên không tuân thủ điều trị.

Tại sao nhiều người không dùng thuốc điều trị bệnh gút?

benh-nhan-gut-ngung-thuoc-va-bien-phap-dieu-tri-tu-nhien

Không hoàn toàn rõ ràng lý do tại sao rất nhiều người ngừng dùng thuốc, nhưng thực tế là các cuộc tấn công bệnh gút có thể chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn và không tái diễn trong một thời gian có khả năng liên quan đến nó. Một số bệnh nhân chỉ dùng allopurinol khi họ bị bùng phát, có lẽ vì họ không tin rằng họ cần nó nếu họ không có triệu chứng. Những người khác làm ngược lại: Họ dừng thuốc khi họ bị tấn công, có thể vì họ kết luận rằng nó không hoạt động.

Các tác dụng phụ của allopurinol cũng có thể là một yếu tố. Buồn nôn có thể là một khiếu nại mà bệnh nhân mắc phải. Thuốc cũng có khả năng gây phát ban hiếm gặp nhưng nghiêm trọng (có thể đe dọa đến tính mạng) được gọi là hội chứng Stevens-Johnson.

Một vấn đề khác có thể là một số bệnh nhân giả định rằng họ có thể kiểm soát bệnh gút chỉ bằng thay đổi chế độ ăn uống. Trong khi cắt giảm thực phẩm giàu purine như thịt đỏ, thịt nội tạng và hải sản có thể giúp ích (dạng axit uric khi purin bị phá vỡ), những gì bạn ăn chỉ chịu trách nhiệm cho 15% sản xuất axit uric của cơ thể. Chế độ ăn kiêng rất quan trọng, nhưng đối với hầu hết mọi người thì không đủ.

Bộ đôi POCAGOUT làm giảm tỷ lệ bệnh gút hơn một nửa

benh-nhan-gut-ngung-thuoc-va-bien-phap-dieu-tri-tu-nhien

Theo một nghiên cứu mới, những bệnh nhân sử dụng Bộ đôi POCAGOUT đã giảm hơn một nửa tỷ lệ bệnh gút..

Trong một thông cáo báo chí, các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy vai trò phòng ngừa tiềm năng đối với Bộ đôi thảo dược POCAGOUT ở những bệnh nhân mắc bệnh gút. Đồng thời, nó mang lại hiệu quả về sự tương tác giữa bệnh gút, axit uric và bệnh tim mạch.

Một bệnh rất phổ biến, bệnh gút phát triển khi các tinh thể axit uric lắng đọng trong khớp, gây viêm, và khởi phát. Bộ đôi POCAGOUT ngăn chặn một con đường gây viêm, được trung gian bởi interleukin-1β.

Kết quả của các nhà nghiên cứu cho thấy tác dụng nổi bật của bộ đôi này trong việc giảm nguy cơ  tấn công bệnh gút ở bệnh nhân xơ vữa động mạch.

Với các chiết xuất từ những loại thảo mộc tự nhiên, sản phẩm này cho thấy được sự an toàn trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút một cách hiệu quả nhất. Khi bạn sử dụng lâu dài để kiểm soát những cơn đau khởi phát do gút – sản phẩm này không gây ra bất kì tác đông xấu nào đối với các vấn đề sức khỏe khác cho người sử dụng. Bởi lẽ vì đặc điểm nỗi bật này mà không ít đánh giá cao cho sản phẩm Bộ đôi thảo dược này.

Trao sức khỏe trọn vẹn! Bệnh gút là một bệnh mãn tính lâu dài, nó có thể theo bạn suốt đời. Do vậy, bạn cần kiểm soát nó một cách hiệu quả bằng một lối sống lành mạnh và các thói quen tốt.

5 | ★ 436
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa