Bệnh Gút Có Gây Ra Những Vấn Đề Dài Hạn Không & Phương Pháp Điều Trị Dành Cho Bạn Là Gì?

Bạn thân mến!

Những cơn đau, những khó chịu và những ảnh hưởng gây tắc trách công việc là những gì bạn có thể phải chịu đựng nếu như bạn đang mắc phải bệnh gút.

Vậy liệu rằng Bệnh Gút Có Gây Ra Những Vấn Đề Dài Hạn Không & Phương Pháp Điều Trị Dành Cho Bạn Là Gì? hãy xem câu trả lời cụ thể trong nội dung bài viết sau đây nhé!

Bệnh Gút Có Gây Ra Những Vấn Đề Dài Hạn Không?

benh-gut-va-phuong-phap-dieu-tri-hieu-qua

Một khi tình trạng viêm của bệnh gút lắng xuống, khớp của bạn có thể cảm thấy bình thường trở lại. Tuy nhiên, các tinh thể urate vẫn ở trong các khớp khác có thể không xảy ra trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Nếu bệnh gút không được quản lý tốt và nồng độ axit uric vẫn cao hơn bình thường, thời gian giữa các cuộc tấn công có thể ngắn hơn, các cuộc tấn công có thể trở nên nghiêm trọng hơn và nhiều khớp hơn có thể bị ảnh hưởng.

Những cuộc tấn công đầu tiên của bệnh gút có thể gây tổn hại vĩnh viễn cho mối liên kết. Tuy nhiên, nếu nồng độ axit uric ở mức cao hơn thời gian, bệnh gút có thể thành một bệnh mãn tính, đặc biệt là các ngón chân, tay, ngón tay, tay và một số người bệnh có thể bị tổn thương ở xương. Điều này có thể dẫn đến đau đớn nhẹ và viêm nhiễm

Tin tốt là, mặc dù bệnh gút rất đau, nó có thể được chữa khỏi và kiểm soát tốt. Chẩn đoán sớm và điều trị đúng là rất quan trọng trong việc ngăn ngừa những biến chứng lâu dài từ bệnh gút.

Bác sĩ của tôi chẩn đoán bệnh gút thế nào?

Nhiều người có bệnh gút không được chữa trị đúng vì họ chưa được chẩn đoán đúng cách. Cách duy nhất để chẩn đoán bệnh gút với sự chắc chắn là bác sĩ của bạn nhìn vào mẫu chất lỏng trong kính hiển vi. Một cây kim được dùng để lấy một lượng nhỏ chất lỏng từ một trong những khớp bị ảnh hưởng của bạn. Chất lỏng này được kiểm tra dưới kính hiển vi để xem liệu tinh thể urate có mặt không. Nếu các tinh thể có mặt, bác sĩ của bạn có thể xác nhận rằng bạn có bệnh gút. Nếu không có tinh thể trong chất lỏng của bạn, bác sĩ của bạn sẽ xem xét những nguyên nhân khác cho triệu chứng của bạn, chẳng hạn như nhiễm trùng trong khớp.

Xét nghiệm máu có thể đo lượng axit uric trong máu của bạn. Nếu nồng độ axit uric cao hơn bình thường, điều này có thể giúp hỗ trợ chẩn đoán bệnh gút.

Tuy nhiên, xét nghiệm máu đôi khi cho thấy nồng độ axit uric bình thường trong một cuộc tấn công. Xét nghiệm máu có ích nhất cho việc phát triển nếu các triệu chứng của bạn do các điều kiện khác, hoặc theo dõi nồng độ axit uric một khi bạn đã bắt đầu điều trị bệnh gút. Tia x thường bình thường trong giai đoạn đầu của bệnh gút và trong giai đoạn này dường như nó không có ích trong việc chẩn đoán bệnh gút.

Liệu pháp điều trị bệnh gút được áp dụng hiện nay là gì?

Có hai phần chính để điều trị gút:

1. Chữa trị cơn đau cấp tính của bệnh gút

2. Điều trị cho nồng độ axit uric thấp hơn và ngăn ngừa các cuộc tấn công bệnh gút trong tương lai.

Chữa trị cơn đau cấp tính của bệnh gút

benh-gut-va-phuong-phap-dieu-tri-hieu-qua

Chữa trị cơn đau cấp tính của bệnh gút hiện nay có nhiều loại thuốc có thể giúp giảm đau và viêm của một cuộc tấn công bệnh gút:

Các loại thuốc giảm đau, chống viêm không steroid: Những loại thuốc này giúp người bệnh giảm đau và viêm khớp. Như tất cả các loại thuốc, nsaids có thể gây ra tác dụng phụ cho nên nó quan trọng để có được lời khuyên từ bác sĩ của bạn trước khi lấy chúng. Bác sĩ của bạn sẽ đề nghị liều thấp nhất trong thời gian ngắn nhất để giảm nguy cơ phát triển các tác dụng phụ.

Tiêm corticosteroid hoặc sử dụng theo đường uống: loại thuốc này cũng rất hiệu quả trong việc giảm đau bệnh gút và viêm. Corticosteroids có thể được kê cho người bệnh theo dạng viên hay dạng tiêm, tùy thuộc vào tình trạng cũng như sự kê đơn của bác sĩ điều trị của bạn. Corticosteroids thường chỉ được cho một vài ngày như là một điều trị cho bệnh gút và do đó thường không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào có thể xảy ra với sử dụng dài hạn của các loại thuốc này.

Colchicine: loại thuốc này giúp giảm đau và sưng trong khi bị bệnh gút, đặc biệt nếu không dùng được các lý do an toàn. Tác dụng phụ, chẳng hạn như buồn nôn, nôn mửa hoặc tiêu chảy, thường là phổ biến để bác sĩ của bạn thường khuyên các loại thuốc thấp này.

Tìm lời khuyên từ bác sĩ của bạn nếu bạn trải nghiệm bất kỳ tác dụng phụ nào, vì nó có thể thay đổi liều lượng hoặc kê đơn thuốc khác. Đưa thuốc theo quy định của bạn vào dấu hiệu đầu tiên của cuộc tấn công gút có thể giúp giảm độ dài và mức độ của cuộc tấn công để làm việc với bác sĩ của bạn để tìm ra kế hoạch chữa trị đúng cho bạn. Để có thể bắt đầu điều trị sớm nhất có thể.

Điều trị cho nồng độ axit uric thấp hơn và ngăn ngừa các cuộc tấn công bệnh gút

benh-gut-va-phuong-phap-dieu-tri-hieu-qua

Điều trị để giảm nồng độ axit uric và ngăn chặn các cuộc tấn công ở đó có nhiều loại thuốc giảm nồng độ axit uric trong máu để ngăn ngừa các cuộc tấn công bệnh gút trong tương lai.

Bác sĩ của bạn có thể đề nghị lấy những loại thuốc này nếu bạn bị bệnh gút thường xuyên, xét nghiệm máu của bạn cho thấy nồng độ axit uric cao, hoặc bạn phát triển tophi, sỏi thận hoặc dấu hiệu của tổn thương chung vĩnh viễn. Những loại thuốc này cần được sử dụng mỗi ngày, ngay cả khi bạn không bị bệnh gút.

Các loại thuốc làm giảm nồng độ axit uric làm việc theo nhiều cách khác nhau và có thể tạo ra các tác dụng phụ khác nhau. Ví dụ về thuốc có thể giảm nồng độ axit uric trong máu bao gồm:

Allopurinol: làm giảm sản lượng axit uric febuxostat, cũng làm giảm sản lượng axit uric probenicid, làm tăng khả năng của thận để loại bỏ axit uric vào nước tiểu khác. Khi lần đầu tiên uống thuốc, bác sĩ của bạn sẽ theo dõi nồng độ axit uric của bạn để giải quyết đúng liều lượng cho bạn. Nó có thể mất vài tháng dần dần tăng liều để tìm ra đúng số lượng, liều cao của các loại thuốc này có thể thực sự gây ra một cuộc tấn công gút. Việc đưa acid uric xuống chậm, bằng cách bắt đầu với liều lượng thấp của các loại thuốc này và dần tăng liều, ít khả năng kích hoạt một cuộc tấn công và có thể giảm nguy cơ phát triển cơn đau cấp tính cho người bệnh.

Bác sĩ của bạn cũng có thể đề nghị đưa các loại thuốc khác, chẳng hạn như colchicine rất thấp, để bảo vệ chống lại một cuộc tấn công gút trong vài tháng đầu tiên của những loại thuốc này. Thuốc dùng để chữa trị bệnh gút chỉ chữa trị đau và viêm. Chúng không ảnh hưởng đến nồng độ axit uric nên bạn phải tiếp tục uống thuốc giảm liều axit uric thông thường allopurinol

Mẹo hàng đầu: hỏi bác sĩ của bạn về thuốc để giảm mức độ axit uric cho quản lý bệnh gút dài hạn

Hãy biết mức độ axit uric của bạn mục tiêu điều trị cho bệnh gút là thấp hơn mức axit uric để ngăn ngừa các cuộc tấn công gút và các vấn đề dài hạn khác. Nồng độ axit uric của bạn có thể có được thông qua việc kiểm tra máu.

Có thể có phương pháp nào giúp bệnh gút theo các liệu pháp tự nhiên hay thay thế?

Có rất nhiều lời hứa làm cho thuốc chữa bệnh không y tế hoặc chữa trị để giảm bớt bệnh gút nhưng bạn cần phải khôn ngoan hơn trong vấn đề lựa chọn phương pháp phù hợp.

Có thể có hoặc không có những tác dụng như bạn mong muốn, và điều đó phụ thuộc vào các loại sản phẩm mà bạn lựa chọn. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ của bạn và tìm hiểu rõ và kỹ càng bất cứ liệu pháp nào mà bạn đang quan tâm.

Giải pháp mới trị bệnh gút hiệu quả nhất hiện nay của Mỹ

Bộ đôi được kết hợp hai liệu pháp giúp nhân đôi công dụng giảm đau nhanh hơn, hạ Acid Uric bền vững hơn & Tăng cường phục hồi chức năng tuyến thận và cải thiện trong quá trình sau:

GOUT CLEAR:

Ức chế sự hình thành acid uric trong máu, lợi tiểu, tăng đào thải tinh thể acid uric ở quanh khớp xương do đó làm giảm nồng độ acid uric trong máu.

Chống oxy hóa mạnh bảo vệ các khớp xương, hỗ trợ điều trị bệnh gout.

Giúp chống viêm, giảm đau nhức các khớp khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do có hại.

KIDNEY BLADDER:

Hỗ trợ lợi tiểu đào thải Acid Uric

Tăng cường chức năng của thận, bàng quang, sức khỏe đường tiết niệu.

5 | ★ 340
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa