Làm thế nào để Giảm Acid uric trong cơ thể của bạn | 8 biện pháp khắc phục tại nhà cho bệnh gút & tăng axit uric máu

8-bien-phap-khac-phuc-benh-gut-tai-nha-hieu-qua

Bạn thân mến!

Axit uric là chất thải được sản xuất bởi purin có trong một số thực phẩm như thịt bò, gan, đồ uống có cồn v.v ...  

Thông thường các purin bị phân hủy trong gan thành axit uric và được đưa vào dòng máu. Sau đó nó được bài tiết qua thận. Axit uric cao hoặc tăng axit uric máu sẽ dẫn đến một tình trạng đau khớp gọi là bệnh gút và nguy hại hơn là suy thận .

Tăng axit uric máu có liên quan đến đái tháo đường type 2d, béo phì, hội chứng chuyển hóa và các bệnh tim mạch.

Hãy cùng POCACO tìm hiểu Làm thế nào để Giảm Acid uric trong cơ thể của bạn và 8 biện pháp khắc phục tại nhà cho bệnh gút & tăng axit uric máu trong nội dung bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây ra axit uric cao

Nồng độ axit uric trong máu cao có thể do hai nhân sau đây.

1) Chế độ ăn nhiều purine: Uống thực phẩm chứa nhiều purin có thể gây ra axit uric cao trong máu.

2) Các vấn đề về thận: Là một số trường hợp thận không thể bài tiết các purin chuyển hóa (đó là axit uric) qua nước tiểu.

3) Nhịn ăn hoặc giảm cân nhanh có thể tạm thời làm tăng nồng độ axit uric.

Phạm vi tham chiếu bình thường:

Nó có thể thay đổi tùy theo các đơn vị được sử dụng bởi các phòng thí nghiệm.

• Nam giới: 3,4 - 7,0mg / dL

• Phụ nữ: 2,4 - 6,0 mg / dL

Mẹo để quản lý mức axit uric cao       

 

1. Hạn chế hoặc tránh đồ uống có cồn: Đồ uống có cồn đặc biệt là bia và rượu vang có nhiều purin sẽ gây ra axit uric cao trong máu của bạn. Nếu bạn bị bệnh gút hoặc tăng axit uric máu, hãy tránh uống rượu hoàn toàn. Rượu cũng can thiệp vào việc loại bỏ axit uric

2. Giảm cân của bạn (không đột ngột): mức axit uric cao thường gặp ở người bị béo phì. Tuy nhiên, Giảm cân nhanh và nghiêm ngặt cũng làm tăng mức axit uric của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng lập một kế hoạch giảm cân có khoa học và tránh tuyệt đối các biện pháp giảm cân đột ngột.

3. Uống nhiều nước: Giữ cho cơ thể bạn đủ nước. Nước làm loãng axit uric trong cơ thể và kích thích thận đào thải chúng ra bên ngoài. Nên sử dụng tối thiểu 8 ly nước. Cố gắng uống một lượng nước nhỏ thường xuyên. Nó cũng giúp đào thải độc tố khỏi cơ thể bạn.

Thực phẩm chứa nhiều purine gây tăng axit uric máu

Một số thực phẩm biển: Một số thực phẩm nhìn thấy có nhiều purin.Cá ngừ, cá cơm và cá trích là những ví dụ.

• Thịt: thịt bò và gan có lượng purin cao trong đó. Tránh nó nếu bạn đang bị bệnh gút.

• Bia: Tránh đồ uống có cồn đặc biệt là bia. Rượu tương đối an toàn vẫn tốt hơn để tránh.

• Đồ uống có đường: tránh đồ uống tinh chế  hàm lượng đường cao. Nó làm tăng axit uric trong máu của bạn.

• Một số loại rau: Các loại rau như măng tây, rau bina, súp lơ và nấm có nhiều purin. Nhưng bạn thực sự không cần phải tránh chúng hoàn toàn. Hãy hạn chế hoặc sử dụng chúng một cách có liều lượng nếu bạn là một trong những tín đồ của các loại thực phẩm này.

Các biện pháp khắc phục tại nhà cho axit uric cao và bệnh Gout

1. Quả anh đào:

Quả anh đào có tác dụng ngăn ngừa viêm. Anthocyanin có trong anh đào có thể ngăn chặn axit uric tạo thành tinh thể. Nên dùng 15 đến 20 quả anh đào mỗi ngày nếu bạn bị bệnh gút. Nó ngăn ngừa bệnh gút bùng phát.         

2. Qủa chanh:

Như chúng ta đều biết chanh chứa nhiều vitamin C. Vitamin C là một phương thuốc được biết đến cho bệnh gút. Hàm lượng axit citric cao trong chanh có thể trục xuất các tinh thể axit uric qua thận. Nên uống nước ép từ 1 đến 2 quả chanh trong một cốc nước mát vào buổi sáng.

3. Củ gừng:

Gừng trong một phương thuốc chống viêm tại nhà được sử dụng rộng rãi. Nó cũng có thể làm giảm viêm gút. Gừng chứa một vài chất chống viêm khác nhau, bao gồm gingerols và shogaol, theo một bài báo đánh giá được công bố trên "Tạp chí y tế dự phòng quốc tế" vào tháng 4 năm 2013.

4. Giấm táo:

ACV là một chất tẩy rửa và làm sạch tự nhiên. Nó giúp loại bỏ axit uric khỏi máu. Axit malic có trong ACV giúp thực hiện công việc này trong cơ thể chúng ta. Khuyến nghị 1 muỗng cà phê ACV trong một cốc nước kéo dài một ngày.

5. Quả chuối:

Chuối giúp bạn giảm mức axit uric cao vì nó giàu vitamin C. Chuối hỗ trợ chuyển axit uric thành dạng lỏng, sau đó có thể được thận lọc và bài tiết qua nước tiểu để tránh sự kết tinh trong khớp của bạn

6. Táo:

Axit malic trong táo trung hòa axit uric và giúp giảm đau cho người bị bệnh gút. Ăn một quả táo sau mỗi bữa ăn bạn ăn. Bạn có thể uống nước ép táo nếu bạn không thích táo sống.

7. Carbohydrate phức tạp:

Chọn ngũ cốc nguyên hạt, nhiều trái cây và rau quả hơn carbohydrate tinh chế như bánh mì trắng và bánh ngọt.

8. Các sản phẩm từ sữa:

Sữa ít béo và các sản phẩm từ sữa có nồng độ urat huyết thanh thấp. Axit Orotic có trong sữa tách kem ngăn chặn sự tái hấp thu axit uric, do đó ngăn ngừa bệnh gút. Thêm sữa chua vào chế độ ăn uống của bạn. Uống 2 ly sữa tách kem mỗi ngày.

Bổ sung chính cho bệnh gút từ thiên nhiên được khuyên áp dụng

Có một vài chất bổ sung nổi bật giúp giảm triệu chứng bệnh gút. Chúng bao gồm bioflavonoid quercetin và rutin, cùng với vitamin C và enzyme bromelein.

Quercetin là một hóa chất tự nhiên là một loại sắc tố thực vật, có nghĩa là nó chịu trách nhiệm cho màu sắc được tìm thấy trong nhiều loại thảo mộc và thực phẩm dựa trên thực vật. Đây là một trong những bioflavonoid xuất hiện tự nhiên trong thực vật. Quercetin có tác dụng ức chế một loại enzyme trong cơ thể gọi là xanthine oxyase, có vai trò hỗ trợ sản xuất axit uric. Hành động của nó được cho là khá giống với thuốc điều trị bệnh gút allopurinol.

Bioflavinoids cam quýt như rutin cũng có tác dụng ức chế con đường xanthine oxyase. Sự kết hợp của quercetin và rutin đã được chứng minh là làm giảm nồng độ axit uric huyết thanh ở chuột và được coi là một hỗn hợp có khả năng trị liệu cho những người bị bệnh gút.

Bromelein là một enzyme phân giải protein được tìm thấy tập trung nhiều nhất trong thân cây dứa. Điều này giúp tăng cường hấp thu quercetin nhưng cũng hoạt động như một chất chống viêm trong cơ thể và làm giảm viêm có liên quan đến bệnh gút.

Bromelain cũng có thể làm tăng lưu lượng máu đến khu vực bị viêm, và điều này có thể đẩy nhanh và tăng cường chữa lành trong quá trình bùng phát. Cuối cùng, bromelain có thể ngăn chặn việc sản xuất kinin, những chất được cho là góp phần gây sưng, viêm và đau do bệnh gút.

Bổ sung mà tôi sử dụng cho bệnh nhân gút là Bộ đôi thảo dược POCAGOUT - là sự kết hợp của quercetin, rutin, bromelain với vitamin C và các loại thảo dược mạnh khác giúp giảm viêm và sản xuất axit uric.

>>> Cuộc sống của bản là do bạn quyết định. Bạn phải tự nhận thức được tầm quan trọng của việc theo dõi và kiểm soát tôt tình trạng sức khỏe của bản thân mình. Hãy hành động với sức khỏe của chính mình – Bạn nhé!

5 | ★ 163
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa