Bài thuốc trị bệnh gút từ đậu đen và nước dừa - KINH NGHIỆM HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN

Bạn thân mến!

Bệnh gút là một căn bệnh rất dai dẳng, nó là nguyên nhân gây hạn chế khả năng vận động, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Nếu bạn đã thử qua nhiều phương pháp trị bệnh gút mà vẫn chưa hiểu quả, hãy tham khảo ngay bài thuốc dưới đây. Mặc dầu trông có vẻ đơn giản nhưng nó đã trở thành bài thuốc giúp ích cho người bệnh gút nói riêng và người bệnh viêm khớp nói chung.

Với những thưc phẩm dễ kiếm và thân thuộc, bạn có thể tìm thấy giải pháp cho người thân và bạn bè mắc phải bệnh gút với Bài thuốc trị bệnh gút từ đậu đen và nước dừa.

Bài thuốc trị bệnh gút từ đậu đen và nước dừa

bai-thuoc-tri-benh-gut-tu-dau-den-va-nuoc-dua

1 Chuẩn bị:

1 trái dừa tươi

Đậu đen nửa chén, nhưng tùy thuộc vào trái dừa mà bạn lựa chọn là to hay nhỏ, và sở thích mà bạn ăn được nhiều đậu hay ít đậu, mà bạn có thể chọn số lượng đậu phù hợp.

2 Cách thưc hiện:

Đậu đen ngâm để cho nhanh mềm

Dừa chặt mặt dừa. Bạn cần để lại để làm nắp đậy khi bạn tiến hành hầm

Bỏ đậu đen vào trái dừa (bạn nên đổ nước dừa vào cái ca, xong bỏ đậu đen vào trái dừa rồi đổ nước dừa lại cho đỡ bị tràn), lấy mặt dừa đậy lại.

Sau đó, bạn bỏ trái dừa sau khi đã chuẩn bị xong vào hấp cách thủy khoảng 4 tiếng, bật lửa riu riu cho đỗ được nầm kỹ càng. Sau đó, dùng muỗng inox nạo cả dừa và đậu, nước dừa ăn hết.

Nếu được, bạn hãy thực hiện mỗi tuần 1 trái. Và nếu điều kiện thời gian không cho phép thì ít nhất 3 tuần bạn nên thực hiện bài thuốc này 1 lần.

Sau khi ăn 1 tuần đầu mà bệnh gút của bạn vẫn còn đau, bạn đừng vội vàng nản mà bỏ cuộc, hãy thực hiện bài thuốc này đều đặn sau đó. Vì những lợi ích mà bài thuốc mang lại cho bạn là không thể ngờ tới.

Tác dụng từ những thành phần của bài thuốc này là gì?

bai-thuoc-tri-benh-gut-tu-dau-den-va-nuoc-dua

- Đậu đen

Đậu đen giàu chất oxi hóa và có tính kháng viêm giúp làm giảm những cơn đau nhức mà bệnh gút gây ra. Đậu đen cũng được xem là một vị thuốc Đông y có tác dụng bổ thận hiệu quả.

Bên cạnh đó, người ta nhận thấy các thành phần dinh dưỡng trong nước hầm đậu có tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm acid uric trong máu và chất lắng đọng của các tinh thể acid uric ở thận và khớp.

- Nước dừa

Nước dừa là một chất điện giải giúp giảm đua cơ, giữ nước và thanh lọc độc tố cho cơ thể. Đây là một loại nước giải khát rất tốt cho người bệnh gút nói riêng và người bệnh viêm khớp nói chung.

Khi kết hợp hai thành phần này cho ta một món ăn bổ dưỡng mà lại có tác dụng chữa bệnh. Đây là bài thuốc hữu ích cả đối với người bệnh gút mãn tính lâu năm.

Mặc dầu vậy, dù có là thuốc hay các phương pháp nào khác hữu nghiệm hơn, tác dụng của chúng trên mỗi người bệnh là khác nhau vì tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Để xem bài thuốc trị bệnh gút từ đậu đen và nước dừa này có tác động như thế nào trên cơ thể của bạn, bạn cần kiểm tra những thay đổi trên cơ thể và tình trạng bệnh lý của bạn như thế ào để từ đó có những thay đổi phù hợp để hiệu quả của bài thuốc mang lại cao hơn.

Một số lưu ý dành cho người bệnh trong việc áp dụng Bài thuốc trị bệnh gút từ đậu đen và nước dừa

Bệnh gút được xem là căn bệnh khởi phát đa phần nguyên do là xuát phát từ lối sống sinh hoạt thường ngày. Do đó, để hạn chế sự tiến triển cũng như ngăn ngừa bệnh gút hiệu quả, người bệnh nên thay đổi lối sống phù hợp và một thói quen ăn uống lành mạnh:

- Thực hiện các bài luyện tập, vận động mỗi ngày

- Hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều Purin như các thực phẩm có vỏ từ biên, gan và nội tạng động vật. Bạn có thể ăn nhưng hãy hạn chế ở mức tối thiểu nhất có thể.

- Hãy bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau xanh và trái cây ít đường

- Bổ sung các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt

- Sử dụng sữa chua và sữa tách béo

- Hạn chế sử dụng các loại thức uống chứa cồn và đường tinh chế như rượu, bia, nước ngọt tổng hợp.

4 | ★ 281
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa