Nguyên nhân gây bệnh gút? 8 loại thực phẩm kích hoạt tấn công “CẦN PHẢI BIẾT”

 

8-loai-thuc-pham-kich-hoat-tan-cong-benh-gut

Bạn thân mến!

Gút là một chứng viêm khớp cực kỳ đau đớn do sự tích tụ của các tinh thể axit uric sắc nhọn.

Ngón chân cái là mục tiêu phổ biến nhất, nhưng bệnh gút có thể tấn công bàn chân, mắt cá chân, đầu gối và bàn tay; và một ngọn lửa bùng nổ có thể kéo dài trong nhiều ngày hoặc thậm chí vài tháng.

Nếu bạn bị bệnh gút, điều quan trọng là phải chú ý đến chế độ ăn uống của bạn, bởi vì một số thực phẩm có thể gây ra các triệu chứng đau đớn, trong khi những người khác có thể bảo vệ chống lại chúng. Đọc tiếp để khám phá những thực phẩm có thể giúp ích, và 8 loại thực phẩm kích hoạt tấn công bệnh gút để từ đó bạn có thể chừng mực hoặc tránh hoàn toàn.

Thực tế, có một số loại thực phẩm có thể giúp bảo vệ chống lại các cuộc tấn công của bệnh gút. Chúng bao gồm thực phẩm từ sữa ít béo, carbohydrate phức tạp, cà phê và trái cây, đặc biệt là trái cây họ cam quýt. Bạn cũng nên chắc chắn để có được 12 đến 16 ly nước hàng ngày.

Bạn không nhất thiết phải uống nước lọc hoàn toàn, bạn cũng có thể chọn nước trái cây không ngọt, trà và cà phê. Nó không nên là bia

Bất kỳ loại chất lỏng nào giữ cho máu chảy và nước tiểu chảy ra là một lựa chọn tốt cho người bệnh gút. 8 loại thực phẩm kích hoạt tấn công bệnh gút “CẦN PHẢI BIẾT” là gì?

8 loại thực phẩm kích hoạt tấn công bệnh gút

Con sò điệp 

8-loai-thuc-pham-kich-hoat-tan-cong-benh-gut

Không nên sử dụng chúng một cách thường xuyên, nhưng bạn nên cắt giảm chúng và tất cả các loại thịt và hải sản trong một lần bùng phát. Những thực phẩm động vật này rất giàu purin, mà cơ thể bạn phân hủy thành axit uric.

Bạn có thêm một chút tự do trong lựa chọn thực phẩm của mình khi bệnh gút của bạn đang ở trong khoảng ổn định, nhưng vẫn nên giữ lượng thịt và hải sản ở mức tối thiểu mỗi ngày.

Cá cơm

8-loai-thuc-pham-kich-hoat-tan-cong-benh-gut

Trong khi một số loại hải sản có thể được ăn một lần trong một thời gian, những loại khác nên loại bỏ hoàn toàn thực đơn cho những người bị bệnh gút. Tránh cá cơm, cá mòi, cá trích và cá ngừ là lời khuyên POCACO dành cho bạn.

Mặt khác, tôm tít, tôm hùm, lươn và cua tương đối an toàn.

Thịt đỏ

8-loai-thuc-pham-kich-hoat-tan-cong-benh-gut

Tất cả các loại thịt không được tạo ra bằng nhau khi có hàm lượng purine: Thịt trắng thường tốt hơn màu đỏ.

Nhưng thỉnh thoảng bạn có thể ăn một số loại thịt đỏ. Và điều tốt hơn một chút nếu niềm đam mê thường xuyên của bạn là thịt bò hoặc thịt lợn chứ không phải thịt cừu.

Gà tây

Gà tây và ngỗng có lượng purin cao hơn các loại thực phẩm khác, vì vậy tốt nhất nên tránh chúng. Và những người dễ bị bệnh gút cũng nên sử dụng các loại thịt hạn chế hơn.

Bia

Uống bia là một vấn đề gấp đôi đối với những người dễ bị bệnh gút. Không chỉ làm tăng mức axit uric của bạn, bia còn khiến cơ thể bạn khó khăn hơn trong việc loại bỏ chất này khỏi hệ thống của bạn.

Rượu là một lựa chọn tốt hơn, nhưng uống nhiều rượu là một ý tưởng tồi cho tất cả mọi người, và những người mắc bệnh gút cũng không ngoại lệ. Trong thời gian bùng phát, các bác sĩ thường sẽ khuyên bạn nên kiêng rượu hoàn toàn.

Đồ uống có đường

8-loai-thuc-pham-kich-hoat-tan-cong-benh-gut

Tránh đồ uống có vị ngọt với hàm lượng cao fructose, chẳng hạn như soda không ăn kiêng hoặc đồ uống trái cây.

Giảm những đồ uống này không chỉ là một cách dễ dàng để hạn chế được các cơn đau do bệnh gút, các chất ngọt sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều axit uric.

Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông tiêu thụ nhiều fructose có nguy cơ mắc bệnh gút cao hơn; vào năm 2010, cùng một nhóm nghiên cứu đã báo cáo rằng uống đồ uống có đường fructose mỗi ngày, so với việc tiêu thụ ít hơn một ly mỗi tháng, cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút của phụ nữ.

Gan

Các loại thịt nội tạng, chẳng hạn như gan, thận và bánh ngọt, là một thứ không nên.

Măng tây

8-loai-thuc-pham-kich-hoat-tan-cong-benh-gut

Măng tây, súp lơ, rau bina và nấm có hàm lượng purin cao hơn các loại rau khác. Nhưng nếu bạn thích những thực phẩm này, không có lý do gì để tránh chúng hoàn toàn.

Chắc chắn bạn sẽ không phải hứng chịu những cơn đau thường xuyên với những loại rau có hàm lượng purine cao này, nhưng dường như chúng không phải là vấn đề giống như các loại thịt.

Chế độ ăn giàu thực vật giúp bạn loại bỏ purin khỏi cơ thể, theo Sandon, trong khi cơ thể dường như có thời gian bài tiết purin dễ dàng hơn từ các nguồn thực vật.

Việc phòng tránh 8 loại thực phẩm kích hoạt tấn công mà chúng tôi kể tên trên đây chắc chắn không phải là điều dễ dàng dành cho bạn. Nhưng nếu nhu bạn đã từng gặp phải các cơn bùng phát của bệnh gút, chắc hẳn bạn sẽ không còn phân vân khi lựa chọn loại bỏ những thực phẩm trên đây ra khỏ chế độ ăn của bạn hoặc có thể hãy hạn chế nó ở mức tối thiểu nhất.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!!!

4 | ★ 486
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa