Bệnh nhân gout có thể uống rượu bia? Hãy xem cái này

benh-nhan-gout-co-the-uong-ruou-bia-hay-xem-cai-nay-1

Bạn đọc thân mến!

Trong những cuộc hẹn hò cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp,..rượu bia là một nhu cầu không thể thiếu vào những bữa tiệc đó. Vì một ai đó mắc bệnh gì đi nữa nên không thể sử dụng rượu bia sẽ làm cho không khí buổi tiệc không được vui, đối với bệnh nhân gout lại càng phải kiêng bia rượu, nhưng đó không phải là kiêng tuyệt đối, bạn vẫn sẽ không làm những buổi hẹn hò trở nên vô vị, bạn có thể uống. Hãy đọc bài viết dưới đây xem những gì bạn có thể làm để có thể uống được bia rượu trong khi bạn mắc bệnh gout.

Có phải bia là phù hợp nhất cho bệnh gout?

benh-nhan-gout-co-the-uong-ruou-bia-hay-xem-cai-nay-2

Trước hết, việc sản xuất bia là một lượng lớn lên men mạch nha, chứa một lượng lớn purine, bia không cồn chỉ là một ít rượu, nhưng chứa rất nhiều purine. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet cho thấy uống nhiều hơn hai lon bia mỗi ngày có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh gout. Rượu xâm nhập vào cơ thể con người và cần được chuyển hóa trong các mô gan. Nó sẽ sử dụng một lượng nước lớn trong máu để tăng nồng độ axit uric trong máu, khiến axit uric trong máu xâm nhập vào các mô để tạo thành tinh thể và làm nặng thêm các triệu chứng. Ngoài chất purine được ăn, nó sẽ được chuyển hóa để tạo ra axit uric. Sự trao đổi chất của cơ thể tạo ra một tỷ lệ lớn axit uric. Rượu sẽ làm tăng axit uric do quá trình trao đổi chất của cơ thể tạo ra.

Sau khi rượu vào cơ thể, nó sẽ được chuyển hóa để tạo ra axit lactic. Cơ chế bài tiết axit lactic và axit uric trong cơ thể con người cũng tương tự. Axit lactic tăng sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết axit uric trong thận, dẫn đến nồng độ axit uric trong máu tăng lên. 

Mặc dù bia chứa ít purine, nhưng nó chứa nhiều chất sẽ được chuyển đổi thành purine khi vào cơ thể. Do đó, bia là đồ uống ít có khả năng nhất cho bệnh nhân gout. Bác sĩ cảnh báo rằng bệnh nhân gout không nên uống rượu. Bệnh nhân gout không thể uống rượu ngay cả khi họ không bị bệnh.

Tại sao điều đó có thể?

Vì ethanol, thành phần chính của rượu, có thể làm tăng axit lactic trong cơ thể và axit lactic có thể ức chế sự bài tiết axit uric qua ống thận, ethanol cũng có thể làm tăng tổng hợp axit uric và tăng axit uric máu. Uống rượu thường xuyên, đặc biệt là sau khi đói, dễ dẫn đến các cơn gout cấp. Do đó, bệnh nhân bị bệnh gout thường uống nhiều nước hơn và không uống, kể cả rượu, rượu, bia, v.v., vì rượu cũng có thể cung cấp nguyên liệu purine, Chẳng hạn như bia chứa rất nhiều thành phần purine. Uống rượu lâu dài có thể gây tăng axit uric máu, vì vậy bệnh nhân bị bệnh gout tốt nhất nên bỏ rượu. Ngoài ra, đối với bệnh nhân mắc bệnh gout, nên hạn chế ăn protein để tránh sản xuất axit uric nội sinh quá mức trong cơ thể, làm bệnh trầm trọng hơn. Chế độ ăn uống nên được chi phối bởi protein thực vật, protein động vật có thể chọn sữa, phô mai và trứng, vì chúng giàu protein chất lượng cao của các axit amin thiết yếu, và hàm lượng purine nhỏ, hầu như không có tác dụng phụ đối với bệnh nhân gout.

Nhưng nó cần được lưu ý. Mặc dù bệnh nhân gout có thể uống sữa, sữa chua không thích hợp để uống. Điều này là do sữa chua chứa nhiều axit lactic và tất cả các loại nấm đều là các chất axit nucleic cao. Axit lactic có thể can thiệp vào việc bài tiết axit uric, hình thành quá nhiều purine trong cơ thể và làm nặng thêm tình trạng bệnh, rất bất lợi cho bệnh nhân gout. Bạn bè bị bệnh gout nên tránh xa các sản phẩm rượu và ăn thực phẩm lành mạnh.

Rượu có phải là tinh chất thực phẩm?

Rượu là sự chuyển đổi đường trong các nguyên liệu thô khác nhau bằng các enzyme rượu do men tiết ra thành rượu. Chỉ có xử lý hậu kỳ là khác nhau. Rượu được chia thành rượu chưng cất (chủ yếu là rượu trắng) và rượu không chưng cất (rượu gạo, rượu gạo, rượu vang, v.v.). Rượu chưng cất được chưng cất và chứa ít purine, trong khi rượu không chưng cất có hàm lượng purine cao hơn. Rượu và bệnh gout chủ yếu liên quan đến các vấn đề về rượu. Rượu được chuyển hóa thành axit lactic. Axit lactic ức chế sự bài tiết axit uric, không tốt cho bệnh gout. Tuy nhiên, rượu ở mức độ thấp tốt hơn bia, vì nồng độ cồn thấp, hiệu quả cũng thấp. Nhưng chú ý uống ít.

Bạn không nghĩ rằng bạn nên ngừng uống rượu vang đỏ?

benh-nhan-gout-co-the-uong-ruou-bia-hay-xem-cai-nay-3

Một lượng vừa phải rượu vang đỏ (rượu vang đỏ) là có thể. Lưu ý: Không phải rượu vang trắng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù rượu vang chứa nhiều purin, rượu vang đỏ rất giàu chất chống oxy hóa, thuốc chống đông máu (thuốc ức chế tiểu cầu) và thuốc giãn mạch, một trong số đó là quercetin, có tác dụng chống oxy hóa và chống đông máu rõ ràng. Một mặt, chúng có thể làm giảm tác dụng của rượu đối với axit uric và làm cho axit uric trong máu giảm nhẹ. Mặt khác, chúng có thể giữ cho các mạch máu đàn hồi và lưu thông máu, giảm bệnh tim (lý do tại sao người Pháp hiếm khi bị bệnh tim). Trong quá trình sản xuất rượu vang trắng, quercetin bị mất và không có tác dụng bảo vệ tim. Cẩn thận không dùng quá liều.

Mẹo để bạn có thể yên tâm uống rượu

Lựa chọn thời gian: không uống rượu vào buổi sáng và buổi sáng (enzyme tiết rượu do dạ dày tiết ra rượu cồn dehydrogenase có nồng độ thấp nhất), và 15-17chiều là phù hợp nhất. Không uống rượu khi bụng đói, trước khi đi ngủ hoặc khi bạn bị cảm lạnh.

Lựa chọn và số lượng rượu: chọn rượu vang đỏ, kiểm soát lượng nước uống, không quá 50 ml.

Cách uống: uống nhiều nước hoặc nước khoáng kiềm, rượu pha loãng, giảm độ, ăn thịt hoặc cá, ăn nhiều trái cây và rau quả, không sử dụng thực phẩm ngâm giấm như cá muối, xúc xích hun khói, thịt xông khói và các thức uống khác như Các món ăn phụ, vì nó chứa nhiều sắc tố và nitrosamine, phản ứng với rượu, làm tổn thương gan, miệng và niêm mạc thực quản, và thậm chí gây ung thư.

Những loại lối sống nên được xây dựng để ngăn ngừa bệnh gout?

benh-nhan-gout-co-the-uong-ruou-bia-hay-xem-cai-nay-4

Nhiều người nghĩ rằng rượu là nguyên nhân chính của bệnh gout. Thực tế, đây là sự hiểu lầm lớn nhất. Ngoại trừ gen di truyền, nếu không có chế độ ăn uống không lành mạnh lâu dài thông thường, chúng ta sẽ không cần tập thể dục chế độ ăn uống phù hợp. Những người béo phì muốn giảm cân, những người có bụng bia phải được kiểm soát cân nặng bình thường, tập thể dục điều độ và không thể thức khuya.Một số bệnh nhân mắc bệnh gout có xu hướng thức khuya đến 2 hoặc 3 giờ, rất dễ bị cơn gout tấn công. Để duy trì lối sống lành mạnh, hãy đi ngủ sớm và dậy sớm, uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau quả, không uống đồ uống có chứa fructose, trà nhẹ có thể ăn được vì lợi tiểu.Điều quan trọng nhất đối với thịt là phải cẩn thận với nội tạng động vật và hải sản. Đừng uống nước dùng, vì purine dễ dàng hòa tan trong nước dùng.Ngoại trừ da sứa, hải sâm và rong biển, không ăn bất kỳ hải sản.

Bệnh gout thường là căn bệnh khiến bạn khó có thể ăn uống một cách tự nhiên, mà bạn phải dè chừng. Rượu bia là một trong những loại mà bệnh nhân gout nên tránh xa, chính vì thế bạn cũng nên hạn chế loại này và thực hiện lối sống lành mạnh để căn bệnh gout không còn hành hạ bạn bởi những cơn đau do nó gây nên.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 104
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa