9 loại trái cây tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường

>> Tham khảo thêm Thuốc trị tiểu đường mới nhất của Mỹ - PoCaDia

9-loai-trai-cay-tot-nhat-danh-cho-benh-nhan-tieu-duong

 

Bạn đọc thân mến!

Trái cây là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và vitamin cho cơ thể. Hơn nữa trái cây có nhiều hữu ích đối với cơ thể con người trong việc chống lại bệnh tật, trong đó bệnh tiểu đường là một trong những số đó. Dưới đây là những loại trái cây hữu ích cho bạn và bệnh tiểu đường của bạn.

Quả Kiwi


Kiwi là một trong những loại trái cây bổ dưỡng nhất với giá trị chỉ số đường huyết thấp từ 47 đến 58. Nó chứa nhiều chất xơ và ít carbohydrate, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cholesterol.

Đây là một nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, vitamin C, vitamin E, chất xơ, kali, folate và một lượng lớn beta-carotene giúp bảo vệ khỏi các gốc tự do và cải thiện sức khỏe tổng thể. Kiwi cũng chứa inositol, là một loại enzym giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Do đó, bao gồm quả kiwi vào chế độ ăn uống cho bệnh tiểu đường của bạn chắc chắn là một cách tuyệt vời để giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và mức năng lượng của bạn.

Quả Lê

Lê là một trong những lựa chọn trái cây tốt nhất cho những người mắc bệnh tiểu đường Loại 2 vì lê rất giàu chất xơ, ít carbohydrate và calo và có xếp hạng 38 về giá trị chỉ số đường huyết. Một quả lê cỡ trung bình chứa 6g chất xơ, 100 calo và chỉ 26 gam carbohydrate. Cân bằng carbohydrate với trái cây giàu chất xơ như lê làm giảm tốc độ hấp thụ glucose, do đó lượng đường trong máu của bạn sẽ không tăng đột ngột. Vị ngọt của lê giúp bệnh nhân tiểu đường làm dịu cơn thèm ăn ngọt mà không phải hy sinh khả năng kiểm soát bệnh tật. Do đó, bất cứ khi nào thèm ngọt, bạn có thể ăn một quả lê cỡ nhỏ hoặc vừa.

Quả Cam

Cam là một loại trái cây phổ biến vì vị ngọt tự nhiên và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng chứa ít calo và giàu chất xơ, vitamin C, thiamin, folate và kali. Mặc dù có hàm lượng đường nhưng cam có chỉ số đường huyết thấp, dao động từ 31 đến 51.

Chỉ số đường huyết thấp được giải thích là do cam rất giàu polyphenol và chất xơ, giúp giảm lượng đường trong máu. Do đó, bao gồm cam trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ không chỉ làm dịu cơn thèm ngọt mà còn giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và lượng đường trong máu của bạn.

Quả Dâu Tây

Dâu tây được coi là một trong những siêu thực phẩm tốt nhất cho bữa ăn của người bệnh tiểu đường vì nó chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ và hàm lượng đường thấp hơn. Một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn dâu tây với số lượng ít nhất 2-3 khẩu phần mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Dâu tây chứa nhiều vitamin C và chất xơ, ít carbohydrate và có chỉ số đường huyết thấp ở mức 40. Khi bạn ăn dâu tây, chúng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giữ lượng đường trong máu ổn định và tăng mức năng lượng cho bạn. Tất cả những điều này làm cho dâu tây trở thành một lựa chọn trái cây tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường.

Quả Bưởi

Bưởi là một trong những loại trái cây bổ dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường vì nó chứa nhiều chất xơ hòa tan, vitamin A, vitamin C và ít calo và có chỉ số đường huyết thấp 25.

Bưởi cũng chứa flavonoid naringenin giúp bệnh nhân tiểu đường tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin và giúp giảm mỡ thừa ra khỏi cơ thể và duy trì cân nặng hợp lý, đây là một phần quan trọng trong điều trị bệnh tiểu đường. Do đó, bệnh nhân tiểu đường nên bao gồm bưởi trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ vì ăn một nửa quả bưởi lớn hàng ngày có thể kiểm soát lượng đường trong máu của họ một cách hiệu quả.

Quả Ổi

Ổi là một sự lựa chọn trái cây bổ dưỡng cao cho bệnh nhân tiểu đường vì nó có một lượng rất cao lycopene, chất xơ và cũng giàu kali, vitamin C, vitamin A, canxi và magiê. Trái cây và trà lá của nó đều có lợi cho bệnh nhân tiểu đường vì nhiều nghiên cứu khẳng định rằng ăn ổi không bỏ vỏ có thể làm giảm sự hấp thụ đường trong máu của bạn. Giàu chất xơ giúp giảm táo bón và thậm chí có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại hai. Kali có trong ổi giúp điều hòa huyết áp.

Một bài báo trên tạp chí Nutrition & Metabolism cho thấy các hợp chất trong trà lá ổi ức chế sự hấp thụ một số loại đường, do đó mức độ không tăng đột biến sau bữa ăn. Trong một nghiên cứu, mọi người uống trà ổi sau khi ăn cơm trắng. Họ ít bị tăng glucose hơn những người uống nước nóng. Vì vậy, để kiểm soát lượng đường, hãy cố gắng ăn ổi nguyên quả hoặc cắt lát không có vỏ hàng ngày.

Quả Mận Đen

Mận đen là loại trái cây thần kỳ đối với bệnh nhân tiểu đường. Nó có chỉ số đường huyết thấp, giữ cho lượng đường trong máu ở mức bình thường. Chất xơ hòa tan trong mận giúp dạ dày trống rỗng với tốc độ chậm hơn, ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và có tác dụng hữu ích đối với độ nhạy insulin.

Trái cây giúp chuyển hóa tinh bột thành năng lượng và giữ cho lượng đường trong máu của bạn luôn ở mức ổn định. Nó cũng có thể chữa khỏi các triệu chứng của bệnh tiểu đường bao gồm đi tiểu nhiều và khát. Chiết xuất từ vỏ cây, hạt và lá quá có lợi trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Bệnh nhân tiểu đường có thể ăn trái cây jamun hàng ngày để kiểm soát lượng đường của họ, điều này chắc chắn giúp tăng cường hoạt động và độ nhạy của insulin.

Quả Anh Đào

Anh đào có chỉ số đường huyết thấp nhất là 22 và không gây tăng đột biến lượng đường trong máu. Điều này làm cho anh đào là một trong những lựa chọn trái cây tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường. Nó cũng chứa các hóa chất giúp tăng cường insulin, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Các hóa chất được gọi là anthocyanins. Chúng xuất hiện tự nhiên trong quả anh đào, mang lại cho chúng màu đỏ tươi.

Anthocyanins được biết là giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng sản xuất insulin lên đến 50%. Chúng cũng giúp chống lại bệnh tim, ung thư và các bệnh khác thường gặp ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Quả Táo

Táo là một loại trái cây tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn bị tiểu đường. Thịt và vỏ của táo có nhiều chất xơ hòa tan, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ carbs, khiến lượng đường trong máu của bạn không tăng đột biến. Một người cảm thấy no hơn sau khi ăn táo do sự kết hợp của chất xơ, nước và chất dinh dưỡng.

Chỉ số đường huyết đo lường mức độ nhanh chóng của carbohydrate trong thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu của bạn và táo có chỉ số đường huyết tương đối thấp, dao động từ 30 đến 50. Tất cả điều này khiến táo trở thành lựa chọn trái cây số một cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Trên đây là những loại hoa quả giúp bạn kiểm soát đường huyết trong cơ thể tốt nhất mà bạn nên thêm vào thực đơn tráng miệng hằng ngày của bạn và cho người thân của bạn.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 247
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol