Bệnh Gút & Rượu: Tại Sao Nó Có Vấn Đề

 

Bạn đọc thân mến!

Khi nói tới mối quan hệ giữa rượu và bệnh tiểu đường, chắc hẳn ai ai trong chúng ta cũng có thể mường tượng được mối quan hệ giữa chúng. Nó thực sự là một mối quan hệ không hề tốt. Vậy Bệnh Gút & Rượu: Tại Sao Nó Có Vấn Đề ? Cùng xem lời giải đáp trong nội dung bài viết sau.

Tại sao mức độ uống rượu như thế nào lại quan trọng đối với bệnh gút?

benh-gut-va-ruou-tai-sao-no-co-van-de

Rượu có thể làm tăng nồng độ axit uric trong cơ thể bạn. Vì vậy, nó có thể là một nguyên nhân mạnh mẽ của tăng axit uric máu và bệnh gút. Rượu có tác dụng làm tăng nồng độ urate bằng cách giảm lượng nước tiểu của bạn bài tiết. Bia đã nổi tiếng là đặc biệt xấu đối với bệnh gút, vì nó có ảnh hưởng đến thận của bạn, nhưng cũng vì bia có các protein riêng bị phân hủy để đi tiểu trong cơ thể. Vì vậy, uống bia làm tăng urate theo hai cách khác nhau.

Bia và rượu đặc biệt liên quan đến mức axit uric cao hơn, và rượu cũng được liên kết với điều này. Uống rượu vừa phải thường được định nghĩa là hai ly mỗi ngày cho nam và một ly mỗi ngày cho nữ. Tuy nhiên, ngay cả uống rượu vừa phải một cách thường xuyên (thường thấy đối với nhiều người trưởng thành) có liên quan đến nguy cơ tái phát bệnh gút cao hơn.

Thỉnh thoảng bạn có thể uống và không bị gút, nhưng uống thường xuyên bất kỳ loại rượu nào (đặc biệt là bia và rượu, và đồ uống hỗn hợp với soda hoặc nước trái cây) khiến bạn gặp nguy hiểm. Ngoài ra, uống nhiều hoặc thậm chí thường xuyên vừa phải bổ sung calo vào lượng hàng ngày của bạn. Nó có thể góp phần vào việc tăng cân ở một số người (bia làm tăng kích thước vùng bụng của bạn).

>>> Bệnh Gút Và Bệnh PARKINSON - Mối Liên Quan Đáng Quan Tâm

 

Uống rượu trong khi bạn đang kiểm soát bệnh gút – Những lưu ý dành cho bạn

benh-gut-va-ruou-tai-sao-no-co-van-de

Khi thực hiện bất kỳ thay đổi trong chế độ ăn uống hoặc uống rượu liên quan đến bệnh gút, hãy nhớ rằng thời gian là rất quan trọng. Trong 6 tháng đầu dùng thuốc hạ urate như allopurinol để hạ urate, bạn đặc biệt có nguy cơ bị các cơn gút tấn công. Đây là một thời gian tuyệt vời để nghiêm ngặt với chế độ ăn kiêng của bạn, và để hạn chế uống rượu càng nhiều càng tốt. 6 - 12 tháng sau khi bạn tiếp tục dùng thuốc, thường thì các cơn gút của bạn rất hiếm hoặc vắng mặt, và rất nhiều nước tiểu đã được loại bỏ khỏi khớp của bạn.

Vào thời điểm đó, nguy cơ mắc bệnh gút của bạn sẽ ít hơn và bạn cũng có thể bớt nghiêm ngặt hơn một chút với chế độ ăn uống của mình mà không có nhiều nguy cơ gây ra cơn gút.

Mặc dù chỉ bạn mới có thể quyết định uống bao nhiêu, uống gì hay khi nào, bác sĩ và y tá có thể tư vấn cho bạn cách thực hiện những thay đổi này một cách lành mạnh. Hãy ghi nhớ những suy nghĩ này khi bạn nói về việc uống rượu với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn:

Hãy trung thực với bác sĩ và y tá về việc uống rượu thường xuyên của bạn. Đừng xem thường bao nhiêu hoặc mức độ thường xuyên bạn uống. Bạn không phải là người xấu tính nếu bạn uống rượu. Thông tin rõ ràng về lượng rượu của bạn có thể giúp các chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn tư vấn cho bạn về nguy cơ của bạn.

Nếu bạn không chắc chắn bạn uống bao nhiêu vào một buổi tối thường xuyên hoặc không theo dõi, hãy viết ra những gì bạn uống trong một cuốn nhật ký hoặc sổ ghi chú trong vài tuần. Chia sẻ nó với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn.

Nếu bạn không chắc có bao nhiêu rượu trong một khẩu phần bình thường, hãy hỏi bác sĩ của bạn, họ sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất.

Nếu bạn muốn cắt giảm số lần uống rượu của mình, số lượng hoặc tần số, nhưng thấy khó, hãy nhờ giúp đỡ. Nói chuyện với bác sĩ và y tá về những cách bạn có thể giảm lượng ăn vào. Nhờ họ tư vấn để có thể giúp bạn thực hiện những thay đổi này.

>>> Yếu Tố Nào Kích Hoạt Cơn Gút Của Bạn? Đâu Là Biện Pháp Phòng Ngừa Dành Cho Bạn?

Mẹo để giảm bớt rượu ở người bệnh gút

benh-gut-va-ruou-tai-sao-no-co-van-de

Hãy gọi đồ uống không cồn khi bạn đi chơi với bạn bè hoặc gia đình. Trà đá, cà phê, nước chanh, soda chanh có thể là lựa chọn thay thế tốt cho bia hoặc rượu.

Chọn những ngày bạn sẽ uống và những ngày bạn sẽ không uống. Theo dõi nó trên lịch của bạn. Đặt giới hạn cho số lượng bạn sẽ uống tối hôm đó và tuân theo nó. Đừng tiết kiệm nó trong một đêm mỗi tuần và sử dụng quá nhiều sau đó.

Đừng giữ đồ uống có cồn trong nhà. Nếu bạn luôn trữ rượu trong nhà, thật dễ dàng để sử dụng chúng khi bạn muốn thư giãn hoặc nếu bạn cảm thấy căng thẳng.

Đừng uống bia rượu một cách vội vã, điều đó thật tệ hại cho những ai muốn kiêng rượu. Thay vì sử dụng nó một cách vội vã, hãy nhâm nhi nó một cách cẩn thận và từ tốn, nó sẽ giúp não bạn nhận tín hiệu một cách hiệu quả hơn. Từ đó bạn có thể hạn chế được tốt hơn.

Nếu bạn thường uống nhiều rượu trong một số môi trường nhất định hoặc trong một số hoạt động nhất định, chẳng hạn như khi bạn gặp bạn bè để xem thể thao hoặc sau giờ làm việc vui vẻ, bạn có thể bỏ qua những buổi đi chơi đó hoặc cắt giảm số lượng bạn tham dự.

Có phải những người khuyến khích bạn uống khi bạn đang cố gắng cắt giảm hoặc tránh uống rượu thực sự là bạn bè của bạn? Nếu bạn quyết định bỏ rượu, hãy uống đồ uống không cồn thay vào đó hoặc đơn giản là hạn chế những buổi tụ tập với bạn bè hay đồng nghiệp của bạn.

Nếu họ trêu chọc bạn hoặc cố gắng khuyến khích bạn uống một lần duy nhất vì đây là một dịp đặc biệt, thì hãy cố gắng tuân thủ kế hoạch không uống rượu của bạn. Đó là cơ thể và cuộc sống của bạn. Bạn không cần uống bất kỳ loại rượu nào để ăn mừng một dịp nào đó hoặc để vui chơi. Trong khi bạn không thể thay đổi cách suy nghĩ của bạn bè hay người thân của bạn, bạn có thể ngừng đi chơi với những người bạn không ủng hộ quyết định không uống rượu của bạn.

>>> GOUT CLEAR - KIDENEY bộ đôi hỗ trợ trị bệnh gout tốt nhất hiện nay, được nhiều người sử dụng

Đừng nản lòng. Nếu bạn là một người nghiện rượu vừa phải hoặc thậm chí nặng trong nhiều năm, không dễ để đột ngột để loại bỏ. Nhiều người đàn ông và phụ nữ giao tiếp hoặc thư giãn với việc uống rượu. Nhiều người liên kết rượu với lễ kỷ niệm, chẳng hạn như rượu sâm banh trong đám cưới hoặc đêm giao thừa, hoặc bia khi xem các trận bóng đá. Bạn có thể thay đổi số lượng và tần suất bạn uống, và vẫn là một người vui vẻ, thích cuộc sống.

Đừng bỏ cuộc! Đôi khi bạn có thể có những thất bại. hãy Yêu cầu hỗ trợ nếu bạn cần tới sự can thiệp của bác sĩ cho vấn đề này.

Chúc bạn thành công!!!

4 | ★ 190
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa