8 BIẾN CHỨNG HÀNG ĐẦU CỦA BỆNH GÚT

8-bien-chung-hang-dau-cua-benh-gut-1

 

Bạn thân mến!

Đối tượng thường dễ mắc phải bệnh Gút là người trưởng thành, nhất là độ tuổi từ 40 trở lên. Bệnh gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể gây tàn phế. Bài chia sẻ này sẽ giúp bạn hiệu rõ hơn.

Các biến chứng của bệnh gút sẽ ảnh hưởng đến lối sống

1. Gián đoạn giấc ngủ:

8-bien-chung-hang-dau-cua-benh-gut-1

Bệnh Gút có thể cản trở lối sống của bạn. Vì các cơn gút thường xuyên sẽ xuất hiện vào ban đêm nên trong hầu hết các trường hợp, chúng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Chúng ta đều biết rằng một giấc ngủ ngon là điều bắt buộc để có một sức khỏe phù hợp và cho những ai muốn phục hồi sức khỏe tốt nhất.

Hãy đối mặt với nó, khi chúng ta đau đớn, trong trường hợp cơn gút lên cơn đau dữ dội, chúng ta không thể ngủ được. Nếu những cơn này xảy ra quá thường xuyên, chúng sẽ gây mất ngủ, đây là một tình trạng nặng và cần phải điều trị. Đồng thời, bạn sẽ phải điều trị bệnh gút! Vì vậy biến chứng đầu tiên mà cơn gút cấp sẽ gây ra là giấc ngủ bị gián đoạn.

2. Di chuyển khó khăn:

Loại thứ hai sẽ trở thành một vấn đề là khó khăn trong việc di chuyển. Khi bị đau, bạn sẽ rất khó di chuyển trong nhà hoặc đi bộ, vì vậy bạn có thể phát triển thêm nhiều vấn đề khác. Tất cả chúng ta đều biết rằng di chuyển và đi bộ rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, vì vậy đây là một vấn đề nghiêm trọng hơn hầu hết các bạn nghĩ.

3. Tophi:

8-bien-chung-hang-dau-cua-benh-gut-2

Bệnh Gút có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn hoặc có thể nói là nghiêm trọng hơn nếu nó không được điều trị đúng cách. Một trong số đó là nhẹ nhưng đau đớn! Nó được gọi là tophi và về cơ bản, nó đề cập đến các tinh thể nhỏ bao gồm axit uric sẽ xuất hiện ở tay, chân, bàn chân, mắt cá chân, v.v. Đây thường là một vấn đề nhỏ sẽ không gây ra bất kỳ đau đớn nào. . Tuy nhiên, trong một trường hợp của một cuộc tấn công bệnh gút. Những vết sưng tấy dưới da này sẽ bị viêm nên sẽ rất đau!

Ở giai đoạn đầu, chúng gần như vô hại, nhưng nếu bạn đợi một thời gian dài hơn, các hạt tophi sẽ phát triển và chúng bắt đầu gây hại cho các mô và các khớp xung quanh. Đây là một tình trạng nghiêm trọng hơn cần được điều trị và trong một số trường hợp, nó sẽ cần đến sự trợ giúp y tế thích hợp.

4. Khô mắt:

Ngoài ra, bạn sẽ muốn biết rằng bệnh gút có thể gây ra đục thủy tinh thể hoặc một số vấn đề ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Ví dụ, khô mắt là một trong những vấn đề phổ biến nhất do bệnh gút mãn tính gây ra. Xin nhắc lại, tất cả những điều này đề cập đến bệnh gút mãn tính, có nghĩa là bạn bị các cơn gút cấp thường xuyên. Nếu không, thì điều này không liên quan đến bạn.

5. Tinh thể axit uric trong phổi:

Một vấn đề riêng biệt phải được đề cập đến bao gồm sự xuất hiện của các tinh thể axit uric trong phổi. Nó cực kỳ hiếm và chỉ một số ít người mắc phải trong nhiều năm, nhưng nó nghiêm trọng hơn một chút. Bạn nên kiểm tra sự hình thành tinh thể trong hoặc trên phổi khi đến gặp bác sĩ. Các tác động hoặc hay nói đúng hơn là tác dụng phụ của vấn đề này có thể lớn hoặc nghiêm trọng hơn hầu hết các bạn sẽ tưởng tượng, vì vậy chúng là thứ bạn sẽ muốn loại bỏ càng sớm càng tốt.

Các biến chứng nặng của bệnh gút

Tất cả biến chứng trên là những biến chứng ít nghiêm trọng hơn mà bệnh gút có thể gây ra. Chúng hầu như vô hại và sẽ không có thêm bất kỳ biến chứng nào với các vấn đề đã đề cập. Nhưng có nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn, cũng phải được đề cập đến. Hãy nhớ rằng những biến chứng này có thể gây ra những tổn thương vĩnh viễn cho cơ thể của bạn và chúng sẽ phải được điều trị càng sớm càng tốt.

1. Sự biến dạng của các khớp:

8-bien-chung-hang-dau-cua-benh-gut-3

Trong trường hợp bạn bị các cơn gút cấp thường xuyên mà không được điều trị, bạn có thể bị biến dạng khớp. Đây là một trong những vấn đề phổ biến nhất và nghiêm trọng nhất sẽ xuất hiện và nó hoàn toàn liên quan đến bệnh gút. Điều xảy ra là các tinh thể xuất hiện với số lượng ngày càng cao và chúng gây ra tổn thương cho các mô xung quanh khớp. Vì vậy, cuối cùng một khớp sẽ trở nên không khớp hoặc thậm chí bất động!

Tình trạng này phải được điều trị càng sớm càng tốt. Nó hơi phức tạp để điều trị, nhưng nó sẽ giúp bạn và nó sẽ làm cho bạn sống một cuộc sống hạnh phúc hơn, nhưng chỉ khi bạn bắt đầu càng sớm càng tốt. Hãy nhớ rằng bạn phải bắt đầu ngay khi xuất hiện 3-4 cơn gút đầu tiên. Sau đó, kích thước của các tinh thể và tần suất của các cơn sẽ tăng lên, vì vậy bạn có thể sẽ phát triển một tình trạng bệnh gút nghiêm trọng hơn và phải được điều trị hoặc ngừng bằng bất kỳ cách nào bạn có thể sử dụng.

2. Sỏi thận:

8-bien-chung-hang-dau-cua-benh-gut-4

Bệnh gút có liên quan đến vấn đề sỏi thận. Đây là một trong những biến chứng phức tạp nhất và nó đáng được bạn quan tâm. Tại sao? Sỏi thận về cơ bản được tạo thành từ axit uric, phốt pho hoặc canxi. Khi trộn với nhau, chúng cực kỳ cứng và trông giống như những viên đá thực tế, do đó mới có tên gọi. Những cái nhỏ hơn sẽ gây đau đớn vì bạn sẽ phải đào thải chúng, hình thành cơ thể qua đường tiết niệu. Những cái lớn hơn thì phức tạp hơn và nghiêm trọng hơn. Chúng có thể làm hỏng thận và đường tiết niệu, vì vậy chúng phải được loại bỏ với sự trợ giúp của bác sĩ.

Mối quan tâm chính ở đây là các cạnh sắc của sỏi thận. Khi chúng di chuyển qua thận, chúng có thể làm hỏng mô. Điều tương tự cũng áp dụng cho các bộ phận khác của đường tiết niệu. Nếu bạn cảm thấy nóng rát và có máu trong nước tiểu, đây là những triệu chứng đầu tiên cho thấy bệnh sỏi thận phải được điều trị. Một số lớn đến mức không thể di chuyển qua thận. Do đó, chúng cần được chăm sóc y tế ngay lập tức để phá vỡ chúng thành các mảnh nhỏ hơn và đưa chúng ra khỏi đường tiết niệu!

3. Bệnh thận:

Một số bác sĩ tin rằng bệnh thận có thể liên quan đến bệnh gút và nó có thể gây ra bệnh này. Những người khác tin rằng bệnh gút gây ra bệnh thận. Tất cả những điều này có nghĩa là thận sẽ bị tổn thương và khả năng suy thận rất cao.  

Khi chúng di chuyển qua đường tiết niệu chúng gây ra tổn thương mô và chúng sẽ gây ra các mô đóng vảy trên khắp bên trong thận. Khi điều đó xảy ra, thận không thể phục hồi được nên sẽ bị hỏng!

Các biến chứng của bệnh gút có thể được chia thành các vấn đề ít nghiêm trọng hơn và nghiêm trọng hơn. Hãy nhớ rằng tất cả bắt đầu với một cơn gút. Nếu bạn có cái thứ hai, đã đến lúc bắt đầu phản ứng với vấn đề và bắt đầu thay đổi lối sống của bạn. Các cuộc tấn công bệnh gút phải được ngăn chặn bằng bất kỳ giá nào, hoặc bạn có thể phát triển một trong những vấn đề mà các chuyên gia của Pocaco đã đề cập ở đây.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 369
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa