8 loại tinh dầu hàng đầu cho bệnh gút - Tận dụng cho cuộc sống của bạn

8-loai-tinh-dau-hang-dau-cho-benh-gut

Bạn thân mến

Bệnh gút có thể rất đau đớn và gây tổn hại cho cơ thể của bạn. Sử dụng tinh dầu cho bệnh gút là một cách tự nhiên có giá trị để giảm thiểu cơn đau & viêm cũng như giảm mức độ nghiêm trọng của các cơn gút.

Bệnh gút là gì? 

Một dạng viêm khớp, bệnh gút là một tình trạng đau đớn và tái phát được đặc trưng bởi các cuộc tấn công của khớp đỏ, nóng, đau, sưng và viêm, thường ở bàn chân ở khớp ở ngón chân cái. Các khớp khác như gót chân, cổ tay, đầu gối và ngón tay cũng có thể bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân của bệnh gút là do nồng độ axit uric trong máu tăng cao, kết tinh ở các khớp, gân và các mô xung quanh tạo thành các tinh thể tạo ra một cơn đau đột ngột đột ngột của bệnh gút. Bệnh gút thường gặp ở những người ăn nhiều thịt, uống nhiều rượu và những người thường bị thừa cân.

Một số nguyên nhân gây bệnh gút bao gồm:

• Ăn nhiều thịt, hải sản, đồ uống có đường ngọt

• Tiêu thụ quá nhiều rượu

• Di truyền học

• Các vấn đề y tế như hội chứng chuyển hóa là sự kết hợp của tăng huyết áp, béo bụng, kháng insulin và nồng độ lipid bất thường

• Một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, aspirin, thuốc ức chế men chuyển, thuốc ức chế thụ thể angiotensin (trừ losartan), thuốc chẹn beta, ritonavir và pyrazinamide.

Làm thế nào để tinh dầu giúp bệnh gút? 

8-loai-tinh-dau-hang-dau-cho-benh-gut

Chiết xuất thực vật có được nhờ chưng cất hơi nước hoặc nén lạnh các nguyên liệu thực vật thơm như lá, vỏ cây, vỏ quả, hoa, rễ và nhựa cây, tinh dầu là chất chống oxy hóa mạnh mẽ và chứa vô số các đặc tính trị liệu bao gồm chống viêm và đặc tính chống co thắt giảm đau, trong số những người khác. Điều khiến chúng hữu ích cho bệnh gút là khả năng:

• Giảm viêm

• Hạ nhiệt vùng nóng và sưng

• Tê và giảm đau nhanh

• Kích thích tuần hoàn máu

• Và hơn thế nữa

Cách sử dụng tinh dầu trong điều trị bệnh gút là gì? 

8-loai-tinh-dau-hang-dau-cho-benh-gut

Là một bệnh viêm khớp, một trong những cách tốt nhất để sử dụng tinh dầu cho bệnh gút là bằng cách mát xa hay bôi tại chỗ. Hành động xia bóp không những thúc đây dòng máu chảy đến khu vực bị ảnh hưởng mà nó còn tạo điều kiện cho quá trình lành vết thương và phục hồi nhanh hơn.

Da cũng hấp thu các loại dầu và đưa chúng vào sâu trong các khớp, dây chằng và các mô xung quanh. Tôi sẽ chỉ cho bạn một số hỗn hợp tốt nhất để sử dụng cho các ứng dụng tại chỗ của các khớp bị viêm như đầu gối, ngón chân,khuỷu tay, mắt cá chân, trong số những người khác.

Khuếch tán cũng giúp một phần nào đó đặc biệt đối với các cơn gút ban đem vì cơn đau có xu hướng trở nên tồi tệ hơn khi màn đêm diễn ra. Tinh dầu khuếch tán cho phép bạn gặt hái lợi ích của chúng ngay cả khi ngủ.

Một trong những cách hiệu quả khác để sử dụng tinh dầu cho bệnh gút là tắm và ngâm chân. Chúng cho phép toàn bộ khớp bị ảnh hưởng được bao bọc trong một hỗn hợp nhẹ nhàng của nước nóng và các loại dầu có thể thư giãn như đang lành.

8 loại tinh dầu hàng đầu cho bệnh gút 

8-loai-tinh-dau-hang-dau-cho-benh-gut

Dưới 8 loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh gút và hơn thế nữa, hãy xem tinh dầu quý giá cho bệnh gút:

1. Húng quế:

Húng quế được biết đến với khả năng làm giảm hàm lượng axit uric trong máu, khiến nó trở thành một trong những loại tinh dầu tốt nhất để điều trị bệnh gút hay cụ thể hơn là cơn đau do bệnh gút gây ra.

Nó là một bổ sung tuyệt với cho bất kỳ các hỗn hợp maxxa nào hoặc dầu tắm mà bạn đang sử dụng cho tình trạng cơn đau của bệnh gút gây ra.

2. Hoa cúc:

Tinh dầu hoa cúc được sử dụng cho các tình trạng da khác nhau. Nó giúp giảm đau bằng cách làm tê liệt các dây thần kinh và trong quá trình thoát khỏi tình trạng viêm, đó là nguyên nhân chính gây ra cơn đau gút. Nhẹ và an toàn là những gì bạn có thể thấy ở loại tinh dầu tự nhiên này.

3. Trầm hương:

Mặc dù tinh dầu trầm hương nổi tiếng với tác dụng làm săn chắc và sạch da, nhưng nó cũng được biết đến là phương thuốc giúp bạn kiểm soát tố tình trạng cơn đau do bệnh gút.

Tinh dầu trầm hương sẽ giúp kiểm soát cơn đau ngay lập tức và cũng giúp cho làn da của bạn trở về trạng thái ban đầu sau khi cơn gút đã biến mất.

4. Đinh hương:

Các đặc tính của tinh dầu đinh hương là rất ấn tượng, từ vấn đề cải thiện lưu thông máu đến giảm viêm ở bệnh nhân gút. Đồng thời loại tinh dầu này còn thúc đẩy chức năng tốt hơn của hệ thống miễn dịch

5. Thì là:

Thì là là một loại thảo dược lâu năm nổi tiếng về nhu cầu nấu ăn và vấn đề dược liệu. loại tinh dầu này giúp làm sạch da và các tạp chất, có tác dụng giảm axit uric và tinh thể đối với người bệnh gút.

6. Bạch đàn:

Mặc dù là một trong những loại tinh dầu tốt nhất có thể giúp làm sạch xoang của bạn, nhưng bạch đàn là loại dầu tuyệt vời có tác dụng chữa bệnh mạnh cho khớp đau và do bệnh gút gây ra.

7. Bạc hà:

Tinh dầu bạc hà giúp trẻ hóa, phục hồi với chi phí thấp là loại tinh dầu tự nhiên được áp dụng trên toàn cầu. bởi vì nó có tính kháng khuẩn, chống viêm và được sử dụng để điều trị đua cơ và khớp và là một bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ cơn đau nào do bệnh gút gây ra.

8. Sả:

Sả là một trong những loại tinh dầu hiệu quả nhất để điều trị bệnh gút. Nó không chỉ có tiền sử điều trị các tình trạng viêm tương tự khác, mà nó còn là một phương thuốc phổ biến được sử dụng trong hỗn hợp trà thảo dược để chữa viêm và giảm đau.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu gần đây cho thấy sả còn có tính kháng khuẩn có thể giúp làm giảm lượng nồng độ axit uric trong cơ thể.

"Với các loại tinh dầu cho bệnh gút, bạn có thể giảm đau một cách tự nhiên mà không lo tác dụng phụ. Nếu thấy thông tin bổ ích, hãy chia sẻ bài viết để mọi người có thể đọc và áp dụng bạn nhé"!

5 | ★ 111
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa